Top 4 # Đề Toán Lớp 9 Có Lời Giải Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Caffebenevietnam.com

Chuyên Đề Giải Toán Có Lời Văn Lớp 2

Chương trình toán lớp 2 không có kiến thức quá nặng nhưng rất quan trọng. Xây dựng nền tảng cho lớp học tiếp theo. Tuy không khó nhưng toán lớp 2 đã hình thành kiến thức rõ nét hơn ở lớp 1.

Đối với một số học sinh cần cố gắng có thể gặp khó khăn. Nhất là dạng toán có lời văn. Việc tóm tắt bài giải, tìm dữ liệu chính từ bài toán cũng cần có phương pháp hợp lý.

Thế nào là dạng toán có lời văn

Chuyên đề giải toán có lời văn lớp 2 là dạng toán chắc chắn sẽ xuất hiện trong đề thi cuối kì 2 các lớp.

Do đó, đây là dạng toán vô cùng quan trọng. Dạng toán có lời văn là dạng toán bài cho dữ liệu dưới dạng lời văn. Từ đó, học sinh sẽ tìm cách tìm giá trị bài toán yêu cầu.

Dạng toán này sẽ giúp học sinh khai thác khả năng đọc hiểu của học sinh. Ngoài ra, nó cũng giúp học sinh ôn tập toàn bộ những dạng toán được học và vận dụng chúng vào giải toán.

Nội dung của chuyên đề giải toán có lời văn lớp 2

Giới thiệu một số phương pháp hướng dẫn học sinh giải toán có lời văn. Trước tiên là xác định các bước.

Bước 1:Tìm hiểu nội dung bài toán

Bước 2: Tìm cách giải bài toán

– Chọn phép tính giải thích hợp

– Đặt câu lời giải thích hợp

– Trình bày bài giải

Tài liệu hữu ích cho giáo viên đang cần soạn thảo sáng kiến kinh nghiệm. Đầy đủ các chia sẻ về kinh nghiệm hướng dẫn giải toán có lời văn cho học sinh lớp 2. Để học sinh học tốt, giáo viên cần thường xuyên trau dồi kiến thức. Tìm kiếm tài liệu tìm ra phương pháp tối ưu để giúp học sinh của mình hiểu bài. Đạt kết quả như mong muốn của mỗi cá nhân.

Cần kết hợp với các phương pháp khác trong quá trình giảng dạy để tăng hiệu quả. Đối với học sinh hiểu chậm, nên sử dụng thêm giáo cụ trực quan. Để các em hình dung ra được các yếu tố trong bài toán. Sử dụng tranh ảnh, đồ vật, que tính để hỗ trợ trong quá trình học tập.

Cách đặt lời giải sao cho đúng chuẩn

Hỏi Lan cần bao nhiêu tiền mua sách ?

Lời giải: Lan cần số tiền mua sách là:

Hỏi Hoa có tất cả bao nhiêu quả táo ?

Lời giải: Hoa có tất cả số quả táo là:

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Chuyên Đề Giải Toán Có Lời Văn Lớp 3

QUY MỘT TIẾT DẠY GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN 1. Hình thành kiến thức mới– GV nêu ví dụ 1:

– HS đọc bài toán

– Hướng dẫn học sinh phân tích đề toán

– Hướng dẫn học sinh tóm tắt bài toán ( bằng hình vẽ, bằng sơ đồ hoặc bằng lời).

– Hướng dẫn học sinh giải bài toán.

– Học sinh giải bài toán.

– GV hướng dẫn học sinh nhận xét, bổ sung, sửa chữa.

– Kiểm tra và thử lại kết quả tính.

– Rút ra phương pháp giải toán có lời văn kiểu bài Rút về đơn vị.

* GV nêu ví dụ 2:

(Hướng dẫn học sinh giải bài toán 2 tương tự bài toán 1)

2. Hướng dẫn học sinh thực hành luyện tập

* Yêu cầu HS làm bài 1

– HS đọc bài toán (3 – 5 HS, nếu HS đọc yếu giáo viên đọc mẫu).

