Giải Bài 19, 20, 21 Trang 109, 110 Sách Giáo Khoa Toán 6 Tập 1

--- Bài mới hơn ---

  • Giải Bài Tập Sách Giáo Khoa Toán 7 Trang 45 Câu 44, 45, 46 , 47 Tập 2
  • Giải Bài 1, 2, 3, 4 Trang 23 Sgk Toán Lớp 5
  • Bài 31 Trang 23 Sgk Toán 8 Tập 2
  • Bài 30 Trang 23 Sgk Toán 8 Tập 2
  • Toán Lớp 5 Trang 64, 65: Chia Một Số Thập Phân Cho Một Số Tự Nhiên
  • CHƯƠNG I. ĐOẠN THẲNG

    Giải bài tập trang 109, 110 bài 3 đường thẳng đi qua hai điểm Sách giáo khoa toán 6 tập 1. Câu 19: Vẽ hình 22 vào vở rồi tìm điểm Z trên đường thẳng d1 và tìm điểm T trên đường thẳng d­­­2 sao cho X,Z,T thẳng hàng…

    Bài 19 trang 109 – Sách giáo khoa toán 6 tập 1

    Bài 19. Vẽ hình 22 vào vở rồi tìm điểm Z trên đường thẳng d 1 và tìm điểm T trên đường thẳng d­ ­­2 sao cho X,Z,T thẳng hàng.

    Giải:

    – Ba điểm X,Z,T thẳng hàng vậy X nằm trên đường thẳng ZT.

    – Ba điểm Y,Z,T thẳng hàng vì vậy Y nằm trên đường thẳng ZT.

    Suy ra X,Y nằm trên đường thẳng ZT, dó đó 4 điểm Z,Y,Z,T thẳng hàng.

    Các vẽ: vẽ đường thẳng XY cắt đường thẳng d 1 tài Z , cắt đường thẳng d 2 tại T

    Bài 20 trang 109 – Sách giáo khoa toán 6 tập 1

    Bài 20. Vẽ hình theo các cách diễn đạt sau:

    a, M là giao điểm của hai đường thẳng p và q.

    b, Hai đường thẳng m,n cắt nhau tại A. đường thẳng p cắt n tại B cắt m tại C.

    c, Đường thẳng MN và đường thẳng PQ cắt nhau tại O.

    Giải:

    Có thể vẽ hình như sau:

    Bài 21 trang 110 – Sách giáo khoa toán 6 tập 1

    Bài 21. Xem hình 23 rồi điền vào chỗ trống:

    a, 2 đường thẳng 1 giao điểm.

    b, … đường thẳng… giao điểm.

    c, … đường thẳng… giao điểm.

    d, … đường thẳng… giao điểm.

    Giải:

    b, 3 c, 4 đường thẳng; 6 giao điểm d, 5 đường thẳng, 10 giao điểm

    chúng tôi

    • Giải bài 15, 16, 17, 18 trang 109 Sách giáo khoa toán 6 tập 1

      Giải bài tập trang 109 bài 3 đường thẳng đi qua hai điểm Sách giáo khoa toán 6 tập 1. Câu 15: Quan sát hình 21 và cho biết những nhận xét sau đúng hay sai…

    • Giải bài 22, 23, 24, 25 trang 112, 113 Sách giáo khoa Toán 6 tập 1

      Giải bài tập trang 112, 113 bài 5 tia Sách giáo khoa Toán 6 tập 1. Câu 22: Điền vào chỗ trống trong các phát biểu sau…

    • Giải bài 26, 27, 28, 29 trang 113, 114 Sách giáo khoa toán 6 tập 1

      Giải bài tập trang 113, 114 bài 5 tia Sách giáo khoa Toán 6 tập 1. Câu 26: Vẽ tia AB. Lấy điểm M thuộc tia AB, hỏi…

    • Giải bài 30, 31, 32 trang 114 Sách giáo khoa toán 6 tập 1

      Giải bài tập trang 114 bài 5 tia Sách giáo khoa Toán 6 tập 1. Câu 30: Điền vào chỗ trống trong các phát biểu sau…

    Bài giải mới nhất các môn khác

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Bài Tập Trang 110 Sgk Toán 5, Bài 1, 2, 3
  • Toán Lớp 4 Trang 47, 48: Tìm Hai Số Khi Biết Tổng Và Hiệu Của Hai Số Đó
  • Giải Bài Tập Trang 48 Sgk Toán 5, Bài 1, 2, 3, 4
  • Giải Bài 1, 2, 3, 4, 5 Trang 48 Sgk Toán 4
  • Giải Bài Tập Trang 47, 48, 49 Sgk Toán 5: Luyện Tập Chung
  • Giải Vbt Sinh Học Lớp 6 Bài 21: Quang Hợp

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Vbt Sinh Học Lớp 6: Quang Hợp (Tiếp Theo)
  • Giải Vbt Sinh Học 6 Bài 38: Rêu
  • Giải Bài Tập Môn Sinh Học Lớp 6 Trang 127: Rêu
  • Giải Bt Trắc Nghiệm 6,7,8,9,10 Trang 40 Sbt Sinh Học 6
  • Giải Bài Tập Trang 42 Sgk Sinh Lớp 6: Biến Dạng Của Rễ
  • Giải bài tập môn Sinh học lớp 6

    Giải VBT Sinh học lớp 6 bài 21: Quang hợp là lời giải hay cho các câu hỏi trong sách Vở bài tập nằm trong chương trình giảng dạy môn Sinh học lớp 6. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh.

    Giải VBT Sinh học lớp 6 bài 21: Quang hợp

    1. Xác định chất mà lá cây chế tạo được khi có ánh sáng (trang 40 VBT Sinh học 6)

    Nhận xét

    – Mục đích của việc bịt lá thí nghiệm bằng băng giấy đen

    – Xác định phần nào của lá thí nghiệm đã chết tạo được tinh bột

    – Kết luận qua thí nghiệm

    Trả lời:

    Nhận xét:

    – Mục đích của việc bịt lá thí nghiệm bằng băng giấy đen là: ngăn lá cây tiếp xúc với ánh sáng

    – Phần lá thí nghiệm đã chế tạp được tinh bột là phần lá không bị bịt bởi giấy đen

    – Kết quả thí nghiệm: lá cây chế tạo được tinh bột khi có ánh sáng.

    2. Xác định được chất khí thải ra trong quá trình lá chế tạo tinh bột (trang 41 VBT Sinh học 6)

    Nhận xét

    – Cành rong trong cốc nào chết tạo được tinh bột? Vì sao?

    – Những hiện tượng nào chứng tỏ cành rong trong cốc đó đã thải ra chất khí? Đó là khí gì?

    – Kết luận qua thí nghiệm.

    Trả lời:

    Nhận xét:

    – Cành rong trong cốc B chế tạo được tinh bột vì nó được tiếp xúc với ánh sáng

    – Những hiện tượng chứng tỏ cành rong trong cốc B thải ra được chất khí là có hiện tượng sủi bọt và khi cho que diêm vào thì bốc cháy. Đó là khí Oxi

    – Kết quả thí nghiệm là: trong quá trình tạo tinh bột lá đã thải ra khí Oxi

    Ghi nhớ (trang 41 VBT Sinh học 6)

    Bằng thí nghiệm ta có thể xác định được:

    – Lá chế tạo được tinh bột khi có ánh sáng

    – Trong quá trình chế tạo tinh bột, lá thải O 2 ra môi trường

    Câu hỏi (trang 41 VBT Sinh học lớp 6)

    2. (trang 41 VBT Sinh học 6): Tại sao khi nuôi cá cảnh trong bể kính, người ta thường thả thêm vào bể các loại rong?

    Trả lời:

    Khi nuôi cá người ta thường thả vào bể các loại rong để khi rong quang hợp sẽ thải oxi cho cá hô hấp.

    3. (trang 41 VBT Sinh học 6): Vì sao phải trồng cây ở nơi có đủ ánh sáng?

    Trả lời:

    Phải trồng cây ở nơi có đủ ánh sáng để cây có thể quang hợp, chế tạo tinh bột để cây thực hiện hoạt động sống.

    Giải VBT Sinh học lớp 6 bài 21: Quang hợp bao gồm phần Lý thuyết, Ghi nhớ và các dạng câu hỏi và bài tập tự luyện cho các em học sinh tham khảo luyện tập các dạng bài tập Chương 4: Lá Sinh học lớp 6.

    Ngoài ra các em học sinh có thể tham khảo các bài giải SGK môn Toán lớp 6, Môn Ngữ văn 6, Môn Vật lý 6, môn Sinh Học 6, Lịch sử 6, Địa lý 6….và các đề thi học kì 1 lớp 6 và đề thi học kì 2 lớp 6 chi tiết mới nhất trên chúng tôi để chuẩn bị cho các bài thi đề thi học kì đạt kết quả cao.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Vbt Sinh Học 6 Bài 21: Quang Hợp
  • Giải Vbt Sinh Học 6 Bài 30: Thụ Phấn (Tiếp Theo)
  • Bài 30 Thụ Phấn (Tiếp Theo): Bài Tập 1,2,3,4 Trang 102 Sinh Lớp 6
  • Giải Vbt Sinh Học 6 Bài 30: Thụ Phấn
  • Giải Bài Tập Môn Sinh Học Lớp 6 Trang 115: Những Điều Kiện Cần Cho Hạt Nảy Mầm
  • Sách Giáo Khoa Khoa Học Lớp 5

    --- Bài mới hơn ---

  • Sách Tiếng Anh Lớp 5 Family And Friends3 Tập 1
  • Giải Lesson 1 Unit 14 Trang 24 Sgk Tiếng Anh Lớp 5 Mới
  • Bài Tập Tiếng Anh Lớp 5 Unit 1: What’s Your Address? (Sgk)
  • Giải Lesson 1 Unit 11 Trang 6, 7 Sgk Tiếng Anh 5 Mới
  • Tiếng Anh Lớp 5 Unit 11
  • Sách Giáo Khoa Khoa Học Lớp 5 được bộ giáo dục và đào tạo phát hành.

    – Con người và sức khóe.

    – Vật chất và năng lượng.

    – Thực vật và động vật.

    – Môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

    Mỗi vấn đề trong Sách Giáo Khoa Khoa Học Lớp 5 giải đáp một cách cụ thể và chi tiết nhất, đúng với thực tế trong đời sống xã hội. Các em học sinh và giáo viên có thể tham khảo bộ bài soạn này để giúp các bạn có thể chuẩn bị và học bài tốt hơn trước khi lên lớp. Để giúp bài học sinh động chúng tôi còn đưa thêm một số hình ảnh để giúp học sinh hiểu biết cụ thể thêm các vấn đề trong thực tế đời sống và kỹ thuật.

    CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE – KHOA HỌC 5

    • Bài 1: Sự sinh sản
    • Bài 2 – 3: Nam hay nữ
    • Bài 4: Cơ thể chúng ta được hình thành như thế nào?
    • Bài 5: Cần làm gì để cả mẹ và em bé đều khỏe?
    • Bài 6: Từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì
    • Bài 7: Từ tuổi vị thành niên đến tuổi già
    • Bài 8: Vệ sinh ở tuổi dậy thì
    • Bài 9 – 10: Thực hành: Nói “Không!” đối với các chất gây nghiện
    • Bài 11: Dùng thuốc an toàn
    • Bài 12: Phòng bệnh sốt rét
    • Bài 13: Phòng bệnh sốt xuất huyết
    • Bài 14: Phòng bệnh viêm não
    • Bài 15: Phòng bệnh viêm gan A
    • Bài 16: Phòng tránh HIV/AIDS
    • Bài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDS
    • Bài 18: Phòng chống bị xâm hại
    • Bài 19: Phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ
    • Bài 20-21: Ôn tập: Con người và sức khỏe

    VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG

    • Đặc điểm và công dụng của một số vật liệu thường dùng
      • Bài 22: Tre, mây, song
      • Bài 23: Sắt, gang, thép
      • Bài 24: Đồng và hợp kim của đồng
      • Bài 25: Nhôm
      • Bài 26: Đá vôi
      • Bài 27: Gốm xây dựng: gạch, ngói
      • Bài 28: Xi măng
      • Bài 29: Thủy tinh
      • Bài 30: Cao su
      • Bài 31: Chất dẻo
      • Bài 32: Tơ sợi
    • A. Sự biến đổi của chất
      • Bài 35: Sự chuyển thể của chất
      • Bài 36: Hỗn hợp
      • Bài 37: Dung dịch
      • Bài 38 – 39: Sự biến đổi hóa học
    • B. Sử dụng năng lượng
      • Bài 40: Năng lượng
      • Bài 41: Năng lượng mặt trời
      • Bài 42 – 43: Sử dụng năng lượng chất đốt
      • Bài 44: Sử dụng năng lượng gió và năng lượng nước chảy
      • Bài 45: Sử dụng năng lượng điện
      • Bài 46 – 47: Lắp mạch điện đơn giản
      • Bài 48: An toàn và tránh lãng phí khi sử dụng điện
    • Bài 49 – 50: Ôn tập: Vật chất và năng lượng

    Bài 33 – 34: Ôn tập và kiểm tra học kì I

    THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT – KHOA HỌC 5

    • Bài 51: Cơ quan sinh sản của thực vật có hoa
    • Bài 52: Sự sinh sản của thực vật có hoa
    • Bài 53: Cây con mọc lên từ hạt
    • Bài 54: Cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ
    • Bài 55: Sự sinh sản của động vật
    • Bài 56: Sự sinh sản của côn trùng
    • Bài 57: Sự sinh sản của ếch
    • Bài 58: Sự sinh sản và nuôi con của chim
    • Bài 59: Sự sinh sản của thú
    • Bài 60: Sự nuôi và dạy con của một số loài thú
    • Bài 61: Ôn tập: Thực vật và động vật – Khoa học 5

    MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN

    • Bài 62: Môi trường
    • Bài 63: Tài nguyên thiên nhiên
    • Bài 64: Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sống con người
    • Bài 65: Tác động của con người đến môi trường rừng
    • Bài 66: Tác động của môi trường đến môi trường đất
    • Bài 67: Tác động của con người đến môi trường không khí và nước
    • Bài 68: Một số biện pháp bảo vệ môi trường
    • Bài 69: Ôn tập: Môi trường và tài nguyên thiên nhiên

    Bài 70: Ôn tập và kiểm tra cuối năm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 20 Đề Thi Lịch Sử Và Địa Lí Lớp 5 Có Đáp Án
  • 500 Bài Toán Nâng Cao Lớp 5 Có Lời Giải Ôn Thi Vào Lớp 6
  • Bài 20.1, 20.2, 20.3, 20.4, 20.5, 20.6, 20.7 Trang 53 Sbt Vật Lí 8
  • Đề Kiểm Tra Giữa Học Kì 2 Môn Công Nghệ Lớp 8 Năm 2022
  • Đề Thi Học Kì 2 Lớp 8 Môn Hóa Có Đáp Án Năm 2014
  • Giải Bài Thực Hành 6 Trang 20, 21 Sgk Sinh Học Lớp 9

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Câu Đố Vui Khó Nhất
  • Những Câu Đố Mẹo Vui Có Đáp Án
  • 1001+ Những Câu Đố Vui Hay Hại Não Cho Giới Trẻ Kèm Đáp Án Chuẩn Nhất
  • Phương Pháp Giải Các Dạng Bài Tập Chương Sóng Cơ
  • Lý Thuyết Và Phương Pháp Giải Các Dạng Bài Tập Chuyển Động Thẳng Biến Đổi Đều ( Hay)
  • Giải bài thực hành 6 Trang 20, 21 SGK Sinh học lớp 9, phần bài tập Bài 6: Thực hành: Tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại.

    Đề bài thực hành 6 Trang 20, 21 SGK Sinh học 9: 1. Gieo một đồng kim loại

    Lấy đồng lim loại , cầm đứng cạnh và thả rơi tự do từ một độ cao xác định . Khi rơi xuống mặt bàn thì mặt trên của đồng kim loại có thể là mặt sấp (S) hay ngửa (N) . Mắt sấp và mặt ngửa của đồng kim loại được quy định trước dựa theo đặc điểm của mỗi mặt .

    Thống kê kết quả mỗi lần rơi vào bảng 6.1 và so sánh tỉ lệ % số lần gặp mỗi mặt nói trên qua 25 , 50 , 100, 200 lần rơi . Liên hệ kết quả này với tỉ lệ các giao tử được sinh ra từ con lai F1 Aa

    Bảng 6.1: Thống kê kết quả gieo một đồng kim loại 2. Gieo hai đồng kim loại

    Lấy hai đồng lim loại , cầm đứng cạnh và thả rơi tự do từ một độ cao xác định . Khi rơi xuống mặt bàn thì mặt trên của 2 đồng kim loại có thể là một trong ba trường hợp : hai đồng sấp (SS) , 1 đồng sấp và 1 đồng ngửa (SN) , 2 đồng ngửa (NN) .

    Thống kê kết quả mỗi lần rơi và so sánh tỉ lệ % số lần gặp mỗi khả năng nói trên vào mẫu bảng 6.2 và liên hệ kết quả này với tỉ lệ kiểu gen F2 trong lai một cặp tính trạng , giải thích sự tương đồng đó

    Bảng 6.2. Thống kê kết quả gieo hai đồng kim loại

    Lời giải bài tập thực hành 6 Trang 20, 21 SGK Sinh học lớp 9:

    1. Gieo một đồng kim loại

    (HS tự thống kê theo kết quả thí nghiệm mình tiến hành)

    Nhận xét:

    – Tỉ lệ xuất hiện mặt sấp: mặt ngửa khi gieo đồng kim loại là xấp xỉ 1:1

    – Khi số lần gieo đồng kim loại càng tăng thì tỉ lệ đó càng gần tới 1:1

    – Khi cơ thể lai F có kiểu gen Aa giảm phân cho hai loại giao tử mang gen A và a với xác suất ngang nhau.

    – Công thức tính xác suất: P(A) = P(a) = 1/2 hay 1A : 1a

    2. Gieo hai đồng kim loại

    (HS tự thống kê theo kết quả thí nghiệm mình tiến hành)

    Nhận xét:

    – Tỉ lệ xuất hiện khi gieo 2 đồng kim loại là xấp xỉ 1:2:1

    – Khi số lần gieo đồng kim loại càng tăng thì tỉ lệ đó càng gần tới 1:2:1 hoặc 1/4 : 1/2 : 1/4

    – Giải thích theo công thức tính sác xuất:

    – Tỉ lệ kiểu hình ở F2 được xác định bởi sự kết hợp giữa 4 loại giao tử đực và 4 loại giao tử cái có tỉ lệ ngang nhau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Tập Có Lời Giải Trang 47, 48, 49, 50, 51 Sbt Sinh Học 7
  • Giải Bài Tập Môn Sinh Học Lớp 9 Trang 190
  • Giải Bài Tập Môn Sinh Học Lớp 9 Trang 104: Ưu Thế Lai
  • Báo Cáo Thực Hành: Bài 51
  • Giải Vbt Sinh Học 9 Bài 39: Thực Hành : Tìm Hiểu Thành Tựu Chọn Giống Vật Nuôi Và Cây Trồng
  • Giải Bài Tập Vbt Sinh Học Lớp 9 Bài 21: Đột Biến Gen

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Bài Tập Sbt Sinh Học 9 Bài 8: Nhiễm Sắc Thể
  • Giải Vbt Sinh Học 8 Bài 9: Cấu Tạo Và Tính Chất Của Cơ
  • Bài 7. Bài Tập Chương I
  • Đề Kiểm Tra Học Kì 2 Môn Sinh Học Lớp 9 Năm Học 2022
  • Đề Tài Phân Loại Và Rèn Kỹ Năng Giải Bài Tập Sinh Học 9
  • Giải bài tập môn Sinh học lớp 9

    Bài tập môn Sinh học lớp 9

    Giải bài tập VBT Sinh học lớp 9 bài 21: Đột biến gen được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp lý thuyết. Đây là lời giải hay cho các câu hỏi trong sách bài tập nằm trong chương trình giảng dạy môn Sinh học lớp 9. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh.

    Bài tập 1 trang 47 VBT Sinh học 9: Quan sát hình 21.1 SGK và trả lời các câu hỏi sau:

    a) Cấu trúc của đoạn gen bị biến đổi khác với cấu trúc của đoạn gen ban đầu như thế nào? Hãy đặt tên cho từng dạng biến đổi đó.

    b) Đột biến gen là gì?

    Trả lời:

    a) Cấu trúc của đoạn gen a bị thay đổi: mất cặp nuclêôtit X – G (đoạn gen b), thêm một cặp nuclêôtit T – A (đoạn gen c), thay thế cặp nuclêôtit A – T bằng cặp nuclêôtit loại G – X (đoạn gen d)

    Đặt tên: mất một cặp nuclêôtit (b), thêm một cặp nuclêôtit (c), thay thế một cặp nuclêôtit (d).

    Bài tập 2 trang 47 VBT Sinh học 9: Hãy quan sát hình 21.2, 3, 4 SGK và cho biết: đột biến nào có lợi, đột biến nào có hại cho bản thân sinh vật hoặc đối với con người?

    Trả lời:

    Đột biến có lợi: 21.4: ĐB gen ở lúa làm cứng cây và nhiều bông hơn ở giống gốc.

    Đột biến có hại: 21.2: ĐB làm mất khả năng tổng hợp diệp lục ở cây mạ, 21.3: ĐB làm lợn con có đầu và chân sau bị dị dạng.

    Bài tập 3 trang 48 VBT Sinh học 9: Điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống trong các câu sau:

    Đột biến gen thường ………….. nhưng cũng có khi có lợi.

    Trả lời:

    Đột biến gen thường có hại nhưng cũng có khi có lợi.

    Bài tập 4 trang 48 VBT Sinh học 9: Tại sao đột biến gen thường có hại cho bản thân sinh vật? Nêu vai trò và ý nghĩa của đột biến gen trong thực tiễn sản xuất?

    Trả lời:

    Đột biến gen thường có hại cho bản thân sinh vật vì những biến đổi trong cấu trúc của gen có thể dẫn tới những biến đổi ở protein mà nó mà hóa, từ đó gây nên biến đổi kiểu hình của cơ thể sinh vật. Các biến đổi về kiểu hình sẽ phá vỡ sự hài hòa trong kiểu gen đã trải qua chọn lọc và duy trì lâu đời trong tự nhiên.

    Vai trò, ý nghĩa của đột biến gen trong thực tiễn sản xuất: các đột biến này có thể có lợi cho bản thân sinh vật và con người, góp phần cung cấp nguyên liệu cho chọn giống, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

    Bài tập 5 trang 48 VBT Sinh học 9: Hãy tìm thêm các ví dụ về đột biến gen phát sinh trong tự nhiên hoặc do con người tạo ra.

    Trả lời:

    Ở người: đột biến gen HbS thành HbA gây bệnh hồng cầu hình liềm, đột biến gen gây bênh bạch tạng,…

    Ở động vật: lợn 2 đầu, bê 6 chân, rắn bạch tạng,…

    Ở thực vật: cà rốt tím, cà chua tím, giống lúa gạo vàng có khả năng tổng hợp β-caroten, cà chua biến đổi gen, ngô tím, hoa biến đổi gen, cây chịu hạn, cây chịu úng,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Bài Tập Sinh Lớp 9 Có Lời Giải
  • Giải Bài Tập Sinh Học 9 Sách Giáo Khoa
  • Giải Bài Tập Lịch Sử 9 Bài 3: Quá Trình Phát Triển Của Phong Trào Giải Phóng Dân Tộc Và Sự Tan Rã Của Hệ Thống Thuộc Địa
  • Giải Bài Tập Sinh Học Lớp 9 Bài 3
  • Giải Bài Tập Sgk Sinh Học 9 Bài 3: Lai Một Cặp Tính Trạng (Tt)
  • Giải Vbt Sinh Học 6 Bài 21: Quang Hợp

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Vbt Sinh Học Lớp 6 Bài 21: Quang Hợp
  • Giải Vbt Sinh Học Lớp 6: Quang Hợp (Tiếp Theo)
  • Giải Vbt Sinh Học 6 Bài 38: Rêu
  • Giải Bài Tập Môn Sinh Học Lớp 6 Trang 127: Rêu
  • Giải Bt Trắc Nghiệm 6,7,8,9,10 Trang 40 Sbt Sinh Học 6
  • Bài 21: Quang hợp

    1. Xác định chất mà lá cây chế tạo được khi có ánh sáng (trang 40 VBT Sinh học 6)

    Nhận xét

    – Mục đích của việc bịt lá thí nghiệm bằng băng giấy đen

    – Xác định phần nào của lá thí nghiệm đã chết tạo được tinh bột

    – Kết luận qua thí nghiệm

    Trả lời:

    Nhận xét:

    – Mục đích của việc bịt lá thí nghiệm bằng băng giấy đen là: ngăn lá cây tiếp xúc với ánh sáng

    – Phần lá thí nghiệm đã chế tạp được tinh bột là phần lá không bị bịt bởi giấy đen

    – Kết quả thí nghiệm: lá cây chế tạo được tinh bột khi có ánh sáng.

    2. Xác định được chất khí thải ra trong quá trình lá chế tạo tinh bột (trang 41 VBT Sinh học 6)

    Nhận xét

    – Cành rong trong cốc nào chết tạo được tinh bột ? Vì sao?

    – Những hiện tượng nào chứng tỏ cành rong trong cốc đó đã thải ra chất khí? Đó là khí gì?

    – Kết luận qua thí nghiệm.

    Trả lời:

    Nhận xét:

    – Cành rong trong cốc B chế tạo được tinh bột vì nó được tiếp xúc với ánh sáng

    – Những hiện tượng chứng tỏ cành rong trong cốc B thải ra được chất khí là có hiện tượng sủi bọt và khi cho que diêm vào thì bốc cháy. Đó là khí Oxi

    – Kết quả thí nghiệm là: trong quá trình tạo tinh bột lá đã thải ra khí Oxi

    Ghi nhớ (trang 41 VBT Sinh học 6)

    Bằng thí nghiệm ta có thể xác định được:

    – Lá chế tạo được tinh bột khi có ánh sáng

    – Trong quá trình chế tạo tinh bột, lá thải O2 ra môi trường

    Câu hỏi (trang 41 VBT Sinh học 6)

    2. (trang 41 VBT Sinh học 6): Tại sao khi nuôi cá cảnh trong bể kính, người ta thường thả thêm vào bể các loại rong?

    Trả lời:

    Khi nuôi cá người ta thường thả vào bể các loại rong để khi rong quang hợp sẽ thải oxi cho cá hô hấp.

    3. (trang 41 VBT Sinh học 6): Vì sao phải trồng cây ở nơi có đủ ánh sáng?

    Trả lời:

    Phải trồng cây ở nơi có đủ ánh sáng để cây có thể quang hợp, chế tạo tinh bột để cây thực hiện hoạt động sống.

    Các bài giải vở bài tập Sinh học lớp 6 (VBT Sinh học 6) khác:

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k9: chúng tôi

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Vbt Sinh Học 6 Bài 30: Thụ Phấn (Tiếp Theo)
  • Bài 30 Thụ Phấn (Tiếp Theo): Bài Tập 1,2,3,4 Trang 102 Sinh Lớp 6
  • Giải Vbt Sinh Học 6 Bài 30: Thụ Phấn
  • Giải Bài Tập Môn Sinh Học Lớp 6 Trang 115: Những Điều Kiện Cần Cho Hạt Nảy Mầm
  • Giải Bài Tập Môn Sinh Học Lớp 6 Trang 125: Tảo
  • Sách Giáo Khoa Khoa Học Lớp 5 ” Mzfreebook

    --- Bài mới hơn ---

  • Sách Trực Tuyến Giải Vở Bài Tập Khoa Học Lớp 5 Ebook Trong Mobi
  • Giải Bài Tập 4 Trang 121 Sinh Học 9
  • Trả Lời Câu 4 Trang 10
  • Giải Bài Tập Sgk Sinh Học 9 Bài 1: Men Đen Và Di Truyền Học
  • Giải Bài Tập Sgk Sinh Học 9 Bài 2: Lai Một Cặp Tính Trạng
  • Sách Giáo Khoa Khoa Học Lớp 5

    Sách Giáo Khoa Khoa Học Lớp 5 được bộ giáo dục và đào tạo phát hành.

    – Con người và sức khóe.

    – Vật chất và năng lượng.

    – Thực vật và động vật.

    – Môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

    Mỗi vấn đề trong Sách Giáo Khoa Khoa Học Lớp 5 giải đáp một cách cụ thể và chi tiết nhất, đúng với thực tế trong đời sống xã hội. Các em học sinh và giáo viên có thể tham khảo bộ bài soạn này để giúp các bạn có thể chuẩn bị và học bài tốt hơn trước khi lên lớp. Để giúp bài học sinh động chúng tôi còn đưa thêm một số hình ảnh để giúp học sinh hiểu biết cụ thể thêm các vấn đề trong thực tế đời sống và kỹ thuật.

    CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE – KHOA HỌC 5

    • Bài 1: Sự sinh sản
    • Bài 2 – 3: Nam hay nữ
    • Bài 4: Cơ thể chúng ta được hình thành như thế nào?
    • Bài 5: Cần làm gì để cả mẹ và em bé đều khỏe?
    • Bài 6: Từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì
    • Bài 7: Từ tuổi vị thành niên đến tuổi già
    • Bài 8: Vệ sinh ở tuổi dậy thì
    • Bài 9 – 10: Thực hành: Nói “Không!” đối với các chất gây nghiện
    • Bài 11: Dùng thuốc an toàn
    • Bài 12: Phòng bệnh sốt rét
    • Bài 13: Phòng bệnh sốt xuất huyết
    • Bài 14: Phòng bệnh viêm não
    • Bài 15: Phòng bệnh viêm gan A
    • Bài 16: Phòng tránh HIV/AIDS
    • Bài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDS
    • Bài 18: Phòng chống bị xâm hại
    • Bài 19: Phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ
    • Bài 20-21: Ôn tập: Con người và sức khỏe

    VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG

    • Đặc điểm và công dụng của một số vật liệu thường dùng
      • Bài 22: Tre, mây, song
      • Bài 23: Sắt, gang, thép
      • Bài 24: Đồng và hợp kim của đồng
      • Bài 25: Nhôm
      • Bài 26: Đá vôi
      • Bài 27: Gốm xây dựng: gạch, ngói
      • Bài 28: Xi măng
      • Bài 29: Thủy tinh
      • Bài 30: Cao su
      • Bài 31: Chất dẻo
      • Bài 32: Tơ sợi
    • A. Sự biến đổi của chất
      • Bài 35: Sự chuyển thể của chất
      • Bài 36: Hỗn hợp
      • Bài 37: Dung dịch
      • Bài 38 – 39: Sự biến đổi hóa học
    • B. Sử dụng năng lượng
      • Bài 40: Năng lượng
      • Bài 41: Năng lượng mặt trời
      • Bài 42 – 43: Sử dụng năng lượng chất đốt
      • Bài 44: Sử dụng năng lượng gió và năng lượng nước chảy
      • Bài 45: Sử dụng năng lượng điện
      • Bài 46 – 47: Lắp mạch điện đơn giản
      • Bài 48: An toàn và tránh lãng phí khi sử dụng điện
    • Bài 49 – 50: Ôn tập: Vật chất và năng lượng

    Bài 33 – 34: Ôn tập và kiểm tra học kì I

    THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT – KHOA HỌC 5

    • Bài 51: Cơ quan sinh sản của thực vật có hoa
    • Bài 52: Sự sinh sản của thực vật có hoa
    • Bài 53: Cây con mọc lên từ hạt
    • Bài 54: Cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ
    • Bài 55: Sự sinh sản của động vật
    • Bài 56: Sự sinh sản của côn trùng
    • Bài 57: Sự sinh sản của ếch
    • Bài 58: Sự sinh sản và nuôi con của chim
    • Bài 59: Sự sinh sản của thú
    • Bài 60: Sự nuôi và dạy con của một số loài thú
    • Bài 61: Ôn tập: Thực vật và động vật – Khoa học 5

    MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN

    • Bài 62: Môi trường
    • Bài 63: Tài nguyên thiên nhiên
    • Bài 64: Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sống con người
    • Bài 65: Tác động của con người đến môi trường rừng
    • Bài 66: Tác động của môi trường đến môi trường đất
    • Bài 67: Tác động của con người đến môi trường không khí và nước
    • Bài 68: Một số biện pháp bảo vệ môi trường
    • Bài 69: Ôn tập: Môi trường và tài nguyên thiên nhiên

    Bài 70: Ôn tập và kiểm tra cuối năm

    Download Sách Giáo Khoa Khoa Học Lớp 5

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trả Lời Câu Hỏi Khoa Học 5 Bài 49
  • Vở Bài Tập Khoa Học Lớp 5
  • ✅ Bài 36: Hỗn Hợp
  • Giải Vở Bài Tập Khoa Học 5 Bài 23: Sắt, Gang, Thép
  • Giải Vở Bài Tập Khoa Học 5 Bài 18: Phòng Tránh Bị Xâm Hại
  • Vở Bài Tập Khoa Học Lớp 5

    --- Bài mới hơn ---

  • Trả Lời Câu Hỏi Khoa Học 5 Bài 49
  • Sách Giáo Khoa Khoa Học Lớp 5 ” Mzfreebook
  • Sách Trực Tuyến Giải Vở Bài Tập Khoa Học Lớp 5 Ebook Trong Mobi
  • Giải Bài Tập 4 Trang 121 Sinh Học 9
  • Trả Lời Câu 4 Trang 10
  • Cuốn sách ” Vở bài tập khoa học lớp 5” do Nhà xuất bản Giáo dục phát hành nhằm giúp các em học sinh lớp 5 có tài liệu để thực hành, làm các bài tập.

    Nội dung các bài tập bám sát sách giáo khoa:

    CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE – KHOA HỌC 5

    Bài 1: Sự sinh sản

    Bài 2 – 3: Nam hay nữ

    Bài 4: Cơ thể chúng ta được hình thành như thế nào?

    Bài 5: Cần làm gì để cả mẹ và em bé đều khỏe?

    Bài 6: Từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì

    Bài 7: Từ tuổi vị thành niên đến tuổi già

    Bài 8: Vệ sinh ở tuổi dậy thì

    Bài 9 – 10: Thực hành: Nói “Không!” đối với các chất gây nghiện

    Bài 11: Dùng thuốc an toàn

    Bài 12: Phòng bệnh sốt rét

    Bài 13: Phòng bệnh sốt xuất huyết

    Bài 14: Phòng bệnh viêm não

    Bài 15: Phòng bệnh viêm gan A

    Bài 16: Phòng tránh HIV/AIDS

    Bài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDS

    Bài 18: Phòng chống bị xâm hại

    Bài 19: Phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ

    Bài 20-21: Ôn tập: Con người và sức khỏe

    Đặc điểm và công dụng của một số vật liệu thường dùng

    Bài 22: Tre, mây, song

    Bài 23: Sắt, gang, thép

    Bài 24: Đồng và hợp kim của đồng

    Bài 26: Đá vôi

    Bài 27: Gốm xây dựng: gạch, ngói

    Bài 28: Xi măng

    Bài 29: Thủy tinh

    Bài 30: Cao su

    Bài 31: Chất dẻo

    Bài 32: Tơ sợi

    A. Sự biến đổi của chất

    Bài 35: Sự chuyển thể của chất

    Bài 36: Hỗn hợp

    Bài 37: Dung dịch

    Bài 38 – 39: Sự biến đổi hóa học

    Bài 40: Năng lượng

    Bài 41: Năng lượng mặt trời

    Bài 42 – 43: Sử dụng năng lượng chất đốt

    Bài 44: Sử dụng năng lượng gió và năng lượng nước chảy

    Bài 45: Sử dụng năng lượng điện

    Bài 46 – 47: Lắp mạch điện đơn giản

    Bài 48: An toàn và tránh lãng phí khi sử dụng điện

    Bài 49 – 50: Ôn tập: Vật chất và năng lượng

    Bài 33 – 34: Ôn tập và kiểm tra học kì I

    THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT – KHOA HỌC 5

    Bài 51: Cơ quan sinh sản của thực vật có hoa

    Bài 52: Sự sinh sản của thực vật có hoa

    Bài 53: Cây con mọc lên từ hạt

    Bài 54: Cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ

    Bài 55: Sự sinh sản của động vật

    Bài 56: Sự sinh sản của côn trùng

    Bài 57: Sự sinh sản của ếch

    Bài 58: Sự sinh sản và nuôi con của chim

    Bài 59: Sự sinh sản của thú

    Bài 60: Sự nuôi và dạy con của một số loài thú

    Bài 61: Ôn tập: Thực vật và động vật – Khoa học 5

    MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN

    Bài 62: Môi trường

    Bài 63: Tài nguyên thiên nhiên

    Bài 64: Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sống con người

    Bài 65: Tác động của con người đến môi trường rừng

    Bài 66: Tác động của môi trường đến môi trường đất

    Bài 67: Tác động của con người đến môi trường không khí và nước

    Bài 68: Một số biện pháp bảo vệ môi trường

    Bài 69: Ôn tập: Môi trường và tài nguyên thiên nhiên

    Bài 70: Ôn tập và kiểm tra cuối năm

    CLICK LINK DOWNLOAD EBOOK TẠI ĐÂY

    --- Bài cũ hơn ---

  • ✅ Bài 36: Hỗn Hợp
  • Giải Vở Bài Tập Khoa Học 5 Bài 23: Sắt, Gang, Thép
  • Giải Vở Bài Tập Khoa Học 5 Bài 18: Phòng Tránh Bị Xâm Hại
  • Bài Tập Trường Từ Vựng Trang 21 Văn 8, Các Từ Thuộc Trường Từ Vựng Người Ruột Thịt Trong Văn Bản Trong Lòng Mẹ Của Nguyên Hồng.
  • Soạn Bài Trường Từ Vựng Sbt Ngữ Văn 8 Tập 1
  • Giải Bài Tập Vbt Sinh Học 7 Bài 21

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Vbt Sinh Học 7 Bài 21: Đặc Điểm Chung Và Vai Trò Của Ngành Thân Mềm
  • Giải Vbt Sinh Học 7 Bài 57: Đa Dạng Sinh Học
  • Giải Vbt Sinh Học 7 Bài 55: Tiến Hóa Về Sinh Sản
  • Vbt Lịch Sử 7 Bài 9: Nước Đại Cồ Việt Thời Đinh
  • Vbt Lịch Sử 9 Bài 7: Các Nước Mĩ
  • Gi bài VBT Sinh bài 21ả ọI. đi chung (trang 49, 50 VBTặ Sinh 7ọ )1. (trang 49 VBT Sinh 7):ọ Quan sát hình 21.1 (SGK), đánh (√) ho đi mấ ụt ý:ừ n, bi n, ng t, vùi p, bò ch ch p, nhanh, xo c, 2Ở ướ ướ ốm nh tiêu gi vào ng sao cho phù p.ả ợTr i:ả ờB ng 1. đi chung ngành Thân mả ề2. (trang 50 VBT Sinh 7):ọ Nêu các đi chung thân mặ ềTr i:ả ờĐ đi chung là: thân m, không phân t, co đá vôi, co khoang áo, tiêu hoaặ êphân hoa và quan di chuy th ng gi n.ơ ươ ảII. Vai trò (trang 50 VBT Sinh 7ọ )1. (trang 50 VBT Sinh 7)ọ Ch tên các di thân co ph ng emọ ươghi vào ng 2.ảTr i:ả ờSTT nghĩa th ti nự Tên di nạ ê1 Làm th ph cho ng iự ươ Ngao, sò, c, n, trai,…ố ê2 Làm th ăn cho ng khácứ c, n,…Ô ê3 Làm trang tríố Ng traiọ4 Làm trang tríậ c, ngao, sò,…ỏ ố5 Làm ch môi tr ng cạ ươ ướ Trai, n,…ê6 Co cho cây tr ngạ sên, vàng,…Ô ươ7 Làm ch trung gian truy nh giun sánậ cÔDOC24.VN 18 Co giá tr xu kh uị Bào ng sò huy t,…ư ê9 Co giá tr ch tị c, sò,…ỏ ỏGhi nh (trang 51 VBT Sinh 7)ớ ọTrai, sò, sên, vàng, co môi tr ng ng và ng khác nhauố ươ ươ ấnh ng co đi chung là: thân m, không phân t, co đá vôi, co khoangư ỏáo, tiêu hoa phân hoa và quan di chuy th ng gi n. Riêng c, ch tu cê ươ ộthích nghi ng săn và di chuy tích nên tiêu gi và quan diớ ơchuy phát tri n. Tr thân co còn chung co vể ềnhi t.ề ặCâu (trang 51 VBT Sinh 7)ỏ ọ1. (trang 51 VBT Sinh 7):ọ Vì sao khoa con nhanh cùng ngànhọ ơv con sên bò ch ch p?ớ ạTr i:ả ờVi chung co đi chung là: thân m, không phân t, co đá vôi, coề ỏkhoang áo, tiêu hoa phân hoa và quan di chuy th ng gi nê ươ ả2. (trang 51 VBT Sinh 7)ọ các ch và vùng bi ph ng em co các loài thânỞ ươm nào bán làm th ph m? Loài nào co giá tr xu kh u?ề ượ ẩTr i:ả ờCác loài thân bán làm th ph là: trai, n, sò, c, ch tu c,…ề ượ ộLoài co giá tr xu kh u: c, ch tu c, sò huy t, bài ng ,…ị ưVi chung co đi chung là: thân m, không phân t, co đá vôi, coề ỏkhoang áo, tiêu hoa phân hoa và quan di chuy th ng gi nê ươ ảDOC24.VN

    2020-12-22 07:29:20

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Vbt Sinh Học 7 Bài 24: Đa Dạng Và Vai Trò Của Lớp Giáp Xác
  • Giải Bài Tập Vbt Sinh Học 7 Bài 7
  • Giải Bài Tập Vbt Sinh Học 7 Bài 24
  • Giải Bài Tập Vbt Sinh Học 7 Bài 55
  • Giải Vbt Sinh Học 7 Bài 56: Cây Phát Sinh Giới Động Vật
  • Giải Bài Tập Sách Giáo Khoa Toán 7 Trang 36 Câu 19, 20, 21, 22, 23 Tập 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài 27 Trang 22 Sgk Toán 8 Tập 2
  • Giải Bài Tập Sách Giáo Khoa Toán 7 Trang 63 Câu 15, 16, 17, 18, 19 Tập 2
  • Giải Bài Tập Phần Những Hằng Đẳng Thức Đáng Nhớ (Tiếp Theo ) Sách Giáo Khoa Toán Lớp 8
  • Giải Sách Bài Tập Toán 8 Tập 1 Trang 14 Bài I.1, I.2, I.3
  • Giải Bài Tập Trang 14 Sgk Toán Lớp 8 Tập 1: Những Hằng Đẳng Thức Đáng Nhớ Giải Bài Tập Môn Toán Lớp
  • Giải sách bài tập Toán 6 trang 8 Giải sách bài tập Toán 6 trang 69

    Giải sách giáo khoa Toán 7 trang 36 tập 2 câu 19, 20, 21, 22, 23

    Viết ba đơn thức đồng dạng với đơn thức -2x 2 y rồi tính tổng của cả bốn đơn thức đó.

    Tính tổng của các đơn thức:

    Tính các đơn thức sau rồi tìm bậc của đơn thức nhận được:

    Điền các đơn thức thích hợp vào ô trống:

    Giải sách giáo khoa toán lớp 7 tập 2 trang 36 câu 19, 20, 21, 22, 23

    Giải sách giáo khoa Toán 7 trang 36 tập 2 câu 19

    Thay x = 0,5 và y = -1 vào biểu thức ta có:

    Vậy giá trị của biểu thức 16x 2y 5 – 2x 3y 2 tại x = 0,5 và y = -1 là – 17/4.

    Giải sách giáo khoa Toán 7 trang 36 tập 2 câu 20

    Có vô số các đơn thức đồng dạng với đơn thức -2x 2 y. Chẳng hạn:

    Ba đơn thức đồng dạng với -2x 2 y là:

    Tổng cả bốn đơn thức:

    Giải sách giáo khoa Toán 7 trang 36 tập 2 câu 21

    Giải sách giáo khoa Toán 7 trang 36 tập 2 câu 22

    a) Tích của hai đơn thức 12/15 x 4y 2 và 5/9 xy là:

    Đơn thức tích có bậc 8.

    Đơn thức tích có bậc 8.

    Giải sách giáo khoa Toán 7 trang 36 tập 2 câu 23

    Điền các đơn thức thích hợp vaod chỗ trống:

    c) = x 5 có nhiều cách điền khác nhau:

    Một ô là x 5 , thì ô còn lại là 2 đơn thức đồng dạng có hệ đối nhau chẳng hạn: x 5 ; 2x 2; -2x 2.

    + Dành thời gian hướng dẫn con cách tham khảo sách như thế nào chứ không phải mua sách về và để con tự đọc. Nếu để con tự học với sách tham khảo rất dễ phản tác dụng.

    + Sách tham khảo rất đa dạng, có loại chỉ gợi ý, có loại giải chi tiết, có sách kết hợp cả hai. Dù là sách gợi ý hay sách giải thì mỗi loại đều có giá trị riêng. Phụ huynh có vai trò giám sát định hướng cho con trong trường hợp nào thì dùng bài gợi ý, trường hợp nào thì đọc bài giải.

    Ví dụ: Trước khi cho con đọc bài văn mẫu thì nên để con đọc bài gợi ý, tự làm bài; sau đó đọc văn mẫu để bổ sung thêm những ý thiếu hụt và học cách diễn đạt, cách sử dụng câu, từ.

    + Trong môn Văn nếu quá phụ thuộc vào các cuốn giải văn mẫu, đọc để thuộc lòng và vận dụng máy móc vào các bài tập làm văn thì rất nguy hiểm.

    Phụ huynh chỉ nên mua những cuốn sách gợi ý cách làm bài chứ không nên mua sách văn mẫu, vì nó dễ khiến học sinh bắt chước, làm triệt tiêu đi tư duy sáng tạo và mất dần cảm xúc. Chỉ nên cho học sinh đọc các bài văn mẫu để học hỏi chứ tuyệt đối không khuyến khích con sử dụng cho bài văn của mình.

    + Trong môn Toán nếu con có lực học khá, giỏi thì nên mua sách giải sẵn các bài toán từ sách giáo khoa hoặc toán nâng cao để con tự đọc, tìm hiểu. Sau đó nói con trình bày lại. Quan trọng nhất là phải hiểu chứ không phải thuộc.

    Nếu học sinh trung bình, yếu thì phải có người giảng giải, kèm cặp thêm. Những sách trình bày nhiều cách giải cho một bài toán thì chỉ phù hợp với học sinh khá giỏi.

    Tags: bài tập toán lớp 7 học kỳ 2, vở bài tập toán lớp 7 tập 2, toán lớp 7 nâng cao, giải toán lớp 7, bài tập toán lớp 7, sách toán lớp 7, học toán lớp 7 miễn phí, giải toán 7 trang 36

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Bài 1, 2, 3, 4, 5 Trang 14 Sgk Sinh Học 12
  • Sinh Học 12 Bài 2: Phiên Mã Và Dịch Mã
  • Bài Tập Trắc Nghiệm Phiên Mã Và Dịch Mã
  • Giải Bài Tập Sgk Sinh 12 Nâng Cao Bài 2: Phiên Mã Và Dịch Mã
  • Hướng Dẫn Giải Bài Tập Sgk Sinh Học Lớp 12 Bài 2: Phiên Mã Và Dịch Mã
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100