Giải Bài Tập Thực Hành Âm Nhạc 8

--- Bài mới hơn ---

  • Giải Bài Tập Thực Hành Âm Nhạc 8 Bài Mùa Thu Ngày Khai Trươfng
  • Giải Bài Luyện Từ Và Câu: Luyện Tập Về Quan Hệ Từ
  • Một Số Cặp Quan Hệ Từ Thường Gặp Và Các Dạng Bài Tập Về Quan Hệ Từ Trong Tiếng Việt Lớp 5
  • Soạn Luyện Từ Và Câu: Luyện Tập Về Quan Hệ Từ Lớp 5 Trang 121
  • Tất Tần Tật Kiến Thức Về Quan Hệ Từ Ở Tiểu Học Không Thể Bỏ Qua!
  • Giải Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 8, Giải Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 7, Giải Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 6, Giải Thực Hành âm Nhạc 6, Giải Bt Thực Hành âm Nhạc Lớp 6 Tiết 2, Giải Bài Thực Hành âm Nhạc Lớp 6 Tiết 9, Giải Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 8 Bài Mùa Thu Ngày Khai Trươfng, Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 7, Bai 1 Bai Tap Thuc Hanh Am Nhac Lop 8, Thực Hành âm Nhạc 8, Bt Trang 42 Thuc Hanh Am Nhac 7, Phan Bai Tap Thuc Hanh Am Nhac 9, ôn Tập Tiết 7,8 Thực Hành âm Nhạc, ôn Tập Đọc Nhạc Số 6 Lớp 7 âm Nhạc Thưởng Thức, Giải Bài Tập Thực Hành Về Hàm ý, Giải Bài Thực Hành 7 Địa Lý 9, Giải Bài Tập Thực Hành 8 Tin Học 12, Giải Bài Thực Hành 9 Tin Học 12, Giải Bài Tập Thực Hành 2 Tin Lớp 11, Giải Bài Tập Thực Hành 1 Tin Học 10, Giải Bài Tập Thực Hành 9 Tin Học 12, Giải Bài Tập Thực Hành 2 Lớp 11, Giải Bài Tập Thực Hành 7 Tin Học 12, Giải Bài Tập Thực Hành 5 Tin Học Lớp 11, Giải Bài Tập Thực Hành 3 Tin Học 12, Giải Bài Tập Thực Hành 8, Giải Bài 27 Thực Hành Vật Lý 7, Giải Bài 25 Thực Hành Địa Lí 6, Giải Bài 28 Thực Hành Vật Lý 7, Giải Bài 4 Thực Hành Địa Lý 11, Giải Bài 5 Thực Hành Địa Lí 9, Giải Bài 6 Thực Hành Vật Lý 12, Giải Bài 6 Thực Hành Vật Lý 7, Giải Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 7, Giải Bài Tập Thực Hành Gdcd 9, Bài Tập Thực Hành Access Có Lời Giải, Giải Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10, Giải Bài Tập Thực Hành Về Hàm ý Tiết 2, Bài Tập Thực Hành Matlab Có Lời Giải, Giải Bài 27 Thực Hành Đọc Bản Đồ Việt Nam, Giải Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 8, Bài Tập Thực Hành Excel Co Loi Giai, Giải Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 11, Giải Bài Tập Thực Hành Lớp 6 Tiết 2, Báo Cáo Thực Hành Nước Giải Khát, Báo Cáo Thực Hành Giải Phẫu Sinh Lý, Bài Tập Thực Hành Access 2010 Có Lời Giải, Giải Bài Tập Thực Hành Về Hàm ý Tiếp Theo, Thực Hành Giải Phẫu Sinh Lí 2, Báo Cáo Thực Hành Giải Phẫu Sinh Lý Người , Báo Cáo Thực Hành Rượu Bia Nước Giải Khát, Báo Cáo Thực Hành Giải Phẫu Sinh Lí Người, Giải Bài Tập Thực Hành Quản Trị Kinh Doanh, Giải Tiếng Việt Thực Hành Bùi Minh Toán, Kết Quả Thực Hiện Một Cửa Trong Giải Quyết Thủ Tục Hành Chính., Thuc Trang Va Giai Phap Ve Cai Cach Hanh Chinh Tai Dia Phuong, Giải Bài Tập âm Nhạc 8 Bài 1, Giải Sbt âm Nhạc 6, Giải Bài Tập âm Nhạc 7, Giải Bài Tập âm Nhạc 6 Tập 2, Giải Bài Tập âm Nhạc 8, Giải Bài Tập âm Nhạc Lớp 7, Giải Bài Tập âm Nhạc 6, Giải Bài Tập âm Nhạc Lớp 6, Giải Bài Tập âm Nhạc 9, Giải Bài Tập âm Nhạc Lớp 7 Tiết 21, Giải Bài Tập âm Nhạc Lớp 6 Tiết 21, Giải Bài Tập âm Nhạc Lớp 6 Tiết 20, Giải Sách Bài Tập âm Nhạc 8, Giải Bài Tập âm Nhạc Lớp 6 Tiết 23, Giải Bài Tập âm Nhạc Lớp 6 Tiết 2, Giải Bài Tập âm Nhạc Lớp 6 Tiết 19, Thuc Trang Va Giai Phap Cong Tac Cai Cach Hanh Chinh Tai Dia Phuong Cap Huyen, Giải Pháp Nâng Cao ý Thức Chấp Hành Điều Lệnh Công An Nhân Dân, Thời Tiếtc Hanh Am Nhac 6 Tiet 2, Báo Cáo Thực Tập âm Nhạc, Báo Cáo Thực Tập Môn âm Nhạc, Báo Cáo Thực Tập Sư Phạm Môn âm Nhạc, Báo Cáo Thực Tập Sư Phạm âm Nhạc, Chuyên Đề âm Nhạc Thường Thức, Báo Cáo Thu Hoạch Thực Tập Sư Phạm âm Nhạc, Báo Cáo Thực Tập Sư Phạm âm Nhạc Thcs, Bài Thu Hoạch Thực Tập Sư Phạm âm Nhạc, Công Văn Nhắc Nhở Thực Hiện Kế Hoạch, Trình Bày Đoạn Nhạc Có Giai Điệu Hoàn Toàn Giống Nhau Trong Bài Hát Mái Trường Mến Yêu, Giáo Trình âm Nhạc – Lý Thuyết âm Nhạc – Lê Anh Tuấn.pdf, Báo Cáo Giải Trình Thi Hành Pháp Luật Về Xứ Lý Vi Phạm Hành Chính, Kiến Thức Thái Độ Thực Hành An Toàn Thực Phẩm, Tại Sao Phải Liên Minh Giai Cấp Công Nhân, Giai Cấp Nông Dân Và Đội Ngũ Trí Thức Trong Thời Kỳ Quá Đ, Tại Sao Phải Liên Minh Giai Cấp Công Nhân, Giai Cấp Nông Dân Và Đội Ngũ Trí Thức Trong Thời Kỳ Quá Đ, Báo Cáo Tổng Kết Thực Hiện Nghị Quyết Số 16/nq-cp Của Chính Phủ Ban Hành Chương Trình Hành Động Của, Báo Cáo Tổng Kết Thực Hiện Nghị Quyết Số 16/nq-cp Của Chính Phủ Ban Hành Chương Trình Hành Động Của , Hướng Dẫn Thực Hành Kế Toán Hành Chính Sự Nghiệp, Hướng Dẫn Thực Hành Kinh Doanh Xnk – Dương Hữu Hạnh, Bài Tập Thực Hành Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Công Văn Đôn Đốc Nhắc Nhở Thực Hiện Công Tác Pccc, Hãy Giải Thích 5 Mục Đích Của Việc Thực Hiện Nhập Các Biểu Thức Hay Các Tiê, Bài Thực Hành Số 7 Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lý 11, Bài Tập Thực Hành Hệ Điều Hành Windows, Bài Tập Thực Hành Hệ Điều Hành Linux,