– Hướng dẫn học sinh phân tích và tóm tắt bài toán– Yêu cầu HS xác định dạng toán.

– HS nhắc lại các cách giải bài toán (như ví dụ 1 và 2).– Hướng dẫn học sinh tìm hiểu và khai thác nội dung bài toán.– Yêu cầu tự tóm tắt bài toán (học sinh yếu giáo viên gợi ý và hướng dẫn).– GV Hướng dẫn để học sinh tự nêu miệng các bước giải, tự nêu câu lời giải và phép tính.– Học sinh trình bày bài giải.– GV và học sinh nhận xét, bổ sung sửa chữa.– Kiểm tra và thử lại kết quả.– Yêu cầu học sinh nhắc lại phương pháp giải bài toán có lời văn kiểu bài rút về đơn vị.* Hướng dẫn học sinh làm những bài tập còn lại tương tự bài tập 1.

1. Giới thiệu bài (Trực tiếp) Ghi bảng 2. Dạy bài mớia. Bài toán 1– GV nêu bài toán 1– Giáo viên hướng dẫn học sinh phân tích bài toán: ? Bài toán cho biết gì?? Bài toán hỏi gì?– GV đưa hình vẽ minh họa tóm tắt bài toán. Yêu cầu học sinh đọc lại đề toán, nêu lại tóm tắt các dữ kiện đã cho và yêu cầu cần phải tìm?? Muốn biết mỗi can có mấy lít mật ong ta thực hiện phép tính ?? Ta lấy bao nhiêu chia cho bao nhiêu? Vì sao?? Để tìm số mật ong trong mỗi can ta viết câu lời giải thế nào?– Yêu cầu vài học sinh nêu lại cách giải bài toán.– Gọi 1 HS lên bảng trình bày bài giải, dưới lớp cho HS làm vào giấy nháp.

– Nhận xét:– Cho HS nhắc lại: Biết số mật ong của 7 can, muốn tìm số mật ong của 1 can ta làm thế nào?

* GV kết luận: Bước này gọi là bước rút về đơn vị, tức là tính giá trị của một

Đề Tài Phương Pháp Giải Toán Có Lời Văn Lớp 1

Phương pháp giải toán có lời văn lớp 1 Tác giả: đặng thị phượng Trình độ chuyên môn: Cao đẳng sư phạm Nơi công tác: Trường Tiểu học A Xuân Tân Đơn vị áp dụng sáng kiến: Lớp 1 Trường Tiểu học A Xuân Tân I. Phần mở đầu. 1. Lý do chọn đề bài. Môn Toán lớp 1 mở đường cho trẻ đi vào thế giới kỳ diệu của toán học, rồi mai đây các em lớn lên trở thành anh hùng, nhà giáo, nhà khoa học, nhà thơ… trở thành những người lao động sáng tạo trên mọi lĩnh vực đời sống và sản xuất, trên tay có máy tính xách tay… nhưng không bao giờ các em quên được những ngày đầu tiên đến trường học đếm và tạp viết 1,2,3… học các phép tính cộng,trừ… các em không thể quên được vì đó là kỉ niệm đẹp đẽ nhất của đời người và hơn thế nữa những con số, những phép tính đơn giản ấy cần thiết cho suốt cuộc đời. Đó cũng là vinh dự và trách nhiệm của người giáo viên nói chung và giáo viên lớp 1 nói riêng. Người thầy giáo từ khi chuẩn bị cho tiết dạy đầu tiên đến khi nghỉ hưu không lúc nào dứt nổi chăn trở về những điều mình dạy và nhất là môn toán lớp 1 là một bộ phận của chương trình môn toán ở tiểu học. Chương tình này nó kế thừa và phát triển những thành tựu về dạy toán lớp 1, nên nó có vai rò vô cùng quan trọng không thể thiếu được trong mọi cấp học. Dạy học môn toán ở lớp 1 nhằm giúp học sinh: a. Bước đầu có một số kiến thức cơ bản, đơn giản, thiết thực về phép đếm, về các số tự nhiên trong phạm vi 100, về độ dài và đo độ dài trong phạm vi 20, về tuần lễ và ngày trong tuần, về giờ đọc đúng trên mặt đồng hồ; về một số hình học (Đoạn thẳng, điểm, hình vuông, hình tam giác, hình tròn); về bài toán có lời văn… b. Hình thành và rèn luyện các kĩ năng thực hành đọc, viết, đếm, so sánh các số trong phạm vi 100; cộng trừ và không nhớ trong phạm vi 100; đo và ước lượng độ dài đoạnh thẳng( với các số đo là số tự nhiên trong phạm vi 20 cm). Nhận biết hình vuông, hình tam giác, hình tròn, đoạn thẳng, điểm, vẽ điểm, đoạn thẳng).giải một số dạng bài toán đơn về cộng trừ bước đầu biết điểm đạt bằng lời, bằng kí hiệu một số nội dung đơn giản của bài học và bài thực hành, tập so sánh, phân tích, tổng hợp, trừu tượng hoá, khái quát hoá trong phạm vi của những nội dung có nhiều quan hệ với đời sống thực tế cuả học sinh. c. Chăm chỉ, tự tin, cẩn thận ham hiểu biết và học sinh có hứng thú học toán. Là một người giáo viên trực tiếp dạy lớp 1 và đặc bệt là dạy môn toán, thực hiện chương trình đổi mới giáo dục toán học lớp 1 nói riêng ở tiểu học nói chung. Tôi rất trăn trở và suy nghĩ niều để học sinh làm sao làm được các phép tỉnh cộng, trừ mà viẹc giải toán có lời văn thì càng khó hơn đối với học sinh lớp 1 nên tôi đi sâu về nghiên cứu dạy ” giải toán có lời văn” ở lớp 1. 2. Mục đích nghiên cứu: Đề bài: “Giải toán có lời văn” ở lớp 1. Tôi muốn cho học sinh thấy được: Biết cách giải các baìi toá đơn về thêm bớt một số đơn vị (giải bằng một phép cộng hoặc một phép trừ). Biết trình bày bài giải gồm câu trả lời, phép tính và đáp số. Góp phần bước đầu phát triển tư duy, khả năng diễn đạt đúng cho học sinh. II. Phần nội dung. Tôi thấy việc dạy học sinh: ” Giải toán có lời văn” với học sinh lớp 1 là vô cùng khó. Mặc dù đến tận tuần 23, học sinh mới chính thức học cách giải toán có lời văn song tôi đã phải có ý thức chuẩn bị từ xa cho việc làm ngay từ bài: Phép cộng trong phạm vi 3 tiết luyện tập ở tuần 7. Mặc dù học sinh lớp tôi lúc này chưa đọc thông viết thạo nhưng tôi đã rèn cho học sinh làm các bài tập: ” Nhìn tranh nêu phép tính” – Xem tranh vẽ. – Nêu bài toán bằng lời. – Nêu câu trả lời. – Điền phép tính thích hợp với tình huống trong tranh. Ví dụ: ở tiết luyện tập bài 5 trang 46. Sau khi cho học sinh xem tranh. Tôi cho học sinh nêu bằng lời: ” Có một quả bóng trắng và 2 quả bóng xanh. Hỏi có tất cả mấy quả bóng”. Sau đó học sinh tập nêu câu trả lời: ” Có tất cả 3 quả bóng” Từ đó học sinh viết vào dãy 5 ô trống để có phép tính. 1 + 2 = 3 Tiếp đó cứ như thế đến tuần 17. Học sinh lớp tôi đã được làm quen với việc đọc tóm tắt, rồi nêu đề toán bằng lời, sau đó nêu bài giải và tự điền số vào phép tính thích hợp vào dãy 5 ô trống. Nhưng ở đây đã không còn tranh vẽ nữa. Ví dụ: ở tiết: bảng cộng và trừ trong phạm vi 10. Tôi đã cho HS tiếp cận với giải toán ở học kỳ II. Bài 3 ( b) trang 87: Có: 10 quả bóng. Cho: 3 quả bóng. Còn: …. qủa bóng. Ở bài này không có tranh vẽ, tôi cho học sinh đọc kỹ tóm tắt. Dựa vào tóm tắt học sinh có thể nêu đề toán bằng lời “Lan có 10 quả bóng, Lan cho bạn 3 quả bóng. Hỏi lan còn mấy quả bóng…” HS nêu được câu trả lời bằng lời : “Lan còn 7 quả bóng” 10 – 3 = 7 Ngoài ra tôi còn cho học sinh làm các bài tập mở có rất nhiều cách giải quyết dẫn đến nhiều đáp số hoặc câu trả lời khác nhau. Ví dụ: ở bài 5 (b) trang 50. Viết phép tính thích hợp: Nhìn tranh: Có 4 con chim đang đậu, 1 con nữa bay đến. Hỏi có tất cả mấy con chim? Học sinh có thể nêu bài toán nhiều cách khác nhau: Cách 1: Có 4 con chim đang đậu, 1 con nữa bay đến. Hỏi có tất cả mấy con chim? Giải: 4 + 1 = 5 Cách 2: Có 1 con chim đang bay và 4 con chim đậu trên cành. Hỏi có tất cả mấy con chim? Giải: 4 + 1 = 5 Cách 3: Có 5 con chim, bay mất 1 con . Hỏi còn lại mấy con? Giải: 5 – 1 = 4 Cách 4: Có tất cả 5 con chim, trong đó có 4 con đậu trên cành. Hỏi có mấy con đang bay? Giải: 5 – 4 = 1 Qua bài này học sinh có rất nhiều cách giải nên tôi không áp đặt cho học sinh mà khuyến khích cho học sinh nêu bài toán, dẫn đến nhiều đáp số đều đúng, nhưng tôi hướng cho học sinh với bài này thì cách 1 là thích hợp nhất. Từ bài này cứ làm như vậy học sinh sẽ quen dần với cách nêu bài toán, lời giải bài toán bằng miệng các em sẽ dễ dàng viết được câu lời giải sau này. Như vậy ở học kì I: Chủ yếu giúp học sinh thực hiện các thao tác xem tranh vẽ, tập phát biểu bài toán bằng lời, tập nêu câu trả lời và điền phép tính thích hợp. ( Với tình huống trong tranh). Tiếp theo sang học kì II chính thức học: “Giải toán có lời văn” . Học sinh được học bài nói về cấu tạo của một bài toán có lời văn (gồm 2 thành phần chính là những cái đã cho (đã biết) và cái phải tìm (chưa biết) vì khó có thể giải thích cho học sinh bài toán là gì? Nên ở tiết này tôi chỉ giới thiệu 2 bộ phận của 1 bài toán. – Những cái đã cho (dữ kiện). – Cái phải tìm (câu hỏi). Ví dụ: Bài 1 trang 115: Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán. Bài toán: có… bạn, có thêm… bạn đang đi tới. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn? Trước tiên tôi nêu yêu cầu, học sinh tự nêu nhiệm vụ cần thực hiện (viết số thích hợp vào chỗ chấm). Sau đó tôi cho học sinh quan sát tranh vẽ. Gọi học sinh nêu miệng đề toán và cho học sinh điền số vào chỗ các dữ kiện để được bài toán. “Có 1 bạn có thêm 3 bạn đang đi tới. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn”. Gọi vài học sinh đọc lại bài toán. Tôi hỏi – Học sinh trả lời: Bài toán cho biết gì? ( Có 1 bạn, thêm 3 bạn nữa). – Cho học sinh nêu câu hỏi của bài toán: ( Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn?) – Theo câu hỏi này con phải làm gì?( Tìm xem có tất cả bao nhiêu bạn?) Hay ở bài 4 (trang 116) lại thiếu cả dữ kiện và câu hỏi). Bài 4: Nhìn tranh vẽ viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán: Bài toán: Có… con chim đậu trên cành, có thêm… con chim bay đến. Hỏi …? ở bài này tôi cũng cho học sinh quan sát tranh. Gọi học sinh nêu miệng đề toán và cho học sinh điền số vào dữ kiện và điền từ vào chỗ chấm của câu hỏi. Sau đó tôi tập cho học sinh nêu nhận xét. Tôi có thể nêu câu hỏi: Bài toán thường có những gì? (Bài toán thường có các số liệu) và có câu hỏi. Nếu học sinh không trả lời được thì tôi hướng dẫn học sinh trả lời. Qua các hoạt động này tôi đã giới thiệu tóm tắt một cách chặt chẽ bài toán gồm có 2 phần. Những số đã cho, số phải tìm (câu hỏi) để cho học sinh hiểu sâu hơn cấu tạo của bài toán. Đến tiết tiếp theo: Giải bài toán có lời văn, bài toán đã có đầy đủ dữ kiện và câu hỏi. Lúc này tôi cần chú ý hướng dẫn học sinh phải tìm hiểu đề toán. Học sinh phải đọc kỹ đề toán, hiểu rõ một số từ khóa quan trọng như: “thêm”; “tất cả”; hoặc bớt hay bớt đi; ăn mất, còn lại… có thể học sinh quan sát tranh vẽ hỗ trợ thêm. Phần không kém quan trọng vẫn là tóm tắt bài toán như thế nào cho học sinh dễ hiểu là vấn đề tôi phải suy nghĩ rất nhiều. Tôi giúp học sinh tóm tắt đề toánbằng cách đàm thoại, bài toán cho biết gì? bài toán hỏi gì? và dựa vào câu trả lời của học sinh để viết tóm tắt và dựa vào tóm tắt để nêu lại được bài toán. Đây cũng là cách tốt nhất đẻ giúp học sinh biết phân tích đề toán. Học sinh xác định rõ cái đã cho và cái phải tìm. Học sinh viết thẳng theo cột để dễ hiểu và có thể lựa chọn phép tính giải. Nhưng dòng cuối phần tóm tắt là một câu hỏi (viết gọn lại) cần phải đặt dấu? ở cuối câu. Ví dụ: An có 4 quả bóng, Bình có 3 quả bóng. Hỏi cả 2 bạn có mấy quả bóng? Tóm tắt: An có: 4 quả bóng. Bình có: 3 quả bóng. Cả 2 bạn có … quả bóng? Sau khi học sinh tóm tắt, có rất nhiều cách để viết câu lời giải. ở bài toán trên có thể dựa vào câu hỏicủa bài toán để trả lời: cả 2 bạn có số quả bóng là. Có thể lồng cốt câu lời giải vào trong tóm tắt để dựa vào đó học sinh dễ viết câu lời giải hơn chẳng hạn dựa vào dòng cuối tóm tắt học sinh có thể viết ngay câu lời giải với nhiều cách khác nhau chứ không bắt buộc học sinh phải viết theo một kiểu. “Cả 2 bạn có là: Hoặc số quả bóng ảc 2 bạn có là hoặc cả 2 bạn có số quả bóng là…” Việc đặt câu lời giải còn vất vả hơn dạy trẻ lựa chọn các phép tính và thực hiện các phép tính ấy để tìm ra đáp số. Vì vậy từ tuần 23 lúc này học sinh lớp tôi đã đọc thông viết thạo tôi chỉ chọn câu hỏi trong đề toán sao cho chỉ cần chỉnh sửa một chút thôi là được ngay câu lời giải. Còn khi viết phép tính, giáo viên phải bắt buộc học sinh viết bằng chữ số (kèm theo là đơn vị đặt trong dấu ngoặc sau kết quả) mà thôi. Ví dụ giáo viên hỏi: Cả 2 bạn có mấy quả bóng? Con làm tính gì?