Top 5 # Soạn Ngữ Văn 8 Lời Giải Hay Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Caffebenevietnam.com

Soạn Bài Đi Đường Ngữ Văn 8 Tập 2 Hay Nhất

Soạn bài Đi Đường Ngữ văn 8 tập 2

Bài làm

Câu 1 (trang 40 sgk Ngữ văn 8 tập 2): Đọc kĩ các phần phiên âm, dịch nghĩa, dịch thơ, chú thích để hiểu rõ nghĩa các câu thơ.

Khi chúng ta đối chiếu giữa nguyên tác với bản dịch nghĩa, dịch thơ sẽ nhận thấy rõ ràng:

– Theo nguyên tác viết theo thể tứ tuyệt Đường luật thế nhưng dịch thơ theo thể lục bát. Mà thể thơ lục bát luôn được biết đến mặc dù uyển chuyển, tự nhiên nhưng đã làm giảm đi chất thép cứng cỏi trong bài gốc.

– Tiếp đến chính là việc dùng các điệp ngữ tẩu lộ – tẩu lộ, trùng san- trùng san- trùng san như để có thể gợi ra sự điệp trùng, cái vất vả người tù phải đối mặt, bản dịch làm mất điệp ngữ ở câu mở đầu trong bài.

– Trùng san nghĩa được hiểu đó chính là lớp núi trùng điệp nhưng bản dịch lại dịch là núi cao.

Câu 2 (trang 40 sgk Ngữ văn 8 tập 2): Tìm hiểu kết cấu bài thơ. (Gợi ý: dựa vào mô hình kết cấu bài tứ tuyệt Đường luật – khai, thừa, chuyển, hợp – đã được biết ở lớp dưới; chú ý mối liên hệ lô-gíc giữa các câu thơ và vị trí của câu thứ ba.

Bài thơ “Đi đường” cũng đã lại biểu hiện rõ nét kết cấu thể thơ tứ tuyệt đường luật, bám theo trình tự kết cấu này thì mang đến cho chúng ta nắm được mạch triển khai tứ thơ.

– Ở ngay câu đầu (khai) – mở ra ý thơ: Tác giả như cũng đã nhắc tới sự khó khăn là điều hiển nhiên của người đi đường. Không chỉ vậy thì ý thơ thấm thía từ sự trải nghiệm của người đi trên hành trình gian nan ấy.

– Câu thừa – mở rộng, triển khai, cụ thể hóa ý thơ: Tất cả những khó khăn, gian khổ của người đi đường lúc này đây cũng đã lại được cụ thể hóa bằng hình ảnh núi non lớp lang, trùng điệp như cũng thật hiểm trở là quãng đường mà người đi phải vượt qua.

– Câu chuyển – chuyển ý ( đó là những câu quan trọng để bộc lộ ý thơ trong bài thơ tứ tuyệt): Để rồi khi vượt qua hết những khó khăn, khổ cực sẽ lên đến đỉnh cao chót vót, chiến thắng

– Câu hợp – gắn kết: Nhận thấy được với các câu chuyển để tổng kết, thâu tóm ý thơ: đứng trên đỉnh cao nước non ngàn dặm thu vào tầm mắt.

Câu 3 (trang 40 sgk Ngữ văn 8 tập 2): Việc sử dụng các điệp ngữ trong bài thơ (cả ở chữ Hán và bản dịch thơ) có hiệu quả nghệ thuật như thế nào?

Điệp ngữ: trùng san, tẩu lộ nhằm để:

+ Tạo được một âm hưởng, nhịp điệu cho bài thơ càng sinh động, khí thế

+ Đồng thời cũng lại càng nhấn mạnh những khó khăn, gian khổ mà người đi đường phải vượt qua bao thử thách.

+ Hơn nữa cũng đã lại khẳng định tinh thần cứng cỏi của người khi vượt qua những điều chông gai, khó khăn.

Soạn bài Đi Đường Ngữ văn 8 tập 2

Câu 4 (trang 40 sgk Ngữ văn 8 tập 2): Phân tích câu 2 và câu 4 để làm rõ nỗi gian lao của người đi đường núi và nỗi vui sướng của người đứng trên cao ngắm cảnh. Hai câu thơ này, ngọài ý nghĩa miêu tả, còn ngụ ý gì nữa không?