    Giải Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 8, Giải Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 7, Giải Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 6, Giải Thực Hành âm Nhạc 6, Giải Bt Thực Hành âm Nhạc Lớp 6 Tiết 2, Giải Bài Thực Hành âm Nhạc Lớp 6 Tiết 9, Giải Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 8 Bài Mùa Thu Ngày Khai Trươfng, Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 7, Bai 1 Bai Tap Thuc Hanh Am Nhac Lop 8, Thực Hành âm Nhạc 8, Bt Trang 42 Thuc Hanh Am Nhac 7, Phan Bai Tap Thuc Hanh Am Nhac 9, ôn Tập Tiết 7,8 Thực Hành âm Nhạc, ôn Tập Đọc Nhạc Số 6 Lớp 7 âm Nhạc Thưởng Thức, Giải Bài Tập Thực Hành Về Hàm ý, Giải Bài Thực Hành 7 Địa Lý 9, Giải Bài Tập Thực Hành 8 Tin Học 12, Giải Bài Thực Hành 9 Tin Học 12, Giải Bài Tập Thực Hành 2 Tin Lớp 11, Giải Bài Tập Thực Hành 1 Tin Học 10, Giải Bài Tập Thực Hành 9 Tin Học 12, Giải Bài Tập Thực Hành 2 Lớp 11, Giải Bài Tập Thực Hành 7 Tin Học 12, Giải Bài Tập Thực Hành 5 Tin Học Lớp 11, Giải Bài Tập Thực Hành 3 Tin Học 12, Giải Bài Tập Thực Hành 8, Giải Bài 27 Thực Hành Vật Lý 7, Giải Bài 25 Thực Hành Địa Lí 6, Giải Bài 28 Thực Hành Vật Lý 7, Giải Bài 4 Thực Hành Địa Lý 11, Giải Bài 5 Thực Hành Địa Lí 9, Giải Bài 6 Thực Hành Vật Lý 12, Giải Bài 6 Thực Hành Vật Lý 7, Giải Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 7, Giải Bài Tập Thực Hành Gdcd 9, Bài Tập Thực Hành Access Có Lời Giải, Giải Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10, Giải Bài Tập Thực Hành Về Hàm ý Tiết 2, Bài Tập Thực Hành Matlab Có Lời Giải, Giải Bài 27 Thực Hành Đọc Bản Đồ Việt Nam, Giải Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 8, Bài Tập Thực Hành Excel Co Loi Giai, Giải Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 11, Giải Bài Tập Thực Hành Lớp 6 Tiết 2, Báo Cáo Thực Hành Nước Giải Khát, Báo Cáo Thực Hành Giải Phẫu Sinh Lý, Bài Tập Thực Hành Access 2010 Có Lời Giải, Giải Bài Tập Thực Hành Về Hàm ý Tiếp Theo, Thực Hành Giải Phẫu Sinh Lí 2, Báo Cáo Thực Hành Giải Phẫu Sinh Lý Người ,

    --- Bài cũ hơn ---

  • ✅ Bức Tranh Của Em Gái Tôi (Tạ Duy Anh)
  • Giải Vbt Ngữ Văn 6 Bài Tìm Hiểu Chung Về Văn Tự Sự
  • Soạn Bài Thạch Sanh Sbt Ngữ Văn 6 Tập 1: Giải Câu 1, 2, 3 Trang 36 ,thạch Sanh Là…
  • Soạn Bài Sơn Tinh, Thủy Tinh
  • Soạn Bài Sơn Tinh, Thủy Tinh Sbt Ngữ Văn 6 Tập 1
  • Giải Bài Tập Vật Lý 8: Bài 11. Thực Hành

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Vật Lý 8 Tiết 14
  • Giải Bài Tập Trang 21, 22, 23 Vật Lí 8, Lực Ma Sát
  • Bài 6. Lực Ma Sát
  • Giải Bài Tập Môn Vật Lý Lớp 8 Bài 17
  • Giải Bài Tập Môn Vật Lý Lớp 8 Bài 13: Định Luật Về Công
  • Bài 11: Thực hành

    Nghiệm lại lực đẩy Ác-si-mét

    I. CHUẨN BỊ

    Cho mỗi nhóm học sinh:

    – Một lực kế 0 – 2,5N.

    – Một vật nặng bằng nhôm có thể tích khoảng 50cm 3.

    – Một bình chia độ.

    – Một giá đỡ.

    – Kẻ sẵn các bảng ghi kết quả vào vở.

    Cách đo: Treo vật vào lực kế để thẳng đứng, đọc chỉ số trên lực kế từ đó suy ra trọng lượng P của vật.

    b) Đo lực F tác dụng vào lực kế khi vật chìm trong nước (H.11.2)

    Cách đo: Treo vật nặng vào lực kế, sau đó nhúng vào cốc nước, để lực kế thẳng đứng. Đọc chỉ số trên lực kế từ đó suy ra lực F tác dụng vào lực kế khi vật chìm trong nước.

    Bài C1 (trang 40 SGK Vật Lý 8)

    Xác định độ lớn của lực đẩy Ác-si-mét bằng công thức F A = …..

    Công thức: F A = d.V

    Đo 3 lần, lấy kết quả ghi vào báo cáo.

    2. Đo trọng lượng của phần nước có thể tích bằng thể tích của vật.

    a) Đo thể tích của vật nặng, cũng chính là thể tích của phần chất lỏng bị vật chiếm chỗ.

    – Đánh dấu mực nước trong bình trước khi nhúng vật vào (H.11.3) – vạch 1 (V 1).

    Thể tích V của vật được tính thế nào?

    Thể tích (V) của vật được tính theo công thức: V = V 2 – V 1.

    b) Đo trọng lượng của chất lỏng có thể tích bằng thể tích của vật.

    – Dùng lực kế đo trọng lượng của bình nước khi nước ở mức 1: P 1.

    – Đổ thêm nước vào bình đến mức 2. Đo trọng lượng của bình nước khi nước ở mức 2: P 2.

    Bài C3 (trang 41 SGK Vật Lý 8)

    Trọng lượng của phần nước bị vật chiếm chỗ được tính bằng cách nào?

    Trọng lượng của phần nước bị vật chiếm chỗ được tính theo công thức: P N = P 2 – P 1.

    3. So sánh kết quả đo P và F. Nhận xét và rút ra kết luận. III. MẪU BÁO CÁO THỰC HÀNH Nghiệm lại lực đẩy Ác-si-mét

    Lực đẩy Ác-si-mét có độ lớn bằng trọng lượng phần chất lỏng bị vật chiếm chỗ.

    Trả lời câu hỏi:

    Họ và tên học sinh: ………………………….. Lớp………………..

    Bài C4 (trang 42 SGK Vật Lý 8)

    Viết công thức tính lực đẩy Ác-si-mét. Nêu tên và đơn vị của các đại lượng có mặt trong công thức?

    Công thức tính lực đẩy Ác-si-mét: F A = d.V

    Trong đó: d là trọng lượng riêng của chất lỏng, đơn vị: N/m 3

    V là thể tích phần chất lỏng bị vật chiếm chỗ, đơn vị: m 3

    Bài C5 (trang 42 SGK Vật Lý 8)

    Muốn kiểm chứng độ lớn của lực đẩy Ác-si-mét cần phải đo những đại lượng nào?

    Để kiểm chứng độ lớn của lực đẩy Ác-si-mét, ta cần phải đo:

    a) Độ lớn lực đẩy Ác-si-mét (F A)

    2. Kết quả đo lực đẩy Ác-si-mét

    b) Trọng lượng phần chất lỏng bị vật chiếm chỗ (P N)

    Lần đo

    Trọng lượng P của vật (N)

    Hợp lực F của trọng lượng và lực đẩy Ác-si-mét tác dụng lên vật khi vật được nhúng chìm trong nước (N)

    Lực đẩy Ác-si-mét F A = P – F (N)

    + Kết luận: Nếu bỏ qua sai số trong quá trình đo thì lực đẩy Ác-si-mét có độ lớn bằng trọng lượng phần chất lỏng bị vật chiếm chỗ. Tham khảo toàn bộ: Giải bài tập Vật lý 8

    + Kết quả đo có sai số, do có các sai sót trong quá trình đo, hoặc do đọc sai giá trị lực kế.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Bài Tập Sgk Vật Lý 12 Bài 8: Giao Thoa Sóng
  • Giải Bài Tập Sbt Vật Lý 12 Bài 8: Giao Thoa Sóng
  • Giải Bài Tập Vật Lý 12 Bài 8: Giao Thoa Sóng
  • Giải Bài Tập Sgk Vật Lý Lớp 8 Bài 12: Sự Nổi
  • Giải Bài Tập Vật Lý 8 Bài 12: Sự Nổi
  • Giải Bài Tập Vật Lý 10 Bài 8: Thực Hành

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Bài Tập Sbt Vật Lý Lớp 8 Bài 10: Lực Đẩy Ác
  • Giải Bài Tập Môn Vật Lý Lớp 8 Bài 10
  • Bài Tập Vật Lý 10: Sự Rơi Tự Do: Bài 1,2,3 ,4,5,6 ,7,8,9,10 ,11,12 Trang 27
  • Giải Bài Tập Vật Lý 10 Bài 18: Cân Bằng Của Một Vật Có Trục Quay Cố Định. Mômen Lực
  • Lực Ma Sát (Giải Bài 1,2,3 ,4,5,6 ,7,8 Sgk Trang 78,79 Lý 10)
  • Giải bài tập thực hành Vật lý 10

    Giải bài tập Vật lý 10 bài 8

    VnDoc xin giới thiệu bài Giải bài tập Vật lý 10 bài 8: Thực hành – Khảo sát chuyển động rơi tự do. Tài liệu giúp các bạn Xác định gia tốc rơi tự do cũng như nắm chắc bài từ đó học tập hiệu quả hơn môn Vật lý lớp 10. Mời các bạn và thầy cô tham khảo.