(tính cộng) mấy cộng mấy? (3 + 4); 3+ 4 bằng mấy(3 + 4 = 7) hoạc muốn biết cả 2 bạn có mấy quả bóng?(7) con tính thế nào để được 7?( 3 + 4 = 7) . Tới đây để học sinh nêu tiếp 7 là 7 quả bóng? Ta viết: “quả bóng” vào trong dấu ngoặc đơn. 3 + 4 = 7 (quả bóng). Còn với đáp số thì không cần viết đơn vị trong dấu ngoặc đơn nữa. Đáp số: 7 quả bóng. Khi gặp bài toán về số đo độ dài tôi cũng hướng dẫn học sinh viết các phép tính dưới dạng hư số. Đoạn thẳng AB dài 3 cm và đoạn thẳng BC dài 6 cm. Hỏi đoạn thẳng AC dài mấy xăng ti mét? A 3cm B 6cm C Nhìn vào sơ đồ đoạn thẳng( hình vẽ) nên học sinh có thể tự làm bài và viết được lời giải: Độ dài đoạn thẳng AC là. 3 + 6 = 9 (cm). Đáp số: 9 cm. Tiếp theo đến tuần 28 học sinh lại được học: Giải toán có lời văn để giúp học sinh củng cố kỹ năng giải các bài toán về bớt (bằng một phép trừ) và biết trình bày bài giải gồm: Câu lời giải, phép tính, đáp số. Qua các phương pháp tôi đã dùng để dạy môn toán về: “Giải toán có lời văn” tôi thấy học sinh lớp tôi đã nhận biết được bước đầu về giải toán có lời văn. Các em đã biết giải các bài toán về ( thêm, bớt) giải bằng 1 phép cộng hoặc 1 phép trừ và biết trình bày bài giải gồm: Câu trả lời, phép tính, đáp số. Trong những năm học trước, lớp tôi 100% học sinh đều làm thành thạo các bài toán đơn về: “Giải toán có lời văn”. Còn năm học: 2008 – 2009 này, qua các bài tập kiểm tra ở lớp và bài buổi 2. Học sinh lớp tôi đều làm tốt các bài tập: ” Giải toán có lời văn”. Đó cùng là sự thành công ban đầu của bản thân tôi. III. Kết luận 1. Qua nhiều năm dạy chương trình đổi mới môn toán lớp 1 và nhất là tôi đi sâu nghiên cứu về giải toán có lời văn, tôi cũng rút ra được một số kinh nghiệm như sau: – Khi soạn giáo án cần lưu ý kiến thức phải chuẩn xác đầy đủ nội dung của bài. – Nếu gặp khó khăn trong khi đặt đề toán thì cho học sinh nhìn tranh để trả lời câu hỏi hoặc có vật mẫu (gà,vịt,…) gắn lên bảng từ hoặc dùng tóm tắt để hỗ trợ học sinh đặt đề toán. -Tăng cường kỹ năng thực hành phiếu học tập. – Chuyển một số bài thành trò chơi để thay đổi hình thức học tập giúp học sinh củng cố kỹ năng thực hành, gây hứng thú học tập. – Cần nhấn mạnh hơn đến việc cung cấp cho học sinh những kiến thức, kỹ năng cơ bản, thiết thực, có hệ thống trong sự hoàn chỉnh tương đối của các kiến thức và kỹ năng đó. – Quan tâm đúng mức đến việc rèn kĩ năng diễn đạt, ứng xử, giải quyết các tình huống có vấn đề. – Phát triển năng lực tư duy cho trẻ. – Xây dựng được phương pháp, hình thức học toán theo hướng tập trung vào HS, giúp các em biết tự học toán có hiệu quả. – Không nên vội vàng yêu cầu HS phải đọc thông, viết thạo đề toán ngày từ bài đầu, giáo viên luôn luôn bình tĩnh rèn cho HS sẽ đạt được yêu cầu. 2. Dự định tiếp theo của tôi là: Tôi sẽ đi sâu nghiên cứu học hỏi trau dồi kiến thức để giảng dạy ngày một tốt hơn. Phấn đấu HS học xong lớp 1; 100% HS đọc thông viết thạo, làm thành thạo tất cả các bài tập trong chương trình môn Toán lớp 1 đó là điều mong ước của tôi Xuân Tân, ngày 12 tháng 4 năm 2009 Đánh giá xếp loại Tác giả sáng kiến Của cơ quan đơn vị Đặng Thị Phượng

Đề Thi Hk1 Môn Toán Lớp 3 Có Lời Giải

Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 3 có lời giải giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra HK1 Toán lớp 3.

– Sắp xếp theo thứ tự của đề bài.

Cách giải :

a) Đ – S

b) S – Đ

Câu 2. Phương pháp giải :

– Đặt tính : Viết các số theo cách đặt tính cột dọc, chữ số cùng hàng thẳng cột với nhau.

– Tính : Cộng các số lần lượt từ phải sang trái.

– Điền Đ hoặc S vào ô trống thích hợp.

Cách giải :

a) S; Đ; S

b) Đ; S; S

c) S; S; Đ.

Câu 3. Phương pháp giải :

Đội A : 417m

Đội B : 435m

Cả hai : …m?

Muốn tìm lời giải ta lấy số mét đường đội A làm được cộng với số mét đường đội B đã làm được.

Cách giải :

Cả hai đội làm được số mét đường là :

417 + 435 = 852 (m)

Đáp số : 852 m.

Đáp án cần chọn là B.

Câu 4. Phương pháp giải :

– Muốn tìm số hạng ta lấy tổng trừ đi số hạng kia.

– Muốn tìm số bị trừ ta lấy hiệu cộng số trừ.

– Điền Đ hoặc S vào ô trống thích hợp.

Cách giải :

Phương pháp giải :

– Muốn tìm số hạng ta lấy tổng trừ đi số hạng kia.

– Muốn tìm số bị trừ ta lấy hiệu cộng số trừ.

– Điền Đ hoặc S vào ô trống thích hợp.

Cách giải :

a)

$ displaystyle begin{array}{l}x+132=454,,,,,,,,,,,,x=454-132,,,,,,,,,,,,x=322end{array}$

Vậy điền vào các ô trống lần lượt là : Đ; S; S.

b)

$ displaystyle begin{array}{l}x-213=326,,,,,,,,,,,,x=326+213,,,,,,,,,,,,x=539end{array}$

Cần điền vào ô trống lần lượt là : Đ; S; S.

Câu 5. Phương pháp giải :

Muốn tìm số bị trừ thì ta lấy hiệu cộng số trừ.

– So sánh rồi điền dấu thích hợp vào chỗ trống.

Cách giải :

a) 400 + 8 = 408

c) 120 − 20 < 100 + 1

d) 998 = 900 + 90 + 8

Câu 7. Phương pháp giải :

– Đặt tính : Viết các chữ số cùng hàng thẳng cột với nhau.

– Tính : Cộng hoặc trừ lần lượt từ phải sang trái.

Khối Ba : 352 học sinh

Khối Ba ít hơn khối Hai : 28 học sinh

Khối Hai : … học sinh ?

Muốn tìm số học sinh của khối Hai ta lấy 352 cộng với 28.

Cách giải :

Khối lớp Hai có số học sinh là:

352 + 28 = 380 (học sinh)

Đáp số: 380 học sinh.

Câu 9. Phương pháp giải :

– Muốn tìm số bị trừ ta lấy hiệu cộng số trừ.

– Muốn tìm số hạng ta lấy tổng trừ đi số hạng kia.

Cách giải :

a)

$ displaystyle begin{array}{l}x-132=368,,,,,,,,,,,,x=368+132,,,,,,,,,,,,x=500end{array}$

b)

$ displaystyle begin{array}{l}x+208=539,,,,,,,,,,,,x=539-208,,,,,,,,,,,,x=331end{array}$

Câu 10. Phương pháp giải :

– Xác định các đại lượng trong bài toán, giá trị đã biết và yêu cầu của bài toán.

– Tìm độ dài của mảnh vải trắng : Lấy độ dài của mảnh vải xanh cộng với 32m.

– Tìm độ dài của cả hai mảnh vải : Lấy độ dài mảnh vải xanh cộng với độ dài mảnh vải trắng vừa tìm được.

Cách giải :

Vải trắng dài số mét là:

208 + 32 = 240 (m)

Có tất cả số mét vải là:

208 + 248 = 448 (m)

Đáp số: 448 m.