Top #10 ❤️ Giải Thích Kết Phim Sát Thủ Nhân Tạo Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top Trend | Caffebenevietnam.com

Đánh Giá Sát Thủ Nhân Tạo

“Tự Sự” Từ Một Người Chơi Final Fantasy Xv (4)

Cách Học Giỏi Toán Lớp 4 Hay Nhất

4 Đề Thi Học Sinh Giỏi Toán Lớp 5 Có Đáp Án Chi Tiết

Sáng Kiến Kinh Nghiệm

Một Vài Kinh Nghiệm Rèn Luyện Kỹ Năng Giải Toán Có Lời Văn Cho Học Sinh Lớp 5

Sát Thủ Nhân Tạo là bộ phim hành động ly kỳ kể về Ja Yoon, cô bé đã may mắn trốn thoát khỏi một cơ sở chính phủ nơi diễn ra các cuộc thí nghiệm y học được thực hiện trên chính cơ thể con người nhằm biến họ thành những “cỗ máy giết người” cách đây mười năm. Sau khi trốn thoát, Ja Yoon bị mất trí nhớ và được một cặp vợ chồng già mang về nuôi …

Thời lượng

125 phút

Người Bất Tử: Một Bộ Phim Đẹp Nhưng Chưa Hoàn Hảo

Review Phim Người Bất Tử – Hay Nhưng Chưa Hoàn Hảo

Sám Hối Oan Gia (Thần Chú Phiên Âm Việt)

Kinh Nghiệm Trì Giải Kết Thần Chú Và Hiệu Nghiệm

Cấu Trúc Bài Thi Cambridge A2 Ket 2022, Đề Thi Thử Và Tài Liệu Ôn Luyện

The Witch (Sát Thủ Nhân Tạo): Khi Những Đứa Trẻ Được Đào Tạo Để Trở Thành Sát Nhân

Kim Da Mi: Nữ Tân Binh Quái Vật Của Màn Ảnh Hàn

Một Trong Lý Do Khán Giả Thích Mê Hotel Del Luna: Bộ Đôi Iu

Đánh Giá Final Fantasy Xv: Kết Thúc Bi Thảm Khủng Khiếp

Cái Kết Của Final Fantasy Xv Bị Lộ Đầy Trên Mạng, Ác Mộng Cho Ai Không Thích Bị Spoiler

Đánh Giá Final Fantasy Xv Qua Góc Nhìn Của Một Game Thủ

Một trong những “ngôi sao phòng vé” mùa hè của điện ảnh Hàn Quốc năm 2022 là The Witch: Part 1. The Subversion (Sát Thủ Nhân Tạo) của đạo diễn New World Park Hoon Jung. Đây là một bộ phim độc đáo, kỳ lạ, huyền bí, đầy rẫy những phân cảnh hành động đẫm máu cùng cú “plot twist” hại não rất kích thích khi hạ màn.

Câu chuyện của The Witch mở đầu trong một đêm tối quỷ dị và rùng rợn khi một đám người lớn đang truy sát những đứa trẻ, trong đó có cô bé tám tuổi đã chạy trốn vào rừng sâu và may mắn thoát khỏi nanh vuốt của tử thần. Mười năm sau, cô bé lớn lên trở thành người thiếu nữ có tên là Koo Ja Yoon (Kim Da Mi), sống khép mình tại một vùng quê với đôi vợ chồng già nhận nuôi mình.

Khi gia đình gặp khó khăn về tài chính, Ja Yoon đã đăng ký tham gia cuộc thi tài năng. Sự xuất hiện của cô trên sóng truyền hình đã thu hút sự chú ý của những người lạ mặt, những kẻ đi săn “quái vật”. Cũng kể từ đây, câu chuyện về cuộc đời của Koo Ja Yoon trở nên kinh dị lạ thường.

Bộ phim khởi đầu bằng nhịp điệu khá chậm với các tình tiết tẻ nhạt và nhàm chán xung quanh cuộc sống đời thường của Ja Yoon, thỉnh thoảng điểm xuyết vài nhân vật nguy hiểm đầy sát khí khiến chuyện phim trở nên khó hiểu. Tuy nhiên, cái hay của The Witch là đâu thì “hồi sau sẽ rõ”. Đó là khi những “nút thắt” bắt đầu được gỡ ra và sự bất ngờ, kịch tính được thể hiện rất gai góc lẫn ám ảnh vào phút chót.

Việc xuất hiện trên ti vi, căn bệnh đau đầu của Ja Yoon, sự gặp gỡ với chàng trai lạ mặt cùng đám thợ săn áo đen của một tổ chức bí ẩn; tất cả đều nằm trong kế hoạch của “ma nữ” – trùm cuối, kẻ đã sống sót với nụ cười chiến thắng đầy tự mãn trên môi. Một tác phẩm chỉ dành cho những ai có tính kiên nhẫn theo dõi đến phút cuối của bộ phim. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng và giật mình khi biết mình đã bị lừa giống như những kẻ đã rơi vào bẫy của “ma nữ”. Một “cái bẫy” hoàn hảo của con thỏ tưởng là ngây thơ, hiền lành hóa ra chính là con sói quỷ dữ, “ăn thịt” cả đồng loại.

Một câu chuyện li kỳ, hấp dẫn, nghẹt thở đến tận giây phút cuối cùng khiến người xem phải phấn khích, sợ hãi và tò mò về thân phận thực sự của những dị nhân sát thủ tuổi thành niên sở hữu năng lực siêu nhiên thần bí. Khi khoa học phục vụ cho việc giết người thì thế giới sẽ trở nên hỗn loạn, đáng sợ và tràn ngập không khí của chết chóc và tang thương. Bạo lực đã tưới máu, đánh cắp đi tuổi thơ, niềm tin và sự sống của những đứa trẻ, biến chúng thành những “con chuột bạch” phục vụ cho một thí nghiệm phi nghĩa, vô nhân tính. Những sát thủ mang danh “quái vật” sẽ làm gì để lấy lại linh hồn thuần khiết của con người?

Những cuộc thanh trừng đẫm máu và rùng rợn khiến bộ phim trở nên gay cấn, sinh động hơn qua những cảnh quay hành động mãn nhãn. Giống như những cảnh phim Hollywood, người xem thực sự giật mình, ấn tượng với cảnh đánh đấm mạnh mẽ, nhanh như cắt và mức độ máu me, bạo lực đạt điểm kinh dị. Những màn đánh cận chiến sẽ khiến bạn hồi hộp xen lẫn thú vị khi được chứng kiến khả năng sát hại viễn tưởng được miêu tả chân thật qua kỹ xảo tiên tiến, chi tiết đến từng hành động.

Tông màu sắc lạnh cùng sự u ám, lạnh lẽo bao trùm không gian phim đã làm nổi bật lên những “bóng ma” tâm lý phức tạp đang trú ẩn trong suy nghĩ và tâm hồn của mỗi nhân vật. Dù khốc liệt và tàn bạo nhưng phim vẫn chứa đựng những thông điệp nhân văn sâu sắc về tình cảm gia đình, khái niệm nhân sinh giữa sự sống và cái chết. Vì sao con người vẫn tiếp tục sống, chiến đấu khi bị biến dạng thành một con quỷ khát máu?

Với The Witch, đạo diễn Park Hoon Jung không lựa chọn những ngôi sao hạng A mà thử nghiệm diễn xuất với dàn diễn viên mới đầy triển vọng. Kim Da Mi với vai diễn Ja Yoon đã khiến khán giả “choáng váng” và “nổi da gà” qua sự biến đổi đa nhân cách trong hành động và suy nghĩ. Ánh mắt, nụ cười và biểu cảm của Ja Yoon đều được được Kim Da Mi truyền tải đầy cuốn hút và ma mị.

Bên kia chiến tuyến, những kẻ đi săn Ja Yoon được đảm nhận bởi dàn viên thực lực rất biết diễn. Đội “boss” là Jo Min Su vai tiến sĩ Baek ma mãnh, lắm lời và Park Hee Soon vai gã tay sai họ Choi quỷ quyệt, tàn ác. Đội sát thủ vô danh là Daeun vai cô gái tóc dài có lưỡi dao chết chóc và Choi Woo Sik vai chàng trai trẻ luôn mỉm cười xem giết người là một trò vui.

The Witch chưa đủ yếu tố để trở thành bom tấn hay siêu phẩm nhưng đây vẫn là một tác phẩm hành động mới lạ, xuất sắc từ nội dung, hình thức đến diễn xuất. Phim tựa như một món ăn tinh thần lạ khiến thế gian phải tò mò, tìm hiểu và chờ đợi “bữa tiệc” đặc sắc tiếp theo sẽ được sửa soạn vào phần hai của câu chuyện.

Sau Thành Công Của ‘parasite’, Choi Woo Sik Xác Nhận Đóng Phim Mới Và Thảo Luận Thêm 2 Dự Án Khác

‘sát Thủ Nhân Tạo’: Những Đứa Trẻ Được Đào Tạo Thành Cỗ Máy Giết Người Đẫm Máu

‘người Bất Tử’ Và Thông Điệp Sâu Sắc: ‘không Quan Trọng Sống Bao Lâu, Mà Là Sống Như Thế Nào’

Đánh Giá Phim Người Bất Tử

Review Phim Người Bất Tử

Bài Toán “sát Thủ” Của Imo 2022

Lời Giải Và Bình Luận Đề Thi Chọn Đội Tuyển Toán Quốc Tế Imo 2022

Giám Khảo Quốc Tế Bất Ngờ Với Cách Giải Của Thí Sinh Việt Nam Thi Imo

Mời Bạn Đọc Thử Sức “cân Não” Với Đề Olympic Toán Quốc Tế

Đáp Án Ioe Lớp 11 Vòng 2

Đáp Án Ioe Vòng 3 Lớp 11

Tuy nhiên cho đến nay, trong khi bài 6 đã có nhiều điểm 7 (trong đó riêng đoàn Hàn Quốc đã có 3 điểm 7) thì ở bài 3, chỉ có 1 điểm 7 duy nhất của Úc và một vài điểm 1, còn lại toàn 0. Vậy bài toán 3 là bài toán thế nào mà “sát thủ” vậy?

Bài toán 3, do Áo đề nghị, là một bài toán hình tổ hợp thể loại đuổi bắt. Riêng việc đọc đề và hiểu được yêu cầu của đề bài đã là không đơn giản.

Điểm khó của bài toán là dự đoán kết quả và định hướng đi tiếp thế nào. Chúng ta phải hiểu rằng đường đi của con thỏ cô thợ săn không biết, thiết bị định vị cũng được đặt ngẫu nhiên, chỉ biết là cách xa con thỏ không quá 1. Trong khi đó con thỏ biết cô thợ săn ở đâu.

Chú ý rằng trong trường hợp câu trả lời là phủ định, ta có thể chủ động đặt thiết vị định vị ở đâu tuỳ ý (điều mà ta sẽ không có được nếu “dự định” chứng minh câu trả lời khẳng định). Chính vì thế mà trong lời giải của mình oneplusone đã trao quyền chủ động cho con thỏ. Có thể nói đây là điểm mấu chốt để giải quyết được bài toán.

Khi đã có định hướng xây dựng chiến thuật chạy xa, ta có thể bắt đầu từ những khoảng cách nhỏ, ví dụ, 2, 3, 4 để từ đó tìm chiến thuật tổng quát cho thỏ. Đó cũng là chiến thuật giải chung cho các bài toán đuổi bắt.

Cuối cùng ta có thể nói thêm là ở bài này khó có cơ hội kiếm điểm thành phần.

TS. Trần Nam Dũng

TS. Trần Nam Dũng từng là học sinh chuyên toán trường Trung học Phan Châu Trinh ở Đà Nẵng; Đạt huy chương bạc Olympic toán quốc tế (International Mathematical Olympiad: IMO) năm 1983 tại Paris, thủ đô nước Pháp.

Sau đó Trần Nam Dũng sang Nga làm sinh viên và nghiên cứu sinh tại Đại học Tổng hợp Matxkva mang tên Lomonosov và hiện là giảng viên khoa Toán tin học, Trường Đại học KHTN chúng tôi Ủy viên Ban chấp hành hội Toán học Việt Nam – Phó TBT Tạp chí Pi – Tạp chí Toán học dành cho HSSV của Hội Toán học Việt Nam.

TS. Trần Nam Dũng đã góp công biên soạn bộ sách Tài liệu giáo khoa chuyên toán 10 gồm 4 quyển (NXB Giáo Dục Việt Nam, 2009).

Lần Đầu Tiên Học Sinh Lớp 10 Thi Olympic Toán Quốc Tế

Đáp Án Game Hack Não

Ma Trận Và Đáp Án Gdcd 10

Top 24 Đề Kiểm Tra Gdcd Lớp 9 Chọn Lọc, Có Đáp Án

Đáp Án Four Corners 3B Workbook

Review Và Giải Thích Phim Us

Nếu Vẫn Chưa Thể Hiểu Hết Nội Dung, Ý Nghĩa Phim ‘us

Giải Mã “us” Của Jordan Peele: Những Cú Twist Lớn, Chủ Đề Và Hình Tượng Ẩn Dụ

Đoạn Kết Sau Cùng Của Phim Kinh Dị ‘us’ Đã Được Đạo Diễn Giải Đáp

Giải Mã 11 Chi Tiết Được Đạo Diễn Ẩn Giấu Trong Phim ‘us’

Đạo Diễn Jordan Peele Giải Thích Ý Nghĩa Đoạn Kết Phim ‘us’

Nghe mình kể tóm tắt câu chuyện như vậy, nhiều bạn sẽ cảm thấy cốt truyện phim cũng hay và thú vị đấy chứ. Đúng, Us sở hữu một kịch bản khá tiềm năng và nếu phát triển tinh tế sẽ khiến người xem sợ vãi tè luôn. Tuy nhiên, mình không biết có phải do quá ôm đồm, một lúc nắm 3 khâu chính: Đạo diễn, nhà sản xuất và biên kịch mà Jordan Peele đã phí phạm ý tưởng độc đáo này và biến tác phẩm mới nhất của ông kinh dị không ra kinh dị, hài không ra hài và tâm lý chẳng ra tâm lý nữa.

30 phút đầu của phim, Us loay hoay thiết lập nền tảng câu chuyện và tạo chất liệu kinh dị cho người xem, tuy nhiên không thành công và tạo cảm giác lê thê, nhàm chán lắm. Mãi cho đến phân đoạn 4 người lạ nắm tay nhau trước của nhà như Ghiền review tóm tắt ở trên thì mạch phim mới bắt đầu hấp dẫn và độ kinh dị mới được khơi dậy chút ít. Tuy nhiên chỉ 15 phút sau, phim lại bị rơi vào lưng chừng và càng về cuối, yếu tố kinh dị hoàn toàn mất hút.

Chưa kể đến việc Us về Việt Nam còn bị cắt kha khá thời lượng cho các cảnh hành động máu me nên việc kết liễu những kẻ thủ ác trong phim quá đường đột và hững hờ nên đa phần khán giả Việt Nam xem phim này sẽ không hài lòng. Bên cạnh đó, tổng thể câu chuyện phim nhìn khách quan rất xàm, thiếu logic và không giải thích được nguyên do tại sao lại hành động như thế nên nhiều bạn sau khi ra khỏi rạp sẽ nói phim sao dở tệ và khó hiểu quá vậy. Theo mình, đây mới là những lời đánh giá khách quan nhất dành cho bộ phim hơn là những lời tâng bốc có cánh mà chúng ta thường thấy gần đây.

Có người cho rằng phim tạo ra một thể loại phim kinh dị mới, khác với thể loại hù dọa như của James Wan từng làm. Tuy nhiên, đối với bản thân mình, do câu chuyện phim thiếu thực tế và những kẻ lạ mặt trong phim cũng chẳng có gì nguy hiểm nên thành ra không mang chút gì sợ hãi hay ám ảnh cho người xem hết. Đã vậy, phim xoay quanh 4 nhân vật chính của nhà Wilson (có trẻ nhỏ) nên người xem từ lúc vào phim đã biết được rằng gia đình này sẽ auto sống sót thay vì bị chết hết như các gia đình khác nên cũng khiến phim bị thiếu kịch tính lắm.

Yếu tố cảm xúc phim mang lại cho người xem gần như không có. Thể loại hài hước được đưa vào phim quá nhiều khiến cho phim trở nên mất chất kinh dị, thậm chí có thể nói là giả tạo vì chẳng phù hợp với hoàn cảnh tí nào. Sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình chưa đủ lớn và cảm xúc họ đem lại từ những sự tương tác đó rất ít nên rất khó để bạn rưng rưng nước mắt cảm động gì hết. Xem phim này, điểm chung duy nhất của người xem đó là đơ và tìm cách lý giải cho những gì đang xảy ra.

Jordan Peele vẫn tiếp tục sử dụng chất liệu người da đen trong bối cảnh khá đen và tối để tạo ra sự khiếp sợ cho người xem như trong Get Out. Us cũng có những hình ảnh tương tự nhìn khá là creepy, tuy nhiên chính cốt truyện lại phá tan đi màu sắc của những hình ảnh trên. Các pha hành động trong phim nhìn không thực lắm, nhất là đoạn cuối quýnh lộn bằng múa ba lê nữa, càng khiến người xem bị hụt hẫng rất nhiều.

Nhiều reviewer cho rằng nữ diễn viên từng đạt giải Oscar Lupita Nyong’o đã có một màn diễn xuất xuất thần khi một mình đảm nhiệm 2 vai Adelaide Wilson và Red, thậm chí còn hay hơn cả James McAvoy trong phim Split hay nữa. Tuy nhiên, Ghiền review không thấy điều đó, cảm giác cô diễn vẫn có gì đó cường điệu và kịch hóa quá, chưa thực sự tự nhiên hay lấy đi được nước mắt của người xem.

Câu chuyện phim nói về việc chính phủ Mỹ tạo ra những bản sao của người dân bằng việc nhân giống vô tính. Thí nghiệm này đầu tiên được áp dụng cho thỏ sau đó phát triển lên loại người và họ bị nhốt trong các tầng hầm sâu dưới mặt đất. Những bản sao này có một liên kết đặc biệt với bản gốc của chúng trên mặt đất, có cùng ký ức và lặp lại vô thức những gì mà bản gốc đang thực hiện, chỉ khác là dưới những tầng hầm đó không có khu vui chơi, không có đồ ăn đa dạng mà chỉ có những căn phòng giam và những con thỏ để họ duy trì sự sống. Mục đích của chính phủ khi tạo ra dự án này là hướng đến việc kiểm soát người dân trên mặt đất thông qua việc tác động đến các bản sao nhân bản vô tính, tuy nhiên dự án này thất bại nên chính phủ đã để mặc các bản sao ấy bị nhốt dưới những tầng hầm tăm tối. Từ đó, khiến cho bản sao thù hận người trên mặt đất và mong muốn được lên trên vào một ngày nào đó.

Thang điểm đánh giá:

Cho đến một ngày, cô bé Adelaide (bản gốc) bị lạc vào khu vui chơi tại bờ biển Santa Cruz. Đây là nơi dẫn thẳng xuống các căn hầm mà bản sao đang sinh sống, chính vì vậy việc Adelaide (bản gốc) đi lạc đã vô hình chung dẫn Red (Adelaide bản sao) cũng đi lên trên. Hai người gặp nhau và Red nhanh chóng hiểu ra vấn đề nên đã làm Adelaide bất tỉnh rồi kéo về dưới căn hầm. Tại đây Andelaide bị Red xích lại trên giường và đổi quần áo, sau đó Red nghiễm nhiên bước lên trên từ khu vui chơi và thế chỗ Adelaide (bản gốc).

Vì mới lên trên, Adelaide (bản sao) chưa thể nói chuyện và còn nhiều bỡ ngỡ. Ba mẹ cô nghĩ rằng việc đi lạc đã khiến cô bé bị sang chấn tâm lý và khó khăn trong việc giao tiếp. Adelaide (bản sao) nhanh chóng thích nghi, lớn lên vui vẻ, lập gia đình, sinh con và quên đi mình là một bản sao. Khi gia đình cô đến Santa Cruz để nghỉ dưỡng, cô bỗng chốc cám thấy bất an và những ký ức của Adelaide (bản gốc) lúc bé ùa về.

Trong những năm tháng ấy, dù dần bị đồng hóa như những người bản sao nhưng bằng khả năng của người bản gốc, Adelaide (bản gốc) đã trở thành thủ lĩnh của bầy người bản sao, cô lập kế hoạch để đưa người bản sao lên trên mặt đất từ nhiều năm và đúng lúc Adelaide (bản sao) đến Santa Cruz cùng gia đình nghỉ dưỡng thì Adelaide (bản gốc) đã biết được lối lên trên.

Riêng về phần Adelaide (bản gốc), cô muốn đối chất tại sao Adelaide (bản sao) lại làm điều đó với mình lúc xưa nên kéo gia đình bản sao của cô đến tìm gia đình Wilson. Tuy nhiên Adelaide (bản sao) và gia đình của mình thoát được và bỏ trốn. Thế nhưng, Adelaide (bản gốc) nhanh chóng tìm được nơi Adelaide (bản sao) sẽ đi, nên cho con mình chặn đường đe dọa, tiếc rằng chúng đều bị gia đình Wilson bản gốc tiêu diệt hết.

Trong lúc đó, Adelaide (bản gốc) lén bắt đứa con trai út Jason của Adelaide (bản sao) xuống tầng hầm theo lối vào ở khu vui chơi ngoài biển Santa Cruz. Adelaide (bản sao) dễ dàng biết được nơi bản gốc đang giữ còn mình và nhanh chóng tìm được đường xuống dưới những căn hầm – nơi mà người bản sao sinh sống. Tại đây Adelaide (bản sao) đã quánh nhau với Adelaide (bản gốc) và giết chết được phiên bản gốc của mình trước sự chứng kiến của cậu bé Jason – đang bị nhốt trong tủ đồ gần đó. Adelaide (bản sao) đưa cả nhà mình lên xe sang Mexico và nhớ lại mọi thứ về lai lịch của mình. Cô mỉm cười thoải mái, trong khi cậu bé Jason đang kinh hãi, kéo vội mặt nạ xuống để phòng thủ.

Như đã nói trong phần giải thích, dựa trên chương trình Hands Across America năm 1986, Adelaide (bản gốc) đã lập kế hoạch cho người bản sao làm điều tương tự sau khi lên mặt đất. Từ đó tạo ra một hình ảnh người nắm tay người màu đỏ dọc nước Mỹ.

Điều này là dụng ý của đạo diễn muốn đả kích bức tường mà Tổng thống Trump muốn xây dựng để ngăn cản người nhập cư dọc biên giới với Mexico. Màu đỏ trong trang phục của người bản sao là màu đặc trưng của Đảng cộng hòa – những người muốn tạo ra bức tường để chia rẽ con người với nhau, trái ngược lại với ý nghĩa nhân đạo tuyệt vời của việc xây tường người năm 1986 khi xưa.

Thỏ là sinh vật được sử dụng để làm thí nghiệm nhân bản vô tính, chính vì vậy trong đoạn Intro đầu tiên, chúng ta thấy được rất nhiều thỏ trong chuồng. Trong đoạn dạo đầu này, khi mà chữ Us hiện lên trên nền là bầy thỏ đằng sau, có thể hiểu ý của nhà sản xuất phim là người Mỹ hiện tại cũng như những chú thỏ, đến từ nhiều màu da khác nhau (thỏ trắng, thỏ đen, thỏ nâu, thỏ lai,…) nhưng tất cả chỉ là công cụ thí nghiệm, điều chỉnh của chính phủ mà thôi.

Bên cạnh đó, hình ảnh con thỏ đối với người Do Thái tượng trưng cho người di cư, những chú thỏ bị nhốt trong lồng giống như những người nhập cư vào nước Mỹ đang bị cô lập giống như sống trong một chiếc lồng mặc dù họ chẳng làm gì sai.

Một điểm đặc biệt nữa là cô bé Zora – con gái của Adelaide mặc một cái áo in chữ Thỏ bằng tiếng Việt, ngụ ý việc Mỹ từng coi Việt Nam là một con thỏ để thử nghiệm các chính sách và chiến lược chính trị của mình bằng chiến tranh Việt Nam.

Đây có thể coi là một trong những hình ảnh mang đến sự ám ảnh đáng sợ nhất trong phim. Cây kéo có 2 nửa đối xứng, tượng trưng cho sự tồn tại song song hiện hữu giữa người bản gốc và người bản sao trong thế giới của phim. Ngoài ra, nó còn thể hiến khao khát muốn chia tách, không còn liên kết với người bản gốc của người bản sao. Có một chi tiết trong phim khi mà Adelaide (bản gốc) dùng kéo để cắt đầu một chú thỏ nhồi bông, như thể muốn nói rằng người Mỹ rất ghét, kỳ thị và chỉ muốn tống cổ người nhập cư mà thôi.

Các vấn đề nữ quyền, phân biệt chủng tộc

Phim có rất nhiều tình tiết thể hiện yếu tố phân biệt chủng tộc và nữ quyền. Yếu tố phân biệt chủng tộc có lẽ không quá khó để nhận ra khi một số ánh mắt của các diễn viên trong phim hay sự kỳ thị dân nhập cư cũng đủ để cho người xem thấy người da đen ở Mỹ đang chịu đựng những gì.

Tranh chấp đất đai giữa người da đỏ bản xứ với người da trắng trên đất Mỹ cũng được đề cập đến trong nhiều tình tiết phim. Có thể thấy biển hiệu khu vui chơi mà Adelaide đi vào lúc nhỏ là hình người thổ dân da đỏ nhưng sau đó thì nó đã bị thay thế bởi hình ảnh pháp sư Merlin – pháp sư quyền năng của người Anh da trắng.

Yếu tố nữ quyền được phim thể hiện qua sự vùng dậy đấu tranh của Adelaide trước những nguy hiểm để bảo vệ gia đình trong khi người chồng của cô có vẻ nhút nhát với những quyết định sai lầm.

Hồi trước học sinh học, các bạn có thể thấy được việc môi trường tác động đến tính cách và sinh lý của động vật như thế nào qua loạt phản xạ có điều kiện và không điều kiện. Us cũng minh chứng cho tác động đó khi mà Adelaide (bản gốc) khi sống cùng với người bản sao đã có những thay đổi rõ rệt khi mà cô khó có thể nói rành rọt như người bình thường hay cách đi đứng, biểu cảm đều như thể một loại sinh vật vô hồn.

Trong khi đó, Adelaide (bản sao) khi sống với người bản gốc, đã biết nói, sống vui vẻ, hạnh phúc như người bình thường và hoàn toàn quên hết đi lai lịch thực sự của mình.

Hiện tượng các cá thể giống về ngoại hình và hiểu được tính cách của chủ thể được điện ảnh gọi tên là Dopperlganger. Trong các bộ phim khá, Dopperlganger vốn được xem là một thực thể song sinh độc ác và có phần láu cá của con người, sinh ra từ những ý nghĩ xấu xa hoặc do bị đưa đường dẫn lối. Các doppelganger này có thể là ma quỷ hoặc là một thực thể từ hoạt động xuất hồn, tách hồn của con người. Doppelganger có thể chỉ là một cái bóng hoặc có ảnh phản chiếu, nhưng gương mặt thì lúc nào cũng có phần kỳ dị.

Còn theo ý niệm của Jordan Peele, người song trùng lại được tạo ra bởi hình thức sinh sản vô tính, có một sự gắn kết và lặp lại đặc biệt về suy nghĩ và hành động của bản gốc. Trong một phân đoạn phim, bản sao của Kitty – người vợ của bạn thân gia đinh Wilson tự rạch mặt mình để tương xứng với việc phẫu thuật thẩm mỹ mặt của bản gốc và không rạch mặt của Adelaide (bản sao) khi bắt được cô này vì bản gốc của Kitty nghĩ rằng mặt của Adelaide đã quá hoàn hảo, không cần phải sửa gì nữa hết.

Con số này được lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong phim và mang khá nhiều ý nghĩa. 11:11 khá giống hình ảnh 4 người nhà Wilson bản sao đứng ngoài cửa nhà bản gốc như đã nói ở trên. 11:11 cũng thể hiện sự tương xứng, ngụ ý cho việc tồn tại song song của người bản gốc và người bản sao.

Xét về tôn giáo, con số 11:11 dẫn người xem đến một chi tiết thú vị. Theo đoạn 11, câu 11 ở cuốn Jeremiah trong Kinh Thánh, Jeremiah là một vị ngôn sứ của Thiên Chúa, có nhiệm vụ rao giảng những gì Ngài muốn nói cho Vua Judah, các tư tế và dân thành Jer Usalem hãy sám hối tội lỗi của mình (do những người ở đây đã gây ra quá nhiều nghiệp xấu). Ban đầu, Jeremiah từ chối nhiệm vụ, sau đó ông thay đổi ý định và chấp nhận sứ mệnh dẫn truyền lời Chúa. Tuy nhiên, người dân Jer Us alem nhất quyết không nghe và Chúa quyết định trừng phạt họ.

Trong Us ( Us còn mang nghĩa là nước Mỹ), con số 11:11 xuất hiện nhiều như thể một điềm báo cho biết tai họa sắp ập đến với nước Mỹ vì những tội lỗi mà họ gây ra. Đó là việc nhân bản vô tính, kỳ thị chủng tộc, phân biệt giới tính và chính những người song trùng sẽ là người thực hiện sự trừng phạt đó.

Liên hệ với nhiều hiện tượng văn hóa Mỹ và các phim kinh dị khác

Một giả thuyết khá hay và hợp lý được đưa ra về cậu bé Jason – con trai út của Adelaide (bản sao) đó là cậu bé này cũng là một bản sao và đã bị đánh tráo vào kỳ nghỉ của gia đình Wilson từ mùa hè năm trước, còn Pluto – con trai của Adelaide (bản gốc) bị cháy mặt mới chính là Jason bản gốc.

Lý giải cho điều này có thể thấy Jason trong phim khá ít nói, thích đeo mặt nạ và học đâu ra những câu chửi khiến gia đình cảm thấy khó hiểu. Bên cạnh đó, cậu bé có ký ức về trò chơi ảo thuật tạo lửa của mình từ kì nghỉ năm trước nhưng lại không biết cách sử dụng nó. Có thể Jason (bản gốc) do chơi trò chơi với lửa này và bị bỏng hết nửa khuôn mặt dưới, sau đó bị tráo đổi để trở thành Pluto.

Tình tiết cuối phim, Jason (bản sao) khá hoảng sợ khi nhìn thấy mẹ mình có thể là do cậu hiểu ra được mọi chuyện, chính cậu và mẹ đều là người song trùng và chính thức từ đây, họ là bản gốc độc nhất của chính mình.

6 Giải Mã Ẩn Ý Trong Phim ‘us

Trực Tiếp Xổ Số Miền Bắc ” Kết Quả Xổ Số Tường Thuật Từng Giải Minh Ngọc™

Soạn Bài Liên Kết Trong Văn Bản (Chi Tiết)

Soạn Văn Lớp 7 Bài Liên Kết Trong Văn Bản Ngắn Gọn Hay Nhất

Đúng Là Chiến Thắng Trước Nadal Trên Sân Đất Nện Ở Trận Chung Kết Giải Hamburg Masters Series Hồi Tháng Trước Đã Mang Lại Niềm Tin Rất Lớn Cho Federer

🌟 Home
🌟 Top