    Ngoài ra, chúng tôi đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

    Giải bài tập Vật lý 10 bài 8: Thực hành – Khảo sát chuyển động rơi tự do. Xác định gia tốc rơi tự do

    1. Trả lời câu hỏi: Sự rơi tự do là gì? Nếu đặc điểm của chuyển động rơi tự do và viết công thức tính gia tốc rơi tự do?

    – Sự rơi tự do là sự rơi chỉ dưới tác dụng của trọng lực.

    – Đặc điểm:

    + Phương thẳng đứng, chiều từ trên xuống.

    + Là chuyển động nhanh dần đều.

    + Tại một nơi nhất định trên Trái Đất và ở gần mặt đất, mọi vật đều rơi tự do với cùng gia tốc g.

    Công thức tính gia tốc rơi tự do:

    Trong đó: s: quãng đường đi được của vật rơi tự do (m).

    t: thời gian vật rơi tự do (s).

    2. Kết quả:

    Bảng 8.1 Khảo sát chuyển động rơi tự do: Đo thời gian rơi ứng với các khoảng cách s khác nhau.

    Vị trí đầu của vật rơi: s o = 0 (mm).

    Vẽ đồ thị: Dựa vào kết quả trong Bảng 8.1, chọn tỉ lệ thích hợp trên các trục tung và trục hoành để vẽ đồ thị s = s(t 2).

    a) Nhật xét: Đồ thị s = s(t 2) có dạng là một đường cong parabol. Như vậy chuyển động của vật rơi tự do là chuyển động thẳng nhanh dần đều.

    b) Khi đã xác định được chuyển động rơi tự do là một chuyển động nhanh dần đều, ta có thể xác định các giá trị của g theo công thức.

    ứng với mỗi lần đo. Hãy tính giá trị trên và nghi vào bảng 8.1

    c) Vẽ đồ thị v = v(t) có dạng một đường thẳng, tức là vận tốc rơi tự do tăng dần theo thời gian. Vậy chuyển động rơi tự do là chuyển động của vật.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Vật Lí 10 Bài 40 : Thực Hành : Xác Định Hệ Số Căng Bề Mặt Của Chất Lỏng
  • Giải Vật Lí 10 Bài 8: Thực Hành: Khảo Sát Chuyển Động Rơi Tự Do Xác Định Gia Tốc Rơi Tự Do
  • Giải Bài Tập Sgk Vật Lý 10 Bài 2: Chuyển Động Thẳng Đều
  • Giải Bài Tập Vật Lý Lớp 10 Bài 2: Chuyển Động Thẳng Đều
  • Giải Bài Tập Vật Lí 10 Nâng Cao
  • Bài Tập Và Thực Hành 8: Tạo Báo Cáo

    --- Bài mới hơn ---

  • Tin Học 8 Bài 4: Sử Dụng Biến Trong Chương Trình
  • Ga Tin Học 8 Vnen(Cả Năm)
  • Tin Học 8 Bài 6: Câu Lệnh Điều Kiện
  • Giáo Án Tự Chọn Nghề Tin Học Lớp 8
  • Giáo Án Tin Học Nghề Lớp 8
  • Kiểm tra bài cũ

    Câu hỏi 1:

    Câu hỏi 2:

    Câu hỏi 3:

    Từ bảng Hoc_Sinh lấy thông tin từ ba trường Ten, To, Toan và gộp nhóm theo mỗi tổ để tính điểm trung bình (Avg) môn toán của tất cả các bạn trong tổ.

    Tiết 33 Bài Tập và thực hành 8

    Tạo báo cáo

    Bài 1.

    Từ bảng Hoc_Sinh trong CSDL QuanLi_HS, tạo một báo cáo để in ra danh sách các học sinh gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ. Hãy nhóm theo giới tính (nam, nữ) và tính số học sinh nam, số học sinh nữ (sử dụng hàm count).

    Để tạo báo cáo cho bài này ta chọn bảng nào? Và chọn trường nào để đưa vào báo cáo ?

    Để tạo báo cáo cho bài này chọn bảng Hoc_sinh, cần chọn các trường:

    Hodem, Ten, Ngaysinh, Diachi, GT.

    Tiết 33 Bài Tập và thực hành 8

    Tạo báo cáo

    Bài 1.

    Từ bảng Hoc_Sinh trong CSDL QuanLi_HS, tạo một báo cáo để in ra danh sách các học sinh gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ. Hãy nhóm theo giới tính (nam, nữ) và tính số học sinh nam, số học sinh nữ (sử dụng hàm count).

    Để phân nhóm cho bài này ta chọn trường nào để nhóm?

    Để nhóm cho bài này cần chọn trường GT để nhóm

    Để sắp xếp cho bài này ta chọn trường nào để sắp xếp?

    Để sắp xếp cho bài này ta chọn trường Ten để sắp xếp.

    Chọn trường nào để đếm số học sinh nam, nữ?

    Chọn trường GT để đếm

    Tiết 33 Bài Tập và thực hành 8

    Tạo báo cáo

    Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo.

    Bước 1: Chọn đối tượng Reports, nháy đúp vào mục Create report by using wizard

    Tiết 33 Bài Tập và thực hành 8

    Tạo báo cáo

    Bước 2:

    Chọn nguồn dữ liệu đưa vào báo cáo (Hocsinh) và chọn những trường (Hodem, Ten, Ngaysinh, Diachi, GT ) cần đưa vào báo cáo bằng cách nháy nút

    Tiết 33 Bài Tập và thực hành 8

    Tạo báo cáo

    Bước 3: Chọn trường GT để nhóm

    Tiết 33 Bài Tập và thực hành 8

    Tạo báo cáo

    Bước 4:

    Chọn trường Ten để sắp xếp. Có thể chọn thêm trường Ngaysinh.

    Tiết 33 Bài Tập và thực hành 8

    Tạo báo cáo

    Bước 5:

    Chọn cách bố trí các bản ghi và kiểu trình bày báo cáo.

    Tiết 33 Bài Tập và thực hành 8

    Tạo báo cáo

    Bước 6: Đặt tên cho báo cáo

    Chọn Preview the report để xem báo cáo.

    Chọn Modify the report`s design để sửa đổi thiết kế báo cáo.

    Chọn Finish để kết thúc

    Tiết 33 Bài Tập và thực hành 8

    Tạo báo cáo

    Kết quả của bài tập 1.

    * Chỉnh sửa báo cáo chọn Design View

    * Khi đang trong chế độ thiết kế Design View nháy nút lệnh Print Preview để xem kết quả.

    Tiết 33 Bài Tập và thực hành 8

    Tạo báo cáo

    Thêm ô Text Box để tính hàm Count cho trường GT.

    * Chỉnh sửa báo cáo chọn Design View

    Tiết 33 Bài Tập và thực hành 8

    Tạo báo cáo

    Bài 1.

    Từ bảng Hoc_Sinh trong CSDL QuanLi_HS, tạo một báo cáo để in ra danh sách các học sinh gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ. Hãy nhóm theo giới tính (nam, nữ) và tính số học sinh nam, số học sinh nữ (sử dụng hàm count).

    Cả lớp làm bài mỗi học sinh tập làm một lần và lưu đặt tên báo cáo với tên chính mình.

    Chọn phông tiếng việt cho các nhãn (tiêu đề cho phù hợp) thực hiện tương tự như biểu mẫu.

    Chúc các thầy, cô Và các em

    mạnh khoẻ hạnh phúc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tin Học 10 Bài Tập Và Thực Hành 8: Sử Dụng Một Số Công Cụ Trợ Giúp Soạn Thảo
  • Giải Tin Học 12 Bài Tập Và Thực Hành 8
  • Tin Học 12 Bài Tập Và Thực Hành 8: Tạo Báo Cáo
  • Bài Giảng Môn Tin Học Lớp 8
  • Tin Học 8 Bài 7: Câu Lệnh Lặp
  • Giải Tin Học 12 Bài Tập Và Thực Hành 8

    --- Bài mới hơn ---

  • Tin Học 10 Bài Tập Và Thực Hành 8: Sử Dụng Một Số Công Cụ Trợ Giúp Soạn Thảo
  • Bài Tập Và Thực Hành 8: Tạo Báo Cáo
  • Tin Học 8 Bài 4: Sử Dụng Biến Trong Chương Trình
  • Ga Tin Học 8 Vnen(Cả Năm)
  • Tin Học 8 Bài 6: Câu Lệnh Điều Kiện
  • Giải Tin học 12 Bài tập và thực hành 8 – Tạo báo cáo

    1. Mục đích, yêu cầu

    – Củng cố những kiến thức đã học về cách tạo báo cáo.

    – Biết thực hiện các kĩ năng cơ bản để tạo báo cáo đơn giản bằng thuật sĩ.

    2. Nội dung

    Câu 1: (sgk trang 75 Tin 12): Từ bảng HOC_SINH trong CSDL QuanLi_HS, tạo một báo cáo để in ra danh sách các học sinh gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ. Hãy nhóm theo giới tính (nam, nữ) và tính số học sinh nam, số học sinh nữ (có sử dụng hàm Count).

    Trả lời:

    – Chúng ta sẽ tạo báo cáo bằng thuật sĩ. Đầu tiên chọn Create sau đó nhấn Report Winzard .

    – Ta sẽ lấy những trường như hình.

    – Nhấn Next để tiếp tục. Ta sẽ chọn trường để gom nhóm.

    – Vì đề bài yêu cầu gom nhóm theo giới tính nên ta sẽ chọn GT làm trường để gom nhóm.

    – Nhấn Next

    – Nhấn Next ở bước này ta có thể chọn sắp xếp theo một trường nào đó nhưng do đề bài không yêu câu.

    – Nhấn Next

    – Nhấn Next sau đó Finish.

    – Ta được báo cáo như hình.

    – Để hiển thị được tổng số học sinh nam và học sinh nữ ta làm như sau. Nhấn chuột phải vào báo cáo sau đó chọn Design View.

    – Nhấn textbox để thêm trường lưu thông tin

    – Đặt TextBox vào vị trí như hình:

    – Điền thông tin như hình:

    – Sau đó nhấn View chọn Report View.

    – Kết quả được như yêu cầu của bài toán:

    Câu 2: (sgk trang 75 Tin 12): Tạo báo cáo in danh sách học sinh khá (có điểm trung bình mỗi môn từ 6.5 trở lên).

    – Lưu mẫu hỏi lại để tạo báo cáo. Giả sử ta lưu với tên là Query2.

    – Nhấn Create. Chọn Report Wizard để tạo báo cáo.

    – Ta chỉ cần chọn những trường cần thiết như mã số họ tên.

    – Nhấn Finish để tạo ra báo cáo ngay.

    – Đây là báo cáo cho những học sinh khá.

    Các bài giải bài tập và trả lời câu hỏi Tin học 12 Chương 2 khác:

    Ngân hàng trắc nghiệm miễn phí ôn thi THPT Quốc Gia tại chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tin Học 12 Bài Tập Và Thực Hành 8: Tạo Báo Cáo
  • Bài Giảng Môn Tin Học Lớp 8
  • Tin Học 8 Bài 7: Câu Lệnh Lặp
  • Giải Bài Tập Sgk Tin Học 8 Bài 7
  • Hướng Dẫn Giải Bài 1 2 3 4 5 Trang 43 44 Sgk Gdcd 8
  • Bài Tập Thực Hành Giáo Dục Công Dân Lớp 8

    --- Bài mới hơn ---

  • Đề Thi Học Kì 1 Toán 10 Có Lời Giải Chi Tiết
  • Tất Tần Tật Đáp Án Brain Out Từ Cấp 1 Đến Cấp 225: Bạn Có Đủ Can Đảm Xem Hết
  • Lợi Ích Khi Sử Dụng Dịch Vụ Công Trực Tuyến Mức Độ 3, 4 Trong Giải Quyết Thủ Tục Hành Chính
  • Đáp Án Phần Thi Trắc Nghiệm Thi “tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến”.
  • Đáp Án Full Test Lc+Rc Ets 2022
  • Để học tốt Sách bài tập (SBT) giáo dục công dân lớp 8 đầy đủ lời giải, đáp án câu hỏi GDCD về ý thức đạo đức, quyền và nghĩa vụ trách nhiệm của công dân trong đời sống, pháp luật

    Trân trọng kính chào các khách hàng của Nhà sách trực tuyến Nhanvan.vn.

    Hiện nay, do mức chiết khấu trên website chúng tôi đang là rất cao, đặc biệt vào các thời điểm có chương trình khuyến mãi. Do đó, số lượng sản phẩm giảm KHỦNG có giới hạn nhất định, vì vậy để đảm bảo quyền lợi của từng khách hàng của chúng tôi chúng tôi xin thông báo chính sách về “Đơn hàng mua Số lượng” và việc xuất hóa đơn GTGT như sau:

    1. Đơn hàng được xem là “đơn hàng mua sỉ” khi thoả các tiêu chí sau đây:

    – Tổng giá trị các đơn hàng trong ngày có giá trị: từ 1.000.000 đồng (một triệu đồng) trở lên.

    – 1 Đơn hàng hoặc tổng các đơn hàng trong ngày: có 1 sản phẩm có tổng số lượng từ 10 trở lên (Cùng 1 mã hàng).

    – 1 Đơn hàng hoặc tổng các đơn hàng trong ngày: có tổng số lượng sản phẩm (đủ loại) từ 20 sản phẩm trở lên và Số lượng mỗi tựa từ 5 trở lên (Cùng 1 mã hàng) . Không áp dụng cho mặt hàng Văn Phòng Phẩm .

    Lưu ý: Các đơn hàng có cùng thông tin người mua hàng (cùng số điện thoại, cùng email hoặc cùng địa chỉ nhận hàng) thì được tính là đơn hàng của 1 khách hàng.

    2. Chính sách giá (% chiết khấu giảm giá). Đây là chính sách chung chỉ mang tính tương đối. Xin quý khách vui lòng liên lạc với Nhân Văn để có chính sách giá chính xác nhất:

    – Đối với Nhóm hàng sách độc quyền Nhân Văn : áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 40%.

    – Đối với Nhóm hàng sách của các nhà cung cấp trong nước : áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 30%.

    – Đối với Nhóm hàng sách từ NXB Giáo Dục, Kim Đồng, Oxford và Đại Trường Phát : áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 10%.

    – Đối với Nhóm hàng văn phòng phẩm, đồ chơi, dụng cụ học sinh: áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 15%.

    – Đối với Nhóm hàng giấy photo, sản phẩm điện tử, văn hóa phẩm : áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 10%.

    Quý khách có nhu cầu mua số lượng lớn, vui lòng liên hệ bộ phận kinh doanh chúng tôi để có chính sách tốt nhất: 028.3636.7777 hoặc 0813.709.777, Từ thứ 2 đến thứ 7: 8:30 am – 8 pm hoặc Email: [email protected]

    3. Đối với việc thanh toán đơn hàng sỉ và xuất hóa đơn GTGT:

    – Khách hàng mua SÁCH và VĂN PHÒNG PHẨM đơn hàng sỉ hoặc có nhu cầu xuất hóa đơn GTGT phải thanh toán trước cho Nhân Văn từ 50 – 100% giá trị đơn hàng, chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về khâu vận chuyển và chất lượng hàng hóa đến tay khách hàng.

    – Đối với mặt hàng HÓA MỸ PHẨM và BÁCH HÓA. Khách hàng mua hàng với số lượng trên 5 hoặc đơn HÀNG sỉ phải thanh toán cho Nhân Văn 100% giá trị đơn hàng. Chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về khâu vận chuyển và chất lượng hàng hóa đến tay khách hàng.

    (Chính sách mua sỉ có thể thay đổi tùy theo thời gian thực tế)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khoa Kinh Tế Quốc Tế
  • Giải Bài Tập Ôn Tập Chương 2 Toán 12 Đầy Đủ Nhất
  • Tổng Hợp Các Bài Tập Trắc Nghiệm Toán 12 Học Kì 1
  • Giải Vở Bài Tập Toán Lớp 5 Tập 2 Trang 28 Câu 1, 2, 3, Giải Vbt Toán 5 Tập 2 Bài 109: Luyện Tập Chung – Lingocard.vn
  • Bài Tập Chứng Minh Đẳng Thức Vectơ Lớp 10 Có Lời Giải
  • Bài Tập Thực Hành Sql Server Phần 1 (Full Hướng Dẫn)

    --- Bài mới hơn ---

  • Full Giải Bài Tập Tự Luận Chương 4 Nguyên Lý Kế Toán 2022
  • Kèm Tài Liệu, Đề Thi Sưu Tầm Các Năm
  • East Riffa Team Details, Competitions And Latest Matches
  • Giải Bài Tập Toán Lớp 4 Trang 57 Đầy Đủ Nhất
  • Đề Thi Thử Thpt Quốc Gia 2022 Môn Vật Lý
  • Cafedev chia sẻ cho ace một số bài tập thực hành sql server nhằm giúp các bạn nâng cao kỹ năng và kiến thức khi làm việc với cơ sở dữ liệu trong thực tế.

    Series tự học SQL từ cơ bản tới nâng cao cho ace.

    1. Đề bài

    • Câu 1 – Tạo cơ sở dữ liệu sau

    Cơ sở dữ liệu quản lý sinh viên có chứa 3 table. Viết

    lệnh tạo các table với các ràng buộc khóa chính, khóa ngoại được nêu trong tân

    từ. Kiểu dữ liệu của các Fields là tự chọn theo ngữ nghĩa.

    SinhVien(MSSV,

    Lop, Ho, Ten, Ngaysinh, Nu)

    Tân từ: Mỗi sinh viên có một mã số (MSSV) là số nguyên phân biệt,

    thuộc một lớp (Lop), có họ (HO) và tên (Ten) sinh viên, ngày sinh (Ngaysinh),

    thuộc phái nữ hay nam (Nu).

    MonHoc(MSMon,

    TenMon)

    Tân từ: Mỗi môn học có một mã số (MSMon) là một

    số nguyên phân biệt, có tên môn học (TenMon).

    DiemThi(MSSV, MSMon,

    LanThi, Diem)

    Tân từ: Mỗi sinh viên (MSSV) có thể học nhiều môn (MSMon). Mỗi môn học có thể thi nhiều lần  (LanThi), mỗi lần thi được đánh số thứ tự từ 1 trở đi và ghi nhận điểm thi (Diem) của các lần thi đó.

    • Câu 2 – Khai báo bổ sung các ràng buộc sau:
    1. Lần thi (LanThi) trong table DiemThi có giá trị mặc định là 1
    2. Điểm thi (Diem) trong table DiemThi được chấm theo thang điểm 10
    • Câu 3 – Tạo View:
    1. Tạo view vwLanThiCuoi dùng liêt kê danh sách lần thi cuối cùng của các sinh viên gồm: Mã số sinh viên, mã số môn học, lần thi cuối cùng của môn học (ví dụ sinh viên A thi môn học C ba lần thì lần thi cuối cùng là 3).
    2. Tạo view vwDiemThiCuoi dùng liêt kê danh sách sinh viên gồm: Mã số sinh viên, mã số môn học, lần thi cuối cùng của môn học (ví dụ sinh viên A thi môn học M ba lần thì lần thi cuối cùng là 3) và điểm của lần thi cuối cùng đó.
    • Câu 4 – Tạo trigger insert

    Tạo trigger Insert cho

    table DiemThi dùng điền tự động số thứ tự lần thi khi thêm điểm thi một môn học

    của một sinh viên. Ví dụ sinh viên A đã thi môn học M hai lần thì lần thi mới

    thêm vào phải là 3.

    • Câu 5 – Viết hàm

    Viết thủ tục hoặc hàm liệt

    kê kết quả thi các môn của một sinh viên khi biết mã số của sinh viên (MSSV) gồm

    các thông tin: mã số môn học, lần thi, điểm thi. Trong đó, mã số sinh viên là giá

    trị input

    2. Bài giải

    Hướng dẫn cách xem và tải tài liệu từ trang cafedev tại đây.

    Xem bài giải

    3. Series lý thuyết ôn tập

    Nếu bạn thấy hay và hữu ích, bạn có thể tham gia các kênh sau của cafedev để nhận được nhiều hơn nữa:

    Chào thân ái và quyết thắng!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Và Chọn Lọc Bài Tập Sql Full Hướng Dẫn Cho Ace Với Mọi Level Từ Cơ Bản Tới Nâng Cao
  • Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Từ Dễ Đến Khó Có Lời Giải Chi Tiết
  • Tài Liệu Bài Tập Sức Bền Vật Liệu 1 Có Lời Giải, Tài Liệu Bài Tập Sức Bền Vật Liệu 1 Chọn Lọc
  • Hướng Dẫn Giải Bài Tập Chuỗi Phản Ứng Hóa Hữu Cơ 11 Có Đáp Án
  • Ôn Tập Hình Học Lớp 8 Học Kỳ Ii
  • Giải Tin Học 10: Bài Tập Và Thực Hành 9: Bài Tập Và Thực Hành Tổng Hợp

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Bài Tập Môn Địa Lý Lớp 10 Bài 3
  • Giải Bài Tập Sbt Địa Lý 10 Bài 3: Sử Dụng Bản Đồ Trong Học Tập Và Đời Sống
  • Giải Bài Tập Sgk Địa Lý Lớp 10 Bài 3: Sử Dụng Bản Đồ Trong Học Tập Và Đời Sống
  • Địa Lí 10 Bài 3: Sử Dụng Bản Đồ Trong Học Tập Và Đời Sống
  • Giải Bài Tập Địa Lý Lớp 10
  • Bài tập và thực hành 9: Bài tập và thực hành tổng hợp

    1. Mục đích, yêu cầu

    – Tập được bảng, nhập dữ liệu vào bảng;

    – Nắm được nội dung các nhóm lệnh chính khi làm việc với bảng;

    – Biết được cách thêm bớt hàng cột, chỉnh độ rông hàng, cột; tách, gộp của bảng;

    – Biết sử dụng bảng trong soạn thảo.

    – Sử dụng các định dạng danh sách kiểu số thứ tự…

    Cần làm cho thanh công cụ Tables and Borders hiện trên màn hình bằng lệnh: View/Toolbars, chọn Tables and Borders (nếu chưa chọn).

    a) Làm việc với bảng a1) Tạo thời khoá biểu theo mẫu

    – Đưa con trỏ văn bản đến nơi cần tạo bảng;

    – Tạo bảng bằng lệnh: Table/Insert/Table…. Hộp thoại Insert Table xuất hiện (Hình 100).

    – Nhập số cột vào mục Numbers of Columns: 7;

    – Nhập số dòng vào mục Numbers of Rows: 6;

    – Chọn OK.

    Khi đó trên màn hình xuất hiện một bảng gồm 7 cột và 6 dòng, có độ rộng, chiều cao như nhau và ta có thể nhập dữ liệu vào bảng có dạng sau:

    a3) Trước khi trình bày bảng so sánh Đà Lạt, một điểm du lịch nổi tiếng của Việt nam, với một vài điểm du lịch tại các nước khác, ta cần tính xem bảng này cần mấy dòng, mấy cột và từ đó ta phải làm gì để có được bảng như bảng mẫu, sau đó ta mới nghĩ đến việc nhập dữ liệu vào.

    – Thay đổi độ rộng cột thứ nhất tính từ trái sang phải, các cột khác nếu thấy cần thiết;

    – Gộp 2 ô của dòng thứ nhất với dòng thứ hai của cột thứ nhất, 2 ổ của dòng thứ nhất với dòng thứ hai của cột thứ hai, 2 ô của dòng thứ nhất với dòng thứ hai của cột thứ 6,2 ô của dòng thứ nhất với dòng thứ hai của cột thứ 7.

    – Gộp 3 ô của dòng đầu tiên của cột thứ ba, cột thứ tư và cột thứ 5 thành một ô dài (Hình101).

    b) Soạn thảo và trình bày văn bản

    Hãy sử dụng các công cụ soạn thảo em biết để trình bày văn bản sau:

    – Định dạng chữ: chữ hoa, chữ nghiêng, đậm và kết hợp các kiểu này với nhau.

    – Sử dụng định dạng danh sách liệt kê kiểu số thứ tự

    – Sử dụng chức năng tìm kiếm và thay thế

    --- Bài cũ hơn ---

  • Địa Lí 10 Bài 4: Thực Hành Xác Định Một Số Phương Pháp Biểu Hiện Các Đối Tượng Địa Lý Trên Bản Đồ
  • Giải Tập Bản Đồ Địa Lí 11 Bài 10 Tiết 3
  • Tập Bản Đồ Lịch Sử 8 Bài 10: Trung Quốc Giữa Thế Kỉ 19
  • Giải Bài Tập Lịch Sử 8 Bài 6: Các Nước Anh, Pháp, Đức, Mĩ Cuối Thế Kỉ Xix
  • Giải Bài Tập Địa Lí Lớp 8 Bài 30: Thực Hành: Đọc Bản Đồ Địa Hình Việt Nam
  • Tin Học 7 Bài Thực Hành 10: Thực Hành Tổng Hợp

    --- Bài mới hơn ---

  • Tin Học 7 Bài Thực Hành 4: Bảng Điểm Của Lớp Em
  • Tin Học 7 Bài Thực Hành 6: Trình Bày Bảng Điểm Của Lớp Em
  • Bài Giảng Môn Tin Học Lớp 7
  • Tin Học 7 Bài Thực Hành 1: Làm Quen Với Chương Trình Bảng Tính Excel
  • Lý Thuyết Tin Học 7 Bài Thực Hành 10: Thực Hành Tổng Hợp.
  • Tin học 7 Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp

    Câu hỏi & Bài tập

    Bài 1 trang 102 Tin học lớp 7: Lập trang tính, định dạng, sử dụng công thức và trình bày trang in

    a) Khởi động chương trình Excel và nhập dữ liệu

    b) Nhập dữ liệu và thực hiện các điều chỉnh hàng, cột cần thiết.

    e) Xem trang tính trước khi in bằng lệnh Page Layout.

    Trả lời:

    a) Nháy đúp chuột ở biểu tượngtrên màn hình khởi động của Windows để khởi động chương trình Excel:

    Nhập dữ liệu vào bảng tính như yêu cầu:

    b) Nhập dữ liệu và định dạng trang tính.

    1. Nhập dữ vào cột Đơn vị và cột Số lượng:

    2. Định dạng trang tính:

    – Bước 1: Gộp khối A3:D3 thành một ô: Kéo thả chuột chọn khối A3:D3 và nháy chuột chọn lệnhđể gộp ô:

    – Bước 2: Định dạng văn bản trong các ô tính với phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và màu chữ: sau khi chọn các ô có dữ liệu cần định dạng, em sử dụng các lệnh trong nhóm lệnh Font trên dải lệnh Home:

    Thực hiện lần lượt với các ô trong bảng tính, em sẽ được kết quả:

    – Bước 3: Căn lề dữ liệu văn bản và dữ liệu số trong các ô tính:

    Để căn lề, em sử dụng các lệnh trong nhóm lệnh Alignment trên dải lệnh Home:

    Cách sử dụng các lệnh này tương tự nhau:

    + 3.1: Chọn ô, khối cần căn lề:

    * Lệnhđể căn giữa ô.

    * Lệnhđể căn thẳng lề trái ô.

    * Lệnhđể căn thẳng lề phải ô.

    * Lệnhđể căn trên ô.

    * Lệnhđể căn giữa ô.

    * Lệnhđể căn dưới ô.

    Thực hiện lần lượt với các ô trong bảng tính, em sẽ được kết quả:

    – Bước 4: Tô màu nền phân biệt cho một số ô tính:

    + 4.1: Chọn các ô cần tô màu nền:

    – Bước 5: Đặt con trỏ chuột có dạngvào biên phải của cột (hoặc hàng) cần điều chỉnh dộ rộng. Kéo thả chuột sang phải để tăng (hoặc sang trái để giảm) độ rộng của cột:

    → Như vậy em đã thực hiện định dạng được trang tính như hình 1.115b:

    c) Sao chép, chỉnh sửa và định dạng dữ liệu.

    – Bước 1: Chọn khối A2:D9, trong dải lệnh Home, chọn lệnhtrong nhóm Clipboard:

    – Bước 2: Chọn ô A11, chọn lệnh Paste trong nhóm Clipboard của dải lệnh Home:

    – Bước 3: Chọn ô A20, chọn lệnh Paste trong nhóm Clipboard của dải lệnh Home:

    – Bước 4: Đặt con trỏ chuột vào các ô tính và sửa lại dữ liệu, em sẽ được bảng tính như hình 1.115c (sgk trang 102):

    – Bước 1: Xây dựng công thức cho ô D22:

    Tổng số hiện vật = Số hiện vật Tổ 1 + Số hiện vật Tổ 2

    → D22 =SUM(D4,D13)

    Nhập công thức vào ô D22 và nhấn Enter em sẽ có kết quả cho ô D22:

    – Bước 2: Đặt con trỏ chuột xuống góc dưới bên phải ô D22 để xuất hiện con trỏ chuột có hình chữ thậpnhư hình:

    – Bước 3: Kéo thả chuột đến hết khối D22: D27 để sao chép công thức của ô D22 cho các ô khác trong khối D22:D27:

    → Thực hiện các trên, em sẽ được kết quả như hình 1.115d (sgk trang 102):

    e) Xem trang tính trước khi in bằng lệnh Page Layout.

    Trong dải lệnh View, nháy chuột chọn lệnh Page Layout để xem trang tính trước khi in:

    → Kết quả:

    Bài 2 trang 103 Tin học lớp 7: Lập trang tính, định dạng, sử dụng công thức hoặc hàm để thực hiện các tính toán, sắp xếp và lọc dữ liệu

    Giả sử chúng ta có số liệu thống kê thu nhập bình quân theo đầu người của các xã trong một vùng

    a) Khởi động chương trình bảng tính Excel

    b) Sử dụng các công thức hoặc hàm thích hợp và thực hiện thao tác sao chép công thức để tính.

    c) Chèn thêm một cột. Quan sát và nhận biết các kết quả tính toán theo công thức hoặc hàm trong cột

    d) Sắp xếp các xã theo: Tên xã, Thu nhập bình quân, …

    e) Lọc ra.

    Trả lời:

    a) Nháy đúp chuột ở biểu tượngtrên màn hình khởi động của Windows để khởi động chương trình Excel:

    Nhập dữ liệu vào bảng tính như yêu cầu:

    b) Sử dụng công thức hoặc hàm thích hợp để tính

    1. Thu nhập trung bình theo đầu người toàn xã của từng xã ghi vào các ô tương ứng trong cột Trung bình toàn xã:

    – Bước 1: Xây dựng công thức cho xã An Bình ô E2:

    → E2 =AVERAGE(C2:D2)

    Nhập công thức vào ô E2 và nhấn Enter em sẽ có kết quả cho ô E2:

    – Bước 2: Đặt con trỏ chuột xuống góc dưới bên phải ô E2 để xuất hiện con trỏ chuột có hình chữ thậpnhư hình:

    – Bước 3: Kéo thả chuột đến hết khối E2: E9 để sao chép công thức của ô E2 cho các ô khác trong khối E2:E9:

    2. Thu nhập trung bình theo từng ngành của cả vùng ghi vào hàng Trung bình chung:

    – Bước 1: Xây dựng công thức cho ngành nông nghiệp ô C10:

    → C10 =AVERAGE(C2:C9)

    Nhập công thức vào ô C10 và nhấn Enter em sẽ có kết quả cho ô C10:

    – Bước 2: Đặt con trỏ chuột xuống góc dưới bên phải ô C10 để xuất hiện con trỏ chuột có hình chữ thậpnhư hình:

    – Bước 3: Kéo thả chuột đến hết khối C10:E10 để sao chép công thức của ô C10 cho các ô khác trong khối C10:E10:

    3. Thu nhập trung bình chung của cả vùng ghi vào ô F10.

    → F10 =AVERAGE(C10:E10)

    Nhập công thức vào ô C10 và nhấn Enter em sẽ có kết quả cho ô C10:

    c)

    1. Chèn thêm một cột vào trước cột Trung bình toàn xã và nhập dữ liệu như hình 1.116b (sgk trang 103).

    – Bước 1: Nháy chuột vào cột E ( Trung bình toàn xã ), chọn lệnh Insert trong nhóm Cells trên dải lệnh Home:

    – Bước 2: Cột mới được tạo, em nhập liệu vào các ô trong cột đó theo yêu cầu:

    2. Nhận biết các công thức có còn đúng không? Sửa lại nếu sai.

    – Hàm trong cột Trung bình toàn xã:

    – Hàm trong hàng Trung bình chung:

    → Nhận xét: Các kết quả tính toán bằng hàm trong cột Trung bình toàn xã và hàng Trung bình chung vẫn đúng do các hàm có dữ liệu là 1 khối và dữ liệu chèn vào không làm thay dổi khối dữ liệu đó.

    Lưu ý rằng nếu em tính các hàng và cột trên bằng công thức hoặc tính bằng hàm nhưng dữ liệu không phải khối thì kết quả sẽ bị sai.

    3. Chỉnh sửa và chèn thêm các hàng, định dạng văn bản để có trang tính tương tự như hình 1.111c (sgk trang 104).

    – Bước 1: Nháy chuột vào hàng 1, chọn lệnh Insert 3 lần trong nhóm Cells trên dải lệnh Home để tạo thêm 3 hàng:

    – Bước 2: Gộp khối A2:F2 thành một ô: Kéo thả chuột chọn khối A2:F2 và nháy chuột chọn lệnhđể gộp ô:

    – Bước 3: Nhập thêm dữ liệu và định dạng văn bản trong các ô tính với phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và màu chữ: Sau khi chọn các ô có dữ liệu cần định dạng, em sử dụng các lệnh trong nhóm lệnh Font trên dải lệnh Home. Cách sử dụng các lệnh này giống các lệnh tương tự mà em đã biết trong định dạng văn bản:

    Thực hiện lần lượt với các ô và khối trong bảng tính, em sẽ được kết quả:

    – Bước 4: Tô màu nền phân biệt cho một số ô tính:

    + 4.2: Thực hiện lần lượt với các ô khác, khối khác trong bảng tính. Em sẽ được bảng tính:

    – Bước 5: Kẻ đường biên cho vùng dữ liệu chi tiết:

    + 5.1: Chọn các ô cần kẻ đường biên:

    + 5.2: Nháy chuột tại mũi tên ở lệnh Border, chọn tùy ý đường biên thích hợp:

    Thực hiện lần lượt với các khối trong bảng tính, em sẽ được bảng tính:

    – Bước 6: Chọn các ô dữ liệu trong cột Trung bình xã, nháy chuột chọn lệnh(hoặc) để tăng (hoặc giảm) 1 chữ số thập phân:

    Thực hiện tương tự với các ô tính khác, em sẽ được kết quả cuối cùng:

    d) Sắp xếp các xã theo:

    1. Tên xã, theo thứ tự bảng chữ cái:

    Nháy chuột chọn một ô trong cột B ( Tên xã), ví dụ chọn ô B4, chọn lệnhtrong nhóm Sort & Filter của dải lệnh Data để sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái:

    → Kết quả:

    2. Thu nhập bình quân về nông nghiệp, theo thứ tự giảm dần:

    Nháy chuột chọn một ô trong cột C ( Nông nghiệp), ví dụ chọn ô C4, chọn lệnhtrong nhóm Sort & Filter của dải lệnh Data để sắp xếp theo thứ tự giảm dần:

    → Kết quả:

    3. Thu nhập bình quân về công nghiệp, theo thứ tự giảm dần:

    Nháy chuột chọn một ô trong cột D ( Công nghiệp), ví dụ chọn ô D5, chọn lệnhtrong nhóm Sort & Filter của dải lệnh Data để sắp xếp theo thứ tự giảm dần:

    → Kết quả:

    4. Thu nhập trung bình toàn xã, theo thứ tự giảm dần.

    Nháy chuột chọn một ô trong cột F ( Trung bình toàn xã), ví dụ chọn ô F5, chọn lệnhtrong nhóm Sort & Filter của dải lệnh Data để sắp xếp theo thứ tự giảm dần:

    → Kết quả:

    e) Lọc ra:

    1. Ba xã có thu nhập bình quân theo đầu người về nông nghiệp cao nhất:

    – Bước 2: Nháy chuột ở mũi tênở trên tiêu đề cột, nháy chuột chọn Number Filters, chọn Top 10:

    – Bước 3: Hộp thoại Top 10 AutoFilter hiện ra, em thiết đặt như sau và nháy chuột chọn OK:

    → Kết quả:

    2. Ba xã có thu nhập bình quân theo đầu người về công nghiệp cao nhất:

    – Bước 1: Chọn lệnh Filter trong nhóm Sort & Filter của dải lệnh Data để trả lại kết quả ban đầu trước khi lọc. Sau đó chọn lại Filter để lọc:

    – Bước 2: Nháy chuột ở mũi tênở trên tiêu đề cột, nháy chuột chọn Number Filters, chọn Top 10:

    – Bước 3: Hộp thoại Top 10 AutoFilter hiện ra, em thiết đặt như sau và nháy chuột chọn OK:

    → Kết quả:

    3. Ba xã có thu nhập bình quân theo đầu người về thương mại – dịch vụ thấp nhất:

    – Bước 1: Chọn lệnh Filter trong nhóm Sort & Filter của dải lệnh Data để trả lại kết quả ban đầu trước khi lọc. Sau đó chọn lại Filter để lọc:

    – Bước 2: Nháy chuột ở mũi tênở trên tiêu đề cột, nháy chuột chọn Number Filters, chọn Top 10:

    – Bước 3: Hộp thoại Top 10 AutoFilter hiện ra, em thiết đặt như sau và nháy chuột chọn OK:

    → Kết quả:

    4. Ba xã có thu nhập trung bình toàn xã cao nhất:

    – Bước 1: Chọn lệnh Filter trong nhóm Sort & Filter của dải lệnh Data để trả lại kết quả ban đầu trước khi lọc. Sau đó chọn lại Filter để lọc:

    – Bước 2: Nháy chuột ở mũi tênở trên tiêu đề cột, nháy chuột chọn Number Filters, chọn Top 10:

    – Bước 3: Hộp thoại Top 10 AutoFilter hiện ra, em thiết đặt như sau và nháy chuột chọn OK:

    → Kết quả:

    4. Thoát khỏi chế độ lọc và lưu trang tính với tên Thong_ke.

    – Bước 2: Để lưu trang tính, em mở bảng chọn File, nháy chuột chọnvà thực hiện lần lượt các bước như hình sau:

    Bài 3 trang 104 Tin học lớp 7: Tạo biểu đồ và trình bày trang in

    Sử dụng trang tính Thong_ke được tạo và lưu trong Bài 2.

    a, Chọn miền dữ liệu thích hợp và tạo biểu đồ cột minh họa.

    b, Chọn miền dữ liệu thích hợp và tạo biểu đồ hình tròn minh họa.

    c, Di chuyển các biểu đồ. Xem trước trang tính, thiết đặt lề, điều chỉnh kích thước,…

    Trả lời:

    a) Tạo biểu đồ cột.

    – Bước 1: Chỉ định miền dữ liệu: Kéo thả chuột đồng thời giữ phím Ctrl để chọn các khối B5:B12 và F5:F12:

    – Bước 2: Nháy chuột chọn lệnhtrong nhóm Charts trên dải lệnh Insert rồi chọn dạng biểu đồ trong nhóm đó để tạo biểu đồ cột:

    → Kết quả:

    – Bước 5: Đặt con trỏ chuột vào phần tiêu đề để sửa và định dạng tiêu đề, em sẽ được biểu đồ:

    b) Tạo biểu đồ tròn.

    – Bước 1: Chỉ định miền dữ liệu: Kéo thả chuột đồng thời giữ phím Ctrl để chọn các khối C4:E4 và C13:E13:

    → Kết quả:

    – Bước 5: Đặt con trỏ chuột vào phần tiêu đề để sửa và định dạng tiêu đề, em sẽ được biểu đồ:

    c)

    1. Để di chuyển các biểu đồ, em giữ chuột vào biểu đồ và kéo thả biểu đồ tới vị trí muốn di chuyển:

    2. Trong dải lệnh View, nháy chuột chọn lệnh Page Layout để xem trang tính trước khi in:

    3. Điểu chỉnh kích thước các biểu đồ, vị trí của các dấu ngắt trang để có thể in hết vùng dữ liệu:

    4. Lưu bảng tính: Em nháy chuột chọn nút Savetrên góc trên bên trái của cửa sổ Excel để lưu bảng tính:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài 2: Vẽ Hình Chữ Nhật, Hình Vuông
  • Tin Học 7 Bài Thực Hành 2: Làm Quen Với Các Dữ Liệu Trên Trang Tính
  • Tin Học 7 Bài Thực Hành 9: Tạo Biểu Đồ Để Minh Họa
  • Tin Học 7 Bài 8: Sắp Xếp Và Lọc Dữ Liệu
  • Tin Học 7 Bài 7: Trình Bày Và In Trang Tính
  • Giải Bài Tập Thực Hành Âm Nhạc 8 Bài Mùa Thu Ngày Khai Trươfng

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Bài Luyện Từ Và Câu: Luyện Tập Về Quan Hệ Từ
  • Một Số Cặp Quan Hệ Từ Thường Gặp Và Các Dạng Bài Tập Về Quan Hệ Từ Trong Tiếng Việt Lớp 5
  • Soạn Luyện Từ Và Câu: Luyện Tập Về Quan Hệ Từ Lớp 5 Trang 121
  • Tất Tần Tật Kiến Thức Về Quan Hệ Từ Ở Tiểu Học Không Thể Bỏ Qua!
  • Giải Bài Tập Toán 11 Câu Hỏi Ôn Tập Chương 3: Vectơ Trong Không Gian. Quan Hệ Vuông Góc Trong Không
  • Giải Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 8 Bài Mùa Thu Ngày Khai Trươfng, Giải Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 8, Giải Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 7, Giải Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 6, Giải Thực Hành âm Nhạc 6, Giải Bài Thực Hành âm Nhạc Lớp 6 Tiết 9, Giải Bt Thực Hành âm Nhạc Lớp 6 Tiết 2, Hướng Dẫn Số 823/hd-ct Ngày 20/5/2016 Của Tổng Cục Chính Trị Quy Định Về Ban Hành Và Triển Khai Thực, Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 7, Thực Hành âm Nhạc 8, Bai 1 Bai Tap Thuc Hanh Am Nhac Lop 8, Bt Trang 42 Thuc Hanh Am Nhac 7, Phan Bai Tap Thuc Hanh Am Nhac 9, ôn Tập Tiết 7,8 Thực Hành âm Nhạc, ôn Tập Đọc Nhạc Số 6 Lớp 7 âm Nhạc Thưởng Thức, Bài Tập Thực Hành Kê Khai Thuế Có Đáp án, Bài Tập Thực Hành Khai Báo Thuế, Bài Tập Thực Hành Kê Khai Thuế Gtgt, Hướng Dẫn Thực Hành Khai Báo Thuế, Ke Hoach Trien Khai Thuc Hien Chi Thi 36-ct/tw Ngay 16/8/2019, Giải Bài Tập Thực Hành Về Hàm ý, Giải Bài 27 Thực Hành Vật Lý 7, Giải Bài Tập Thực Hành 9 Tin Học 12, Giải Bài Tập Thực Hành 8, Giải Bài Tập Thực Hành 8 Tin Học 12, Giải Bài 6 Thực Hành Vật Lý 7, Giải Bài Tập Thực Hành 2 Tin Lớp 11, Giải Bài 28 Thực Hành Vật Lý 7, Giải Bài Tập Thực Hành 7 Tin Học 12, Giải Bài Tập Thực Hành 5 Tin Học Lớp 11, Giải Bài Tập Thực Hành 3 Tin Học 12, Giải Bài Tập Thực Hành 2 Lớp 11, Giải Bài Tập Thực Hành 1 Tin Học 10, Giải Bài 5 Thực Hành Địa Lí 9, Giải Bài Thực Hành 7 Địa Lý 9, Giải Bài 6 Thực Hành Vật Lý 12, Giải Bài Thực Hành 9 Tin Học 12, Giải Bài 4 Thực Hành Địa Lý 11, Giải Bài 25 Thực Hành Địa Lí 6, Sổ Tay Thực Hành 66 Ngày Thử Thách, Giải Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 7, Giải Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 11, Giải Bài Tập Thực Hành Gdcd 9, Giải Bài Tập Thực Hành Về Hàm ý Tiết 2, Giải Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 8, Giải Bài Tập Thực Hành Lớp 6 Tiết 2, Bài Tập Thực Hành Access Có Lời Giải, Bài Tập Thực Hành Excel Co Loi Giai, Giải Bài 27 Thực Hành Đọc Bản Đồ Việt Nam, Bài Tập Thực Hành Matlab Có Lời Giải, Giải Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10, Ke Hoach Trien Khai Thuc Hien Chi Thi 36-ct/tw Ngay 16/8/2019 Cua Ubnd Huyen, Thực Hành Giải Phẫu Sinh Lí 2, Bài Tập Thực Hành Access 2010 Có Lời Giải, Báo Cáo Thực Hành Giải Phẫu Sinh Lý, Giải Bài Tập Thực Hành Về Hàm ý Tiếp Theo, Báo Cáo Thực Hành Nước Giải Khát, Số: 07/bc-tmn Đức Lý, Ngày 13 Tháng 5 Năm 2022 … Năm Triển Khai Thực Hiện Chuyên Đề “xây Dựng Trườ, Số: 07/bc-tmn Đức Lý, Ngày 13 Tháng 5 Năm 2022 … Năm Triển Khai Thực Hiện Chuyên Đề “xây Dựng Trườ, Khái Niệm âm Nhạc Là Gì, Khái Niệm âm Nhạc, Báo Cáo Thực Hành Giải Phẫu Sinh Lí Người, Giải Bài Tập Thực Hành Quản Trị Kinh Doanh, Báo Cáo Thực Hành Giải Phẫu Sinh Lý Người , Báo Cáo Thực Hành Rượu Bia Nước Giải Khát, Việc Ban Hành Các Văn Bản Lãnh Đạo, Chỉ Đạo, Triển Khai Thực Hiện Nhiệm Vụ Chính Trị, Các Quy Định,, Việc Ban Hành Các Văn Bản Lãnh Đạo, Chỉ Đạo, Triển Khai Thực Hiện Nhiệm Vụ Chính Trị, Các Quy Định, , Khái Niệm âm Nhạc Cổ Truyền, Khái Niệm âm Nhạc Dân Gian, Kết Quả Thực Hiện Một Cửa Trong Giải Quyết Thủ Tục Hành Chính., Giải Tiếng Việt Thực Hành Bùi Minh Toán, Thuc Trang Va Giai Phap Ve Cai Cach Hanh Chinh Tai Dia Phuong, Giải Bài Tập âm Nhạc 6, Giải Bài Tập âm Nhạc 8 Bài 1, Giải Bài Tập âm Nhạc Lớp 6, Giải Sbt âm Nhạc 6, Giải Bài Tập âm Nhạc 7, Giải Bài Tập âm Nhạc 6 Tập 2, Giải Bài Tập âm Nhạc 9, Giải Bài Tập âm Nhạc Lớp 7, Giải Bài Tập âm Nhạc 8, Giải Bài Tập âm Nhạc Lớp 6 Tiết 20, Giải Bài Tập âm Nhạc Lớp 6 Tiết 2, Giải Bài Tập âm Nhạc Lớp 6 Tiết 19, Giải Bài Tập âm Nhạc Lớp 6 Tiết 21, Giải Sách Bài Tập âm Nhạc 8, Giải Bài Tập âm Nhạc Lớp 6 Tiết 23, Giải Bài Tập âm Nhạc Lớp 7 Tiết 21, Thuc Trang Va Giai Phap Cong Tac Cai Cach Hanh Chinh Tai Dia Phuong Cap Huyen, Giải Pháp Nâng Cao ý Thức Chấp Hành Điều Lệnh Công An Nhân Dân, Báo Cáo Tổng Kết Thực Hiện Nghị Quyết Số 16/nq-cp Ngày 14/01/2013 Của Chính Phủ Ban Hành Chương Trìn, Đôn Đốc, Nhắc Nhở Các Đơn Vị Triển Khai Kế Hoạch Đảm Bảo Chất Lượng Năm Học 2012-2013, Báo Cáo Kết Quả Triển Khai Thực Hiện Đề án Phát Triển Tdtt Huyện Núi Thành Giai Đoạn 2022 – 2022, Thời Tiếtc Hanh Am Nhac 6 Tiet 2, Báo Cáo Thực Tập Môn âm Nhạc, Báo Cáo Thực Tập âm Nhạc, Báo Cáo Thực Tập Sư Phạm Môn âm Nhạc, Báo Cáo Thực Tập Sư Phạm âm Nhạc, Báo Cáo Thu Hoạch Thực Tập Sư Phạm âm Nhạc, Bài Thu Hoạch Thực Tập Sư Phạm âm Nhạc,

    Giải Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 8 Bài Mùa Thu Ngày Khai Trươfng, Giải Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 8, Giải Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 7, Giải Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 6, Giải Thực Hành âm Nhạc 6, Giải Bài Thực Hành âm Nhạc Lớp 6 Tiết 9, Giải Bt Thực Hành âm Nhạc Lớp 6 Tiết 2, Hướng Dẫn Số 823/hd-ct Ngày 20/5/2016 Của Tổng Cục Chính Trị Quy Định Về Ban Hành Và Triển Khai Thực, Bài Tập Thực Hành âm Nhạc 7, Thực Hành âm Nhạc 8, Bai 1 Bai Tap Thuc Hanh Am Nhac Lop 8, Bt Trang 42 Thuc Hanh Am Nhac 7, Phan Bai Tap Thuc Hanh Am Nhac 9, ôn Tập Tiết 7,8 Thực Hành âm Nhạc, ôn Tập Đọc Nhạc Số 6 Lớp 7 âm Nhạc Thưởng Thức, Bài Tập Thực Hành Kê Khai Thuế Có Đáp án, Bài Tập Thực Hành Khai Báo Thuế, Bài Tập Thực Hành Kê Khai Thuế Gtgt, Hướng Dẫn Thực Hành Khai Báo Thuế, Ke Hoach Trien Khai Thuc Hien Chi Thi 36-ct/tw Ngay 16/8/2019, Giải Bài Tập Thực Hành Về Hàm ý, Giải Bài 27 Thực Hành Vật Lý 7, Giải Bài Tập Thực Hành 9 Tin Học 12, Giải Bài Tập Thực Hành 8, Giải Bài Tập Thực Hành 8 Tin Học 12, Giải Bài 6 Thực Hành Vật Lý 7, Giải Bài Tập Thực Hành 2 Tin Lớp 11, Giải Bài 28 Thực Hành Vật Lý 7, Giải Bài Tập Thực Hành 7 Tin Học 12, Giải Bài Tập Thực Hành 5 Tin Học Lớp 11, Giải Bài Tập Thực Hành 3 Tin Học 12, Giải Bài Tập Thực Hành 2 Lớp 11, Giải Bài Tập Thực Hành 1 Tin Học 10, Giải Bài 5 Thực Hành Địa Lí 9, Giải Bài Thực Hành 7 Địa Lý 9, Giải Bài 6 Thực Hành Vật Lý 12, Giải Bài Thực Hành 9 Tin Học 12, Giải Bài 4 Thực Hành Địa Lý 11, Giải Bài 25 Thực Hành Địa Lí 6, Sổ Tay Thực Hành 66 Ngày Thử Thách, Giải Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 7, Giải Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 11, Giải Bài Tập Thực Hành Gdcd 9, Giải Bài Tập Thực Hành Về Hàm ý Tiết 2, Giải Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 8, Giải Bài Tập Thực Hành Lớp 6 Tiết 2, Bài Tập Thực Hành Access Có Lời Giải, Bài Tập Thực Hành Excel Co Loi Giai, Giải Bài 27 Thực Hành Đọc Bản Đồ Việt Nam, Bài Tập Thực Hành Matlab Có Lời Giải,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Bài Tập Thực Hành Âm Nhạc 8
  • ✅ Bức Tranh Của Em Gái Tôi (Tạ Duy Anh)
  • Giải Vbt Ngữ Văn 6 Bài Tìm Hiểu Chung Về Văn Tự Sự
  • Soạn Bài Thạch Sanh Sbt Ngữ Văn 6 Tập 1: Giải Câu 1, 2, 3 Trang 36 ,thạch Sanh Là…
  • Soạn Bài Sơn Tinh, Thủy Tinh
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100