Top 6 # Giải Vở Bài Tập Sinh Học 6 Bài 14 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Caffebenevietnam.com

Giải Vở Bài Tập Sinh Học 6

Giải Vở Bài Tập Sinh Học 6 – Bài 39: Quyết – Cây dương xỉ giúp HS giải bài tập, cung cấp cho học sinh những hiểu biết khoa học về đặc điểm cấu tạo, mọi hoạt động sống của con người và các loại sinh vật trong tự nhiên:

1. Quan sát cây dương xỉ (trang 78 VBT Sinh học 6)

a) Cơ quan sinh dưỡng

Trả lời:

b) Túi bào tử và sự phát triển của dương xỉ

Quan sát H.39.2 SGK em hãy trình bày ngắn gọn các giai đoạn phát triển từ cây dương xỉ có lá chứa túi bào tử đến cây dương xỉ non

Quan sát sự phát triển của bào tử dương xỉ qua các giai đoạn, em hãy nhận xét và so sánh với rêu?

Trả lời:

– Bào tử được chứa trong túi bào tử ở mặt dưới của lá →bào tử chín được phát tán ra ngoài →bào tử phát triển →nguyên tán →tạo giao tử → thụ tinh → phát triển thành cây con.

– Rêu cây con được hình thành trực tiếp từ bào tử dương xỉ con được hình thành → từ nguyên tán.

2. Một vài loại dương xỉ thường gặp (trang 79 VBT Sinh học 6)

Hãy kể tên một số loại dương xỉ thường gặp

Hãy cho biết em có thể nhận ra một cây thuộc dương xỉ nhờ đặc điểm nào của lá?

Trả lời:

– Tên một số loài dương xỉ thường gặp là: cây lông cu li, cây rau bợ

– Đặc điểm nhận ra chúng là: lá còn non thường cuộn tròn lại ở đầu.

3. Quyết cổ đại và sự hình thành than đá (trang 79 VBT Sinh học 6)

Hãy nêu nguồn gốc của than đá

Ghi nhớ (trang 80 VBT Sinh học 6)

Dương xỉ thuộc nhóm Quyết, là những thực vật đã có rễ, thân, lá thật có mạch dẫn

Sinh sản bằng bào tử. Bào tử mọc thành nguyên tán và cây con mọc ra từ nguyên tán sau quá trình thụ tinh

Câu hỏi (trang 80 VBT Sinh học 6)

1. (trang 80 VBT Sinh học 6): So sánh cơn sinh dưỡng của cây rêu và cây dương xỉ:

Trả lời:

– Dương xỉ đã có rễ thật, thân thật, lá thật còn rêu chưa có các cơ quan này chính thức

– Do đó dương xỉ có cấu tạo phức tạp hơn

3. (trang 80 VBT Sinh học 6): Than đá hình thành như thế nào?

4. (trang 80 VBT Sinh học 6): Hãy chọn từ thích hợp: rễ, thân, lá , cuộn tròn ở đầu, mạch dẫn, bào tử, nguyên tán điền vào chỗ trống trong các câu sau:

Trả lời:

Dương xi là những cây đã có rễ, thân, lá thật sự

Lá non của cây dương xỉ bao giờ cũng cuộn trong ở đầu

Khác với rêu bên trong thân và lá dương xỉ đã có mạch dẫn giữ chức năng vận chuyển nước, muối khoáng và chất dinh dưỡng.

Dương xỉ sinh sản bằng bào tử như rêu, nhưng khác rêu ở chỗ có nguyên tán do bao tử phát triển thành.

Đáp Án Vở Bài Tập Sinh Học 6

Quá Trình Hình Thành Mỏ Nội Sinh Và Mỏ Ngoại Sinh Khác Nhau Như Thế Nào, Mẫu Giấy Chứng Nhận Học Sinh Sinh Viên Thuộc Hộ Nghèo, Quy Định Về Chính Sách Hỗ Trợ Tiền Đóng Học Phí, Chi Phí Sinh Hoạt Đối Với Sinh Viên Sư Phạm, Nghiên Cứu Tác Động Của Hạt Nano Kim Loại Lên Khả Năng Tái Sinh, Sinh Trưởng, Phát Triển Và Tích Lũy, Phương Pháp Dạy Học Là Những Cách Thức Làm Việc Giữa Thầy Giáo Và Học Sinh, Nhờ Đó Mà Học Sinh Nắm V, Phương Pháp Dạy Học Là Những Cách Thức Làm Việc Giữa Thầy Giáo Và Học Sinh, Nhờ Đó Mà Học Sinh Nắm V, Nghiên Cứu Tác Động Của Hạt Nano Kim Loại Lên Khả Năng Tái Sinh, Sinh Trưởng, Phát Triển Và Tích Lũy, Giấy Xác Nhận Học Sinh Sinh Viên Thuộc Hộ Cận Nghèo, Quy Trình Quản Lý Và Tiếp Nhận Hồ Sơ Học Sinh, Sinh Viên, Tiêu Chuẩn Đánh Giá Thể Lực Học Sinh Sinh Viên, Bài Tham Luận Về Sàng Lọc Trước Sinh Và Sơ Sinh, Tiểu Luận Sinh Con Bằng Kỹ Thuật Hỗ Trợ Sinh Sản, Hướng Dẫn Viết Sơ Yếu Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên, Sơ Yếu Lý Lịch Học Sinh, Sinh Viên Trường Đại Học Hutech, An Sinh Xã Hội Dành Cho Sinh Viên Nước Ngoài, Danh Sách Học Sinh Thi Học Sinh Giỏi Quốc Gia, Thông Báo Tuyển Sinh Nghiên Cứu Sinh 2017, Đề án Hỗ Trợ Học Sinh Sinh Viên Khởi Nghiệp Đến Năm 2025, Quyết Định Kỷ Luật Học Sinh Sinh Viên, Đơn Sinh Chuyên Sinh Hoạt Cựu Chiến Binh, Luận Văn Về Giáo Dục Cho Shojc Sinh Sinh Viên, Danh Sách Học Sinh Sinh Viên, Giấy Xác Nhận Học Sinh Sinh Viên Đại Học Sài Gòn, Sinh Học 9 Khái Niệm Quần Thể Sinh Vật, Đề án Hỗ Trợ Học Sinh Sinh Viên Khởi Nghiệp, Luận Văn Giáo Dục Đạo Đức Cho Học Sinh Sinh Viên, Khái Niệm Sinh Trưởng Của Vi Sinh Vật, Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên Mẫu 2013, Mẫu Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên Của Bộ Giáo Dục, De Thi Hoc Sinh Gioi Quoc Gia Mon Sinh 2017, Sinh Trưởng Và Sinh Sản Của Chim Trĩ Đỏ Khoang Cổ, Đề Thi Học Sinh Giỏi Quốc Gia 2017 Môn Sinh, Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên 2014, Mẫu Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên Hutech, Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên 2013, Giấy Xác Nhận Học Sinh Sinh Viên, Luận Văn Về Giáo Dục Cho Sinh Viên Học Sinh, Đề Thi Học Sinh Giỏi Quốc Gia Môn Sinh Học Năm 2015, Điều 4 Chương 2 Quy Chế Học Sinh Sinh Viên, Nghị Định Quy Định Về Chính Sách Hỗ Trợ Tiền Đóng Học Phí, Chi Phí Sinh Hoạt Đối Với Sinh Viên Sư Ph, Nghị Định Quy Định Về Chính Sách Hỗ Trợ Tiền Đóng Học Phí, Chi Phí Sinh Hoạt Đối Với Sinh Viên Sư Ph, Giáo Dục Đạo Đức Cho Học Sinh Sinh Viên, Mẫu Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên, Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên Mua ở Đâu, Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên, Đề Thi Học Sinh Giỏi Sinh 8 2017, Đề Thi Học Sinh Giỏi Sinh 9 Năm 2016, Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên Mẫu, Ghi Danh Học Sinh Mới Và Học Sinh Trở Lại Trường, Sơ Yếu Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên, Đề Thi Học Sinh Giỏi Sinh Học Lớp 8 Cấp Huyện, Đề Thi Học Sinh Giỏi Sinh Lớp 9 Cấp Tỉnh, Đề Thi Học Sinh Giỏi Cấp Tỉnh Môn Sinh Học Lớp 11, Điều 6 Quy Chế Học Sinh Sinh Viên, Đề Thi Học Sinh Giỏi Sinh Lớp 11 Cấp Trường, Truyện Cổ Tích Sinh Con Rồi Mới Sinh Cha, Đề án Sàng Lọc Trước Sinh Và Sơ Sinh, Đề Thi Học Sinh Giỏi Sinh Cấp Tỉnh, Sinh Sản Sinh Dưỡng Tự Nhiên, Bản Khai Mẫu Hồ Sơ Học Sinh Sinh Viên, Hợp Đồng Trong Coi Xe Dạp, Xe Máy Cho Học Sinh Sinh Viên Và Giáo Viên, Có Quan Niệm Cho Rằng Trời Sinh Voi Trời Sinh Cỏ, Học Sinh Giỏi Môn Sinh 8, Sinh Lý Sinh Hóa Thực Vật, Đề Sinh Olympic Sinh 10, Đề Thi Học Sinh Giỏi Lớp 9 Môn Sinh Học, Đề Thi Học Sinh Giỏi 8 Môn Sinh, Đề Thi Học Sinh Giỏi 10 Môn Sinh, Đề Cương Môn Sinh Bài 41,42 Sinh 11, Sinh Học 8 Đề Thi Học Sinh Giỏi, Đề Thi Học Sinh Giỏi Sinh 8, Mẫu Hồ Sơ Học Sinh Sinh Viên, Mẫu Hồ Sơ Vay Vốn Học Sinh Sinh Viên, Sổ Tay Học Sinh Sinh Viên, Quy Chế Học Sinh Sinh Viên, Sinh Sản ở Thực Vật Sinh 11, Đề Thi Học Sinh Giỏi Sinh Lớp 12, Quan Niệm Trời Sinh Voi Trời Sinh Cỏ, Hãy Kể Tên Các Sinh Tố Tan Trong Nước Và Các Sinh Tố Tan Trong Chất Béo, Hãy Kể Tên Sinh Tố Tan Trong Nước Và Sinh Tố Tan Trong Chất Béo, Sgk Sinh Học Lớp 10, Sinh, ôn Tập Môn Sinh Thi Đại Học, Sinh 12, ôn Tập Sinh Học 11 Học Kì 2, Sinh 8 Đáp án, Bản Cam Kết Học Tập Của Học Sinh, Sinh 11, Bài 11 Sgk Sinh 8, ôn Tập Sinh Học 8, Bài Tập Lý Sinh Y Học, ôn Tập Sinh Học 7, ôn Tập Sinh Học 6, Bản Cam Kết Học Sinh, Đơn Xin Hỗ Trợ Học Sinh, Quy Hoi Cha Me Hoc Sinh, Sinh Lý, Sgv Sinh 7, ôn Tập Sinh Học 11, Đơn Xin Đi Làm Sau Sinh ,

Quá Trình Hình Thành Mỏ Nội Sinh Và Mỏ Ngoại Sinh Khác Nhau Như Thế Nào, Mẫu Giấy Chứng Nhận Học Sinh Sinh Viên Thuộc Hộ Nghèo, Quy Định Về Chính Sách Hỗ Trợ Tiền Đóng Học Phí, Chi Phí Sinh Hoạt Đối Với Sinh Viên Sư Phạm, Nghiên Cứu Tác Động Của Hạt Nano Kim Loại Lên Khả Năng Tái Sinh, Sinh Trưởng, Phát Triển Và Tích Lũy, Phương Pháp Dạy Học Là Những Cách Thức Làm Việc Giữa Thầy Giáo Và Học Sinh, Nhờ Đó Mà Học Sinh Nắm V, Phương Pháp Dạy Học Là Những Cách Thức Làm Việc Giữa Thầy Giáo Và Học Sinh, Nhờ Đó Mà Học Sinh Nắm V, Nghiên Cứu Tác Động Của Hạt Nano Kim Loại Lên Khả Năng Tái Sinh, Sinh Trưởng, Phát Triển Và Tích Lũy, Giấy Xác Nhận Học Sinh Sinh Viên Thuộc Hộ Cận Nghèo, Quy Trình Quản Lý Và Tiếp Nhận Hồ Sơ Học Sinh, Sinh Viên, Tiêu Chuẩn Đánh Giá Thể Lực Học Sinh Sinh Viên, Bài Tham Luận Về Sàng Lọc Trước Sinh Và Sơ Sinh, Tiểu Luận Sinh Con Bằng Kỹ Thuật Hỗ Trợ Sinh Sản, Hướng Dẫn Viết Sơ Yếu Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên, Sơ Yếu Lý Lịch Học Sinh, Sinh Viên Trường Đại Học Hutech, An Sinh Xã Hội Dành Cho Sinh Viên Nước Ngoài, Danh Sách Học Sinh Thi Học Sinh Giỏi Quốc Gia, Thông Báo Tuyển Sinh Nghiên Cứu Sinh 2017, Đề án Hỗ Trợ Học Sinh Sinh Viên Khởi Nghiệp Đến Năm 2025, Quyết Định Kỷ Luật Học Sinh Sinh Viên, Đơn Sinh Chuyên Sinh Hoạt Cựu Chiến Binh, Luận Văn Về Giáo Dục Cho Shojc Sinh Sinh Viên, Danh Sách Học Sinh Sinh Viên, Giấy Xác Nhận Học Sinh Sinh Viên Đại Học Sài Gòn, Sinh Học 9 Khái Niệm Quần Thể Sinh Vật, Đề án Hỗ Trợ Học Sinh Sinh Viên Khởi Nghiệp, Luận Văn Giáo Dục Đạo Đức Cho Học Sinh Sinh Viên, Khái Niệm Sinh Trưởng Của Vi Sinh Vật, Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên Mẫu 2013, Mẫu Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên Của Bộ Giáo Dục, De Thi Hoc Sinh Gioi Quoc Gia Mon Sinh 2017, Sinh Trưởng Và Sinh Sản Của Chim Trĩ Đỏ Khoang Cổ, Đề Thi Học Sinh Giỏi Quốc Gia 2017 Môn Sinh, Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên 2014, Mẫu Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên Hutech, Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên 2013, Giấy Xác Nhận Học Sinh Sinh Viên, Luận Văn Về Giáo Dục Cho Sinh Viên Học Sinh, Đề Thi Học Sinh Giỏi Quốc Gia Môn Sinh Học Năm 2015, Điều 4 Chương 2 Quy Chế Học Sinh Sinh Viên, Nghị Định Quy Định Về Chính Sách Hỗ Trợ Tiền Đóng Học Phí, Chi Phí Sinh Hoạt Đối Với Sinh Viên Sư Ph, Nghị Định Quy Định Về Chính Sách Hỗ Trợ Tiền Đóng Học Phí, Chi Phí Sinh Hoạt Đối Với Sinh Viên Sư Ph, Giáo Dục Đạo Đức Cho Học Sinh Sinh Viên, Mẫu Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên, Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên Mua ở Đâu, Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên, Đề Thi Học Sinh Giỏi Sinh 8 2017, Đề Thi Học Sinh Giỏi Sinh 9 Năm 2016, Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên Mẫu, Ghi Danh Học Sinh Mới Và Học Sinh Trở Lại Trường, Sơ Yếu Lý Lịch Học Sinh Sinh Viên,

Giải Vbt Sinh Học 6 Bài 14: Thân Dài Ra Do Đâu ?

Bài 14: Thân dài ra do đâu ?

1. Sự dài ra của thân (trang 27 VBT Sinh học 6)

Trả lời:

So sánh chiều cao của 2 nhóm cây

Trả lời:

* Nhóm cây ngắn gọn: Trả lời : thân cây không dài ra

* Nhóm cây không ngắn gọn : Trả lời : thân cây dài ra

– Từ thí nghiệm trên ,hãy cho biết thân cây dài ra do bộ phận nào ?

Từ thí nghiệm trên, hãy cho biết thân cây dài ra do bộ phận nào?

Hãy giải thích vì sao thân dài ra được?

Trả lời:

Tế bào mô phân sinh ngọn

Do sự phân chia và lướn lên của mô phân sinh

2. Giải thích những hiện tượng thực tế (trang 28 VBT Sinh học 6)

– Khi trồng đậu, bông, cà phê trước lúc cây ra hoa, tạo quả người ta thường ngắt ngọn vì

– Trồng cây lấy gỗ (bạch đàn, lim), lấy sợi ,vỏ (gai, đay), người ta thường tỉa cành xấu,cành sâu vì

Trả lời:

Khi bấm ngọn cây không cao lên, chất dinh dưỡng dồn xuống cho chồi hoa, chồi lá dẫn đến cho năng suất cao.

Tỉa cành xấu, cành sâu để tập trung chất dinh dưỡng cho thân chính giúp cây phát triển chiều cao.

Ghi nhớ (trang 28 VBT Sinh học 6)

– Thân cây dài ra do sự phân chia và lớn lên ở mô phân sinh ngọn.

– Để tăng năng suất cây trồng, tùy từng loại cây mà ngắt ngọn hoặc tỉa cành vào những giai đoạn thích hợp.

Bài tập (trang 28 VBT Sinh học 6)

1. (trang 28 VBT Sinh học 6): Hãy đánh dấu x vào ô cho ý trả lời đúng nhấy của câu sau:

Thân dài ra do:

Trả lời:

2. (trang 28 VBT Sinh học 6): Hãy đánh dấu x vào những cây có thân dài ra nhanh:

a) Mông tơi d) Đậu ván h) Bì

b) Mướp e) Tre i)Nhãn

c) Ổi g)Mít k)Bạch đàn

Trả lời:

Cây có thân dài ra nhanh là: mồng tơi, mướp, đậu ván, trẻ, bí.

3. (trang 28 VBT Sinh học 6): Hãy đánh dấu x vào những cây khi trồng được ngắt ngọn để cho thu hoạch cao:

a) Mồng tơi d) Dừa

b) Rau muống e) Chè

c) Rau đay

Trả lời:

Những cây khi trồng được ngắt ngọn để cho thu hoạch cao là: mồng tơi, rau muống, rau đay.

Các bài giải vở bài tập Sinh học lớp 6 (VBT Sinh học 6) khác:

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k9: chúng tôi

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Giải Vbt Sinh Học 8 Bài 14: Bạch Cầu

Bài 14: Bạch cầu – Miễn dịch

I – Bài tập nhận thức kiến thức mới

Bài tập 1 (trang 35 VBT Sinh học 8):

1. Sự thực bào là gì? Những loại bạch cầu nào thường tham gia thực bào?

2. Tế bào limphô B đã chống lại các kháng nguyên bằng cách nào?

3. Tế bào limphô T đã phá hủy các tế bào cơ thể bị nhiễm vi khuẩn, virut bằng cách nào?

Trả lời:

1. Sự thực bào là khi các vi sinh vật xâm nhập vào một mô nào đó của cơ thể, hoạt động đầu tiên của các bạch cầu để bảo vệ cơ thể.

Bạch cầu trung tính và bạch cầu mônô (đại thực bào) thường tham gia thực bào.

2. Tế bào limphô B đã tiết kháng thể vô hiệu hóa kháng nguyên trên bề mặt các tế bào vi khuẩn theo cơ chế chìa khóa – ổ khóa (kháng nguyên nào thì kháng thể ấy).

3. Tế bào limphô T (tế bào T độc) tiết các phân tử prôtêin đặc hiệu tạo lỗ thủng xâm nhập vào các tế bào nhiễm vi khuẩn, virut; sau đó phá hủy tế bào bị nhiễm bệnh.

Bài tập 2 (trang 36 VBT Sinh học 8):

1. Miễn dịch là gì?

2. Nêu sự khác nhau của miễn dịch tự nhiên và miễn dịch nhân tạo?

Trả lời:

1. Miễn dịch là khả năng cơ thể không bị mắc một bệnh nào đó.

2. Sự khác nhau giữa miễn dịch tự nhiên và miễn dịch nhân tạo là:

– Miễn dịch tự nhiên: bao gồm miễn dịch bẩm sinh (loài người không bị mắc một số bệnh của động vật như toi gà, lở mồm long móng…) và miễn dịch tập nhiễm (miễn dịch đạt được – khi người từng 1 lần bị mắc bệnh nhiễm khuẩn nào đó như sởi, quai bị, thủy đậu … thì sau đó sẽ không mắc lại nữa).

– Miễn dịch nhân tạo: Là miễn dịch có được sau khi đã từng được tiêm phòng (chích ngừa) vacxin của 1 bệnh nào đó (bệnh bại liệt, uốn ván, lao…).

II – Bài tập tóm tắt và ghi nhớ kiến thức cơ bản

Bài tập (trang 36 VBT Sinh học 8): Điền nội dung thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện những câu sau:

Trả lời:

Các bạch cầu tham gia bảo vệ cơ thể bằng các cơ chế thực bào, tạo kháng thể để vô hiệu hóa kháng nguyên, phá hủy các tế bào đã bị nhiễm bệnh.

Miễn dịch là khả năng cơ thể không bị mắc một bệnh nào đó. Miễn dịch có thể là miễn dịch tự nhiên hay miễn dịch nhân tạo.

III – Bài tập củng cố, hoàn thiện kiến thức

Bài tập 1 (trang 36 VBT Sinh học 8): Các bạch cầu đã tạo nên những hàng rào phòng thủ nào để bảo vệ cơ thể?

Trả lời:

Các bạch cầu tạo nên 3 hàng rào phòng thủ để bảo vệ cơ thể là :

– Thực bào do hoạt động của các bạch cầu trung tính và bạch cầu mônô (đại thực bào).

– Tạo kháng thể để vô hiệu hóa kháng nguyên do hoạt động của các bạch cầu limphô B.

– Phá hủy các tế bào đã bị nhiễm bệnh nhờ các bạch cầu limphô T.

Bài tập 2 (trang 36 VBT Sinh học 8): Bản thân em đã có miễn dịch với những bệnh nào từ sự mắc bệnh trước đó và những bệnh nào từ sự tiêm phòng (chích ngừa)?

Trả lời:

– Bản thân em đã miễn dịch với các bệnh từ sự mắc bệnh trước đó là: bệnh thủy đậu, bệnh sốt phát ban, bệnh quai bị, bệnh sởi…

– Miễn dịch với các bệnh từ sự tiêm phòng (chích ngừa) như: bệnh bại liệt, bệnh uấn ván, bệnh lao,…

Bài tập 3 (trang 37 VBT Sinh học 8): Người ta thường tiêm phòng (chích ngừa) cho trẻ em những loại bệnh nào?

Trả lời:

Người ta thường tiêm phòng (chích ngừa) cho trẻ em những loại bệnh sau : sởi, lao, ho gà, bạch hầu, uốn ván, bại liệt.

Bài tập 4 (trang 37 VBT Sinh học 8): Hãy đánh dấu × vào ô ở đầu câu trả lời đúng nhất.

Trả lời:

Các bạch cầu tham gia bảo vệ cơ thể bằng các cơ chế:

Các bài giải vở bài tập Sinh học lớp 8 (VBT Sinh học 8) khác:

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k7: chúng tôi

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube: