Top 1 # Giải Bài Tập Vật Lý 9 Bài 18 Mẫu Báo Cáo Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Caffebenevietnam.com

Bài Tập Sách Giáo Khoa Báo Cáo Thực Hành Vật Lý 11 Bài 12

I. Đề bài bài tập sách giáo khoa báo cáo thực hành vật lý 11 bài 12

Bài 1 (trang 70 SGK): Vẽ mạch điện và mô tả phương pháp xác định suất điện động và điện trở bên trong của pin điện hóa theo phương án thứ nhất trong thí nghiệm này.Bài 2 (trang 70 SGK): Vẽ mạch điện và mô tả phương pháp xác định suất điện động và điện trở bên trong trong của pin điện hóa theo phương án thứ hai trong thí nghiệm này.Bài 3 (trang 70 SGK): Muốn sử dụng đồng hồ đo điện đa năng hiện số làm chức năng mA kế hoặc vôn kế một chiều, ta sẽ phải làm như thế nào?Bài 4 (trang 70 SGK): Tại sao có thể mắc nối tiếp vôn kế với pin điện hóa thành mạch kín để có thể đo hiệu điện thế U giữa hai cực của pin, nhưng không được mắc nối tiếp mA kế với pin này thành mạch kín để đo cường độ dòng điện (I) chạy qua pin ?Bài 5 (trang 70 SGK): Tại sao cần phải mắc thêm điện trở bảo vệ Ro nối tiếp với pin điện hóa ở trong mạch điện ?Bài 6 (trang 70 SGK): Với các dụng cụ thí nghiệm đã cho trong bài này, ta có thể tiến hành thí nghiệm thêm những phương án nào khác nữa?

II. Hướng dẫn giải chi tiết bài tập sách giáo khoa báo cáo thực hành vật lý 11 bài 12

Bài 1 (trang 70 SGK): Vẽ mạch điện:

Thực hiện đo các giá trị U và I tương ứng khi R thay đổi. Vẽ đồ thị mô tả mối quan hệ đó, tức U = f(I). Áp dụng phương pháp xử lí kết quả đo được bằng đồ thị, ta vẽ được đường biểu diễn bên dưới. Ở đây dự đoán sẽ là một đường thẳng có dạng y = ax + b. Đường thẳng này sẽ cắt trục tung tại U0 và cắt trục hoành tại Im. Xác định giá trị của U0 và Im trên các trục đó. Đồ thị vẽ được có dạng như hình như sau:Theo phương trình đồ thị trên, dựa vào công thức của định luật ôm cho toàn mạch ta sẽ có:

U = E – I.(R0 + r)Khi I = 0 ⇒ U0 = EKhi U0=0→I = Im=

Từ đó ta có thể tính được E và r =

Bài 2 (trang 70 SGK): Hướng dẫn giảia. Từ Đặt:

   

b. Căn cứ các giá trị của R và I trong phương án 1, ta có thể tính các giá trị tương ứng của x và y.

c. Vẽ đồ thị y = f (x) biểu diễn gián tiếp thể hiện mối liên hệ giữa I và R.

d. Xác định tọa độ của xm và y0 là các điểm mà đồ thị trên cắt trục tung và trục hoành:

Bài 3 (trang 70 SGK):Hướng dẫn giải:∗ Cách sử dụng đồng hồ đo điện đa năng hiện số như sau:– Vặn núm xoay của đồng hồ đa năng đến vị trí tương ứng với chức năng và đến thang đo cần chọn.– Nối các cực của đồng hồ vào các mạch rồi gạt nút bật – tắt (ON – OFF) sang vị trí “ON” để các chữ số hiển thị lên màn hình của nó.∗Lưu ý sau:– Nếu chưa biết rõ các giá trị giới hạn của đại lượng cần đo, bạn hãy chọn thang đo có giá trị lớn nhất phù hợp với chức năng đã chọn.– Không đo cường độ dòng điện và hiệu điện thế vượt quá giới hạn mà thang đo đã chọn.– Không chuyển đổi giữa chức năng thang đo khi đang có dòng điện chạy qua đồng hồ.– Không dùng nhẩm thang để đo cường độ dòng điện I để đo hiệu điện thế và ngược lại.– Khi sử dụng xong các phép đo phải gạt nút bật – tắt về lại vị trí “OFF”.– Phải thay ngay pin 9V cho đồng hồ khi pin yếu.– Phải tháo pin ra khỏi đồng hồ khi chúng ta không sử dụng trong thời gian dài.

Bài 4 (trang 70 SGK):Hướng dẫn giải:   + Vôn kế có điện trở rất lớn vì vậy dòng điện qua vôn kế rất nhỏ không ảnh hưởng đến số đo.   + MA kế có điện trở rất nhỏ nên dòng điện qua mA kế rất lớn vì thế sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến dòng điện cần đo làm cho kết quả thí nghiệm không chính xác.

Bài 5 (trang 70 SGK): Hướng dẫn giải:Mắc thêm điện trở bảo vệ R0 nối tiếp với pin điện hóa trong mạch điện sao cho dòng điện chạy qua pin điện hóa sẽ có cường độ đủ nhỏ sao cho chất oxi hóa có thời gian khử kịp sự phân cực của pin. Khi đó giá trị điện trở trong r hầu như sẽ không thay đổi.

Bài 6 (trang 70 SGK):Hướng dẫn giải:Mắc mạch điện như hình vẽ bên:Ta có: UMN = E – I.rThay đổi các giá trị điện trở của biến trở R để tìm ra được giá trị của U và I. Sau đó tiến hành các bước giống phương án thứ nhất để chúng ta tìm E và r.

Vậy là chúng ta đã giải quyết xong tất cả các bài tập sách giáo khoa báo cáo thực hành vật lý 11 bài 12. Mong rằng bài viết đã phần nào hiểu được những trọng tâm của bài thực hành và phần nào giúp các bạn thấy thêm thú vị về môn vật lý và từ đó có cơ sở để các bạn tìm hiểu các các bài học tiếp theo trong chương trình học vật lý lớp 11. Chúng mình vẫn sẽ đăng tải những bài viết tiếp theo về phần giải những bài tập trong sách giáo khoa để hỗ trợ cho các bạn trong việc ôn luyện và học tập. Hẹn gặp lại mọi người vào các bài đăng tiếp theo.

Báo Cáo Skkn Môn Vật Lí 8

Báo cáo SKKN môn Vật Lí 8 – Phần Cơ Học

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc

BÁO CÁO SÁNG KIẾN PHÂN LOẠI VÀ HƯỚNG DẪN HỌC SINH GIẢI BÀI TẬP BIỂU DIỄN LỰC MÔN VẬT LÍ 8 – BẬC THCSI. Tác giả sáng kiếnChu Tuấn Khang – Chức vụ: TTCM; Phó bí thư Đoàn trường Đơn vị: Trường THPT Nà BaoII. Lĩnh vực áp dụngPhân loại và hướng dẫn học sinh giải bài tập biểu diễn lực môn Vật Lí 8 – Bậc THCS.Bồi dưỡng; nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho giáo viên đang trực tiếp giảng dạy Vật Lí 8 của đơn vị.Làm tài liệu cho việc bồi dưỡng học sinh khá giỏi.

III. Thực trạng trước khi áp dụng sáng kiếnTình trạng giải pháp đã biết/ Thực trạng Như chúng ta đã biết bộ môn Vật Lí là một trong tám môn cơ bản của chương trình bậc học THCS. Môn Vật Lí là một môn khó và quan trọng vì tính đặc thù của nó. Đối với người học yêu cầu phải có vốn kiến thức tích lũy từ các phần học của các lớp theo thứ tự từ thấp đến cao. Bộ môn Vật Lí đòi hỏi khả năng: Thực hành; Quan sát; Phân tích; Phán đoán; Suy luận; Tổng hợp và giải quyết các bài tập định tính & trả lời câu hỏi thực tế. Đặc điểm chung ở vùng miền núi, việc dạy học môn Vật Lí lại còn khó khăn hơn, nguyên nhân: Do các em điều kiện học còn hạn chế, tiếp thu chậm và giải quyết các tình huống không linh hoạt. Bên cạnh đó một số thiết bị thí nghiệm Vật Lí ở các lớp học xuống cấp dần. Trong những năm học gần đây học sinh Nhà trường tham gia vào thi HSG bộ môn Vật Lí; thi giải toán nhanh trên MTCT (Casio Vật Lí) còn ít và đạt kết quả thấp hơn các môn Xã hội.Thực trạng ban đầu: Trong những năm dạy học trước đây khi học đến bài: Biểu diễn lực tôi nhận thấy đa số các em khó hiểu với khái niệm về lực; vectơ lực; tỉ xích đã cho trước và phải chọn. Đặc biệt hơn nữa kỹ năng vẽ hình của đa số học sinh dân tộc còn yếu nên chưa giải quyết đúng yêu cầu của bài toán đòi hỏi, ngoài ra việc sử dụng hình vẽ trên đề kiểm tra và đề thi của số ít giáo viên còn hạn chế do chưa tiếp cận được việc sử dụng các phần mềm trong tin học và phần mềm của bộ môn nên đa số giáo viên bỏ qua phần kiến thức bài 4 (Biểu diễn lực).Qua bài khảo sát để lấy thông tin học sinh hiểu về kiến thức và các dạng bài tập cơ bản đã có kết quả như sau:Bài khảo sát trước và sau khi dạy bài học 4 (Biểu diễn lực)Phần lý thuyết:1. Em hiểu thế nào về lực?2. Lực có thể biểu diễn được không?3. Tỉ xích là gì?4. Có mấy dạng bài tập cơ bản trong bài học 4: Biểu diễn lực?Phần bài tập:+ Biểu diễn trọng lực của một vật có khối lượng 10kg (tỉ xích 2cm ứng với 10N).+ Diễn tả bằng lời các yếu tố của lực ở hình vẽ sau:

Thống kê kết quả khảo sát* Năm học: 2013 – 2014LớpSố HSPhần lý thuyếtPhần bài tập

14

Qua kết quả trên cho thấy cơ bản các em biết và hiểu về phần lý thuyết. Giải được cơ bản về bài tập nhưng chưa trình bày theo đúng kiểu bài yêu cầu. Nguyên nhân: Do các em chưa nắm vững lí thuyết; Chưa hiểu bản chất và chưa được giới thiệu hoặc chưa có điều kiện đọc sách tham khảo; sách nâng cao về phân loại dạng bài tập.Ưu khuyết điểm của giải pháp đang chọnNhìn thực tế từ kết quả trên tôi mạnh dạn chọn tên SKKN: “Phân loại và hướng dẫn học sinh giải bài tập biểu diễn lực môn Vật Lí 8 – Bậc THCS”. Với mục đích trao đổi với các đồng nghiệp có cùng chuyên môn và trực tiếp dạy môn Vật Lí 8 để nâng cao nghiệp vụ cũng như kiến thức chuyên sâu. Đồng thời giúp cho học sinh lĩnh hội được kiến thức bộ môn.+ Ưu điểm: Giới thiệu rõ ràng về phần lý thuyết; Đưa ra được đầy đủ dạng bài tập cơ bản

Bài Tập Báo Cáo Tài Chính Có Lời Giải

Chính Sách Tài Chính Tại Việt Nam Giai Đoạn 2015 – 2020, Chính Sách Tài Chính Tại Việt Nam Giai Đoạn 2015 – 2020 Định Hướng 2021 -2025, Chính Sách Tài Chính Của Việt Nam Giai Đoạn 2015-2020 Và Định Hướng 2021-2025, Bài Tập Báo Cáo Tài Chính Có Lời Giải, Giải Bài Tập Quản Trị Rủi Ro Tài Chính, Mẫu Giải Trình Báo Cáo Tài Chính, Kế Toán Tài Chính 3 Có Lời Giải, Mẫu Giải Trình Nộp Lại Báo Cáo Tài Chính, Bài Giải Kế Toán Tài Chính 2, Bài Giải Quản Trị Tài Chính, Bài Giải Bài Tập Kế Toán Tài Chính Ueh, Giải Bài Tập Kinh Tế Chính Trị, Bài Giải Bài Tập Kế Toán Tài Chính, Bài Giải Kế Toán Tài Chính 1 Ueh, Bài Giải Kế Toán Tài Chính 1, Giải Bài Tập Quản Trị Tài Chính, Bài Giải Kế Toán Tài Chính, Bài Tập Quản Trị Tài Chính Có Lời Giải, Giải Bài Tập Quản Trị Rủi Ro Tài Chính Ueh, Mẫu Giải Trình Chính Thức, Hãy Giải Thích Cơ Chế Điều Chỉnh Mật Độ Cá Thể, Chính Sách 135 Giai Đoạn 3, Giải Bài Tập Ngữ Văn 6 Tập 2 Bài Các Thành Phần Chính Của Câu, Bài Giải Tài Chính Doanh Nghiệp, Hãy Giải Thích Từ Chùng Chình, Báo Cáo Giải Trình Thanh Tra Tài Chính, Mẫu Giải Trình Năng Lực Tài Chính, Báo Cáo Kết Quả Giải Quyết Thủ Tục Hành Chính, Mẫu Giải Trình Bổ Sung Báo Cáo Tài Chính, Mẫu Báo Cáo Giải Trình Năng Lực Tài Chính, Đề Tài Giải Quyết Thủ Tục Hành Chính ở Xã, Giải Bài Tập Quản Trị Tài Chính Chương 2, Mẫu Giải Trình Bổ Sung Điều Chỉnh, Thủ Tục Hành Chính Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Cải Cách Thủ Tục Hành Chính Giai Đoạn 2, Đề án Đổi Mới Công Tác Chính Trị Tại Đơn Vị Trong Giai Đoạn Mới, Luật Thủ Tục Giải Quyết Các Vụ án Hành Chính, Bài Giải Kế Toán Hành Chính Sự Nghiệp, Chính Sách Giải Quyết Việc Làm, Bài Giải Quản Trị Tài Chính Doanh Nghiệp, Văn Bản Đề án Giáo Dục Chính Trị Tại Đơn Vị Trong Giai Đoạn Mới, Quy Trình Giải Quyết Các Thủ Tục Hành Chính, Bài Giải Tài Chính Doanh Nghiệp Hiện Đại, Chính Sách Dân Số Và Giải Quyết Việc Làm, Chính Sách Dân Số Giải Quyết Việc Làm, Mẫu Bản Giải Trình Khai Bổ Sung Điều Chỉnh, Mẫu Giải Trình Khai Bổ Sung Điều Chỉnh, Hãy Giải Thích Từ Chùng Chình Trong Bài Sang Thu, Bài Giải Chương 7 Tài Chính Doanh Nghiệp Hiện Đại, Mẫu Giải Trình Chuyển Đảng Chính Thức, Đề án “Đổi Mới Công Tác Giáo Dục Chính Trị Tại Đơn Vị Trong Giai Đoạn Mới”, Bản Giải Trình Khai Bổ Sung Điều Chỉnh, Giải Pháp Tìm Nguồn Tài Trợ Phi Chính Phủ Trồng Rừng, Chỉ Thị 15-ct/tw Của Bộ Chinh Rị Ve Giai Quyét Kien Nghi Cua Cong Dan, Giải Mã Bí Ẩn Chinh Phục Phái Đẹp, Ban Giai Trinh Chăm Chuyen Chinh Thuc, Đề án Đổi Mới Công Tác Giáo Dục Chính Trị Tại Đơn Vị Trong Giai Đoạn Mới, án “Đổi Mới Công Tác Giáo Dục Chính Trị Tại Đơn Vị Trong Giai Đoạn Mới”, Báo Cáo Giải Trình, Tiếp Thu, Chỉnh Lý Dự Thảo Luật Cư Trú (sửa Đổi), Bao Cao Giai Trinh Viec Chuyen Chinh Thưc, Mẫu Giải Trình Việc Chuyển Chính Muộn, Thủ Tục Hành Chính Giải Quyết Tranh Chấp Đất Đai, Báo Cáo Giải Trình Chậm Hồ Sơ Chuyển Chính Thức, Tình Huống Giải Quyết Chế Độ Chính Sách, Tờ Trình Giải Thích Rõ Lý Do Chuyển Chính Thức Bị Trễ, Điều Luật Chính Sách Giải Quyết Việc Làm, Báo Cáo Giải Trình Của Cấp ủy Ve Chuyen Dang Chinh Thuc Cham, Giải Trình Của Chi Bộ Về Việc Chuyển Đảng Chính Thức Trễ, Mẫu Giải Trình Chuyển Đảng Chính Thức Chậm, Điều Luật Về Chính Sách Giải Quyết Việc Làm, Giải Trình Chuyển Đảng Viên Chính Thức, áo Cáo Giải Trình Cấp ủy Về Chuyển Đảng Chính Thức Chậm, Giải Trình Chuyển Đảng Chính Thưc Muộn, Báo Cáo Giải Trình Chuyển Đảng Chính Thức Chậm, Giải Trình Chuyển Đảng Chính Thức Chậm, Bao Cao Giai Trinh Chuyen Dang Chinh Thuc Chuan, Bản Giải Trình Chậm Chuyển Đảng Chính Thức, Bao Cao Giai Trinh Chuyen Dang Chinh Thuc Qua Thoi Han, Giải Trình Về Việc Chậm Chuyển Đảng Chính Th, Mẫu Giải Trình Khai Bổ Sung Điều Chỉnh 01/khbs, Báo Cáo Giải Trình Về Chuyển Dảng Chính Thưc Chậm, Mẫu Giải Trình Chuyển Đảng Chính Thức Bị Chậm, Mẫu Giải Trình Chậm Chuyển Đảng Chính Thức, Báo Cáo Giải Trình Chuyển Đảng Chính Thức Muônc, Tờ Trình Giải Thích Rõ Lý Do Chuyển Chính Thức Bị Trễ So Với Quy Định., Mẫu Giải Trình Điều Chỉnh Giấy Chứng Nhận Đầu Tư, Mẫu Giải Trình Nộp Lại Báo Cáo Tài Chínhchuyển Đảng Chính Thức Chậm, Bài Cáo Giải Trình Chuyển Đảng Chính Thức Chậm, Bao Cao Giai Trinh Chậm Chuyển Đảng Chinh Thuc, Giai Trinh Chuyen Dang Chinh Thuc Cham, Giải Trình Chậm Chuyển Đảng Chính Thức, Giải Trình Chậm Xét Chuyển Đảng Chính Thức, Kết Quả Thực Hiện Một Cửa Trong Giải Quyết Thủ Tục Hành Chính., Don Giai Trinh Cham Chuyen Dang Chinh Thuc, Download Mẫu Giải Trình Khai Bổ Sung Điều Chỉnh, Những Giải Pháp Cơ Bản Về Bảo Vệ An Ninh Chính Trị, Kinh Tế, Văn Hóa, Tư Tưởng, Giải Pháp Khắc Phục Lỗi Chính Tả Phương Ngữ Cho Học Sinh Lớp 4 Và Lớp 5, 10 Bản Mẫu Giải Trình Chậm Chuyển Đảng Chính Thức , Giải Trình Lý Do Chuyển Đảng Chính Thức Muộn, Biên Bản Giải Trình Chuyển Đảng Chính Thức,

Chính Sách Tài Chính Tại Việt Nam Giai Đoạn 2015 – 2020, Chính Sách Tài Chính Tại Việt Nam Giai Đoạn 2015 – 2020 Định Hướng 2021 -2025, Chính Sách Tài Chính Của Việt Nam Giai Đoạn 2015-2020 Và Định Hướng 2021-2025, Bài Tập Báo Cáo Tài Chính Có Lời Giải, Giải Bài Tập Quản Trị Rủi Ro Tài Chính, Mẫu Giải Trình Báo Cáo Tài Chính, Kế Toán Tài Chính 3 Có Lời Giải, Mẫu Giải Trình Nộp Lại Báo Cáo Tài Chính, Bài Giải Kế Toán Tài Chính 2, Bài Giải Quản Trị Tài Chính, Bài Giải Bài Tập Kế Toán Tài Chính Ueh, Giải Bài Tập Kinh Tế Chính Trị, Bài Giải Bài Tập Kế Toán Tài Chính, Bài Giải Kế Toán Tài Chính 1 Ueh, Bài Giải Kế Toán Tài Chính 1, Giải Bài Tập Quản Trị Tài Chính, Bài Giải Kế Toán Tài Chính, Bài Tập Quản Trị Tài Chính Có Lời Giải, Giải Bài Tập Quản Trị Rủi Ro Tài Chính Ueh, Mẫu Giải Trình Chính Thức, Hãy Giải Thích Cơ Chế Điều Chỉnh Mật Độ Cá Thể, Chính Sách 135 Giai Đoạn 3, Giải Bài Tập Ngữ Văn 6 Tập 2 Bài Các Thành Phần Chính Của Câu, Bài Giải Tài Chính Doanh Nghiệp, Hãy Giải Thích Từ Chùng Chình, Báo Cáo Giải Trình Thanh Tra Tài Chính, Mẫu Giải Trình Năng Lực Tài Chính, Báo Cáo Kết Quả Giải Quyết Thủ Tục Hành Chính, Mẫu Giải Trình Bổ Sung Báo Cáo Tài Chính, Mẫu Báo Cáo Giải Trình Năng Lực Tài Chính, Đề Tài Giải Quyết Thủ Tục Hành Chính ở Xã, Giải Bài Tập Quản Trị Tài Chính Chương 2, Mẫu Giải Trình Bổ Sung Điều Chỉnh, Thủ Tục Hành Chính Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Cải Cách Thủ Tục Hành Chính Giai Đoạn 2, Đề án Đổi Mới Công Tác Chính Trị Tại Đơn Vị Trong Giai Đoạn Mới, Luật Thủ Tục Giải Quyết Các Vụ án Hành Chính, Bài Giải Kế Toán Hành Chính Sự Nghiệp, Chính Sách Giải Quyết Việc Làm, Bài Giải Quản Trị Tài Chính Doanh Nghiệp, Văn Bản Đề án Giáo Dục Chính Trị Tại Đơn Vị Trong Giai Đoạn Mới, Quy Trình Giải Quyết Các Thủ Tục Hành Chính, Bài Giải Tài Chính Doanh Nghiệp Hiện Đại, Chính Sách Dân Số Và Giải Quyết Việc Làm, Chính Sách Dân Số Giải Quyết Việc Làm, Mẫu Bản Giải Trình Khai Bổ Sung Điều Chỉnh, Mẫu Giải Trình Khai Bổ Sung Điều Chỉnh, Hãy Giải Thích Từ Chùng Chình Trong Bài Sang Thu, Bài Giải Chương 7 Tài Chính Doanh Nghiệp Hiện Đại, Mẫu Giải Trình Chuyển Đảng Chính Thức,

Giải Bài Tập Sgk Vật Lý Lớp 9 Bài 18: Từ Phổ

Giải bài tập SGK Vật lý lớp 9 bài 18: Từ phổ – Đường sức từ. Đây là tài liệu tham khảo hay được chúng tôi sưu tầm nhằm giúp quá trình ôn tập và củng cố kiến thức chuẩn bị cho kì thi học kì mới môn Vật lý của các bạn học sinh lớp 9 trở nên thuận lợi hơn. Mời các bạn tham khảo C1 trang 63 sgk Vật lí lớp 9

Rắc đều một lớp mạt sắt lên tấm nhựa trong, phẳng. Đặt tấm nhựa này lên trên một thanh nam châm rồi gõ nhẹ. Quan sát hình ảnh mạt sắt vừa được tạo thành trên tấm nhựa (hình 23.1).

Các mạt sắt xung quanh nam châm được sắp xếp như thế nào?

Hướng dẫn giải:

Các mạt sắt xung quanh nam châm được sắp xếp thành những đường cong nối từ cực này sang cực kia của nam châm. Càng ra xa nam châm, các đường này càng thưa dần.

C2 trang 63 sgk Vật lí lớp 9

Nhận xét về sự sắp xếp của các kim nam châm nằm dọc theo một đường sức từ (hình 23.3).

Hướng dẫn giải:

Các kim nam châm nằm dọc theo một đường sức từ định hướng theo một chiều nhất định.

C3 trang 64 sgk Vật lí lớp 9

Đường sức từ có chiều đi vào cực nào và đi ra cực nào của thanh nam châm?

Hướng dẫn giải:

Bên ngoài thanh nam châm, các đường sức từ đều có chiều đi ra từ cực Bắc, đi vào cực Nam của thanh nam châm.

C4 trang 64 sgk Vật lí lớp 9

Hình 23.4 cho ta hình ảnh từ phổ của nam châm chữ U. Dựa vào đó, hãy vẽ các đường sức từ của nó. Nhận xét về dạng các đường sức từ ở khoảng giữa hai từ cực.

Hướng dẫn giải:

Vẽ các đường sức từ như hình dưới. Các đường sức từ ở khoảng giữa hai từ cực gần như những đường thẳng song song.

C5 trang 64 sgk Vật lí lớp 9

Biết chiều một đường sức từ của thanh nam châm như trên hình 23.5. Hãy xác định tên các từ cực của thanh nam châm?

Hướng dẫn giải:

Đầu B của thanh nam châm là cực Nam.

C6 trang 64 sgk Vật lí lớp 9

Hình 23.6 cho hình ảnh hai từ phổ của hai nam châm đặt gần nhau. Hãy vẽ một số đường sức từ và chỉ rõ chiều của chúng

Hướng dẫn giải:

Các đường sức từ được biểu diễn trên hình có chiều từ cực Bắc của nam châm bên trái sang cực Nam của thanh nam châm bên phải.