Xét thấy nếu như câu 2 tập trung vẽ ra cảnh núi non trùng điệp kéo dài bao la qua thủ pháp điệp ngữ thì câu 4 vẽ ra tư thế đĩnh đạc, vẻ đường hoàng cũng như tâm thế sảng khoái bay bổng của thi nhân. Chúng ta cũng đã lại bắt gặp nhà thơ đang dang rộng bàn tay như có thể ôm cả non sông đất trời, đón nhận cảnh sắc thiên nhiên bao la, một thiên nhiên như cũng thật khoáng đạt trong niềm sung sướng của một con người vừa vượt qua một chẳng đường đi vất vả. Thông qua đây ta nhận thấy được hình tượng nhân vật trữ tình trong câu 4 cũng thật vững chãi và kì vĩ giữa cái bao la của đất trời.

Song, chúng ta nhận thấy được ở hai câu thơ không chỉ có ý nghĩa miêu tả mà còn là một bài học thấm thía, đó cũng lại còn là một bài học vô cùng sâu sắc mà ngắn gọn về đường đời. Chúng ta nếu như mà kiên trì, chịu khó vượt qua gian lao chồng chất, nhất định sẽ tới thắng lợi vẻ vang.

Câu 5 (trang 40 sgk Ngữ văn 8 tập 2): Theo em, đây có phải là bài thơ tả cảnh, kể chuyện không? Vì sao? Hãy nêu vắn tắt nội dung ý nghĩa bài thơ.

– Bài thơ “Đi đường” lúc này dường như cũng không đơn thuần là miêu tả và kể về hành trình đi đường.

– Tác giả cũng đã thật tài tình khi đã mượn chuyện đi đường với muôn vàn khó khăn, thử thách để vươn tới đỉnh cao. Và chính tác giả thì đã như muốn nhắn nhủ bài học kinh nghiệm về đường đời, nhắn nhủ về con đường cách mạng gian lao, lâu dài và nhất định thắng lợi.

– Bài thơ “Đi đường” với lời thơ bình dị, cô đọng, chân thực nhưng lại hàm chứa tính triết lý sâu sắc nhất!

Chúc các em học tốt!

Soạn Văn Lớp 8 Ngắn Gọn, Trả Lời Câu Hỏi Sgk Ngữ Văn 8 Đầy Đủ

– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Dấu ngoặc kép– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Luyện nói: thuyết minh về một thứ đồ dùng– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Đập đá ở Côn Lôn– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Ôn luyện về dấu câu– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Thuyết minh về một thể loại văn học– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Muốn làm thằng cuội – Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Nhớ rừng– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Ông đồ– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Câu nghi vấn– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Quê hương– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Khi con tu hú– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Câu nghi vấn, phần tiếp theo– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Thuyết minh về một phương pháp cách làm– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Tức cảnh Pắc Bó– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Câu cầu khiến– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Ôn tập về văn bản thuyết minh– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Ngắm trăng– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Đi đường, Tẩu lộ– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Câu cảm thán– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Câu trần thuật– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Viết bài tập làm văn số 5– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Thiên đô chiếu– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Câu phủ định– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Chương trình địa phương, phần văn– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Hịch tướng sĩ– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Hành động nói– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Nước Đại Việt ta– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Hành động nói tiếp theo– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Ôn tập về luận điểm– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Bàn về phép học– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Viết đoạn văn trình bày luận điểm– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Luyện tập xây dựng và trình bày luận điểm– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Viết bài tập làm văn số 6– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Thuế máu– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Hội thoại– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Đi bộ ngao du– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Hội thoại, phần tiếp theo– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Luyện tập: đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Lựa chọn trật tự từ trong câu– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Ông Giuốc – Đanh mặc lễ phục– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Luyện tập: lựa chọn trật tự từ trong câu– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Chương trình địa phương, phần văn– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Chữa lỗi diễn đạt– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Viết bài tập làm văn số 7– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Tổng kết phần văn– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Ôn tập và kiểm tra phần tiếng việt– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Văn bản tường trình– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Luyện tập về văn bản tường trình– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Ôn tập và kiểm tra phần tiếng việt, phần tiếp theo– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Văn bản thông báo– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Tổng kết phần văn, phần tiếp theo– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Chương trình địa phương, phần tiếng việt– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Tổng kết phần văn, phần tiếp theo– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Luyện tập làm văn bản thông báo– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Ôn tập phần làm văn – Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Ôn tập và kiểm tra phần tiếng việt– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Hai chữ nước nhà– Soạn Văn lớp 8: Soạn bài Làm thơ bảy chữ

Soạn văn lớp 8 Tập 2

Mẫu soạn văn lớp 8, văn mẫu lớp 8 hay

Soạn văn lớp 8 hay không chỉ là tài liệu hữu ích dành cho các bạn học sinh lớp 8 mà còn là tài liệu được các thầy cô giáo ứng dụng phổ biến cho nhu cầu giảng dạy của mình. Với việc soạn bài ngữ văn lớp 8 cùng với những hướng dẫn chi tiết có cụ thể kiến thức cốt lõi sẽ hỗ trợ các thầy cô đưa vào bài giảng và tiến hành giảng dạy cho các em học sinh đạt hiệu quả cao hơn. tài liệu soạn văn mẫu lớp 8 tập 1, tập 2 đều được cập nhật ngắn gọn và đầy đủ, chính vì thế các bạn học sinh cùng thầy cô giáo dễ dàng ứng dụng cho nhu cầu học tập, trau dồi kiến thức của mình đạt kết quả cao nhất.

Để học tốt ngữ văn 8 một trong số những bí quyết để học tốt môn văn là các em học sinh cần chuẩn bị sẵn sàng kiến thức từ nhà để việc học tập và nghe giảng trên lớp sẽ hiệu quả hơn. Việc đọc hiểu cũng như đánh dấu lại những vấn đề còn chưa hiểu để chú ý và lưu tâm hơn là điều rất cần thiết, trả lời những câu hỏi và bài tập trước ở nhà theo đúng với suy nghĩ của mình cũng là điều nên chuẩn bị khi học môn văn.

Soạn Bài Hội Thoại, Ngữ Văn Lớp 8, Trang 92 Sgk Tập 2, Ngắn, Hay

Học Tập – Giáo dục ” Văn, tiếng Việt ” Văn lớp 8

HOT Soạn văn lớp 8 hay, đầy đủ

Hội thoại là cách giao tiếp hai chiều tạo nên khi có hai người giao tiếp trở lên, có người nói và có người hồi đáp lại, cứ thế luân phiên nhau. Đến với phần soạn bài Hội thoại ngày hôm nay, các em học sinh sẽ hiểu hơn về khái niệm hội thoại, các dạng hội thoại và thế nào là vai xã hội trong hội thoại. Để việc soạn bài được dễ dàng hơn, các em có thể tham khảo tài liệu soạn văn lớp 8 của chúng tôi để biết nội dung chi tiết.

* Soạn bài Hội thoại, Ngữ văn lớp 8 (Tiết 1)

Bên cạnh nội dung đã học, các em cần chuẩn bị trước bài Chiếc lá cuối cùng với phần Soạn bài Chiếc lá cuối cùng để nắm vững những kiến thức Ngữ Văn lớp 8 của mình.

https://thuthuat.taimienphi.vn/soan-van-lop-8-hoi-thoai-31807n.aspx Soạn bài Lập dàn ý cho bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm, lớp 8 là một bài học quan trọng trong chương trình Ngữ Văn lớp 8 mà các em cần phải đặc biệt lưu tâm.

Soạn bài Viết bài tập làm văn số 6, văn nghị luận, soạn văn lớp 8 Soạn bài Tổng kết phần Văn trang 130 SGK Ngữ văn 8 tập 2 Soạn bài Ôn tập phần làm văn trang 151 SGK Ngữ văn 8 tập 2 Soạn Văn lớp 8 ngắn gọn, trả lời câu hỏi SGk Ngữ Văn 8 Học trực tuyến môn Ngữ văn lớp 6 ngày 8/4/2020, Phương pháp tả cảnh

soan bai hoi thoai trang 92 sgk ngu van 8

, soan bai hoi thoai ngu van lop 8, soan bai hoi thoai sieu ngan ,

Tuyển tập văn mẫu lớp 8 Bài văn mẫu lớp 8 được chúng tôi cung cấp dành cho những em học sinh lớp 8. Những bài văn mẫu mặc dù chỉ mang tính chất tham khảo nhưng cũng phần nào giúp cho các em nắm bắt được cách viết, cách triển khai ý và không …

Tin Mới

Soạn bài Muốn làm thằng Cuội

Khi soạn bài Muốn làm thằng Cuội trang 156 SGK Ngữ văn 8, tập , chúng ta sẽ hiểu hơn những tâm sự thầm kín của thi sĩ Tản Đà trước cuộc sống thực tại nơi trần thế nhàm chán, buồn tủi, ước mơ thoát tục được gửi gắm qua mộng tưởng được lên cung trăng bầu bạn với chị Hằng, đó cũng là nỗi lòng của những người ý thức được tài năng của bản thân nhưng lạc lõng, cô đơn trước thời cuộc.

Sơ đồ tư duy bài thơ Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác

Để ghi nhớ và phân tích bài thơ Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác, bên cạnh nội dung đã tìm hiểu trên lớp, các em có thể kết hợp với Sơ đồ tư duy bài thơ Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác để giúp cho việc học được hiệu quả nhất.

Soạn Văn Lớp 6 Bài Lời Văn Đoạn Văn Tự Sự Ngắn Gọn Hay &Amp; Đúng Nhất

Soạn văn lớp 6 bài Lời Văn Đoạn Văn Tự Sự ngắn gọn hay & đúng nhất: Câu 2 (trang 60 sgk Ngữ Văn 6 Tập 1): Đọc hai câu văn sau, theo em, câu nào đúng, câu nào sai?. Câu 3 (trang 60 sgk Ngữ Văn 6 Tập 1): Hãy viết câu giới các thiệu nhân vật: Thánh Gióng, Lạc Long Quân, Âu Cơ, Tuệ Tĩnh. Câu 4 (trang 60 sgk Ngữ Văn 6 Tập 1): Viết đoạn văn kể chuyện Thánh Gióng cưỡi ngựa sắt xông trận, ngựa phun lửa giết giặc Ân và đoạn kể chuyện Thánh Gióng khi roi sắt gãy, đã nhổ tre ngà tiếp tục đánh đuổi quân giặc.

Soạn văn lớp 6 bài Từ Mượn Soạn văn lớp 6 bài Thánh Gióng

Soạn văn lớp 6 bài Lời Văn Đoạn Văn Tự Sự ngắn gọn hay & đúng nhất

Câu 1 (trang 58 sgk Ngữ Văn 6 Tập 1):

Câu hỏi bài Lời Văn Đoạn Văn Tự Sự lớp 6 tập 1 trang 58 & 59

Đọc các đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

(1) Hùng Vương thứ mười tám có một người con gái tên là Mị Nương, người đẹp như hoa, tính nết hiền dịu. Vua cha yêu thương nàng hết mực, muốn kén cho con một người chồng thật xứng đáng.

(2) Một hôm có hai chàng trai đến cầu hôn. Một người ở vùng núi Tản Viên có tài lạ […]. Người ta gọi chàng là Sơn Tinh. Một người miền biển, tài năng cũng không kém […]. Người ta gọi chàng là Thủy Tinh. […], cả hai đều xừng đáng làm rể vua Hùng.

(Sơn Tinh, Thủy Tinh)

Câu 2 (trang 59 sgk Ngữ Văn 6 Tập 1):

Các câu văn đã giới thiệu nhân vật như thế nào? Câu văn giới thiệu trong đoạn thường dùng những từ, cụm từ gì?

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

(3) Thủy tinh đến sau, không lấy được vợ, đùng đùng nổi giận, đem quân đuổi theo đòi cướp Mị Nương. Thần Hô mưa, gọi gió làm thành dông bão rung chuyển cả đất trời, dâng nước sông lên cuồn cuộn đánh Sơn Tinh. Nước ngập ruộng đồng, nước ngập nhà cửa, nước dâng lên lưng đồi, sườn núi, thành Phong Châu như nổi lềnh bềnh trên một biển nước.

(Sơn Tinh, Thủy Tinh)

Câu 3 (trang 59 sgk Ngữ Văn 6 Tập 1):

Đoạn văn đã dùng những từ gì để kể những hành động của nhân vật? Gạch dưới những từ chỉ hành động đó. Các hành động được kể theo thứ tự nào? Hành động ấy đem lại kết quả gì? Lời kể trùng điệp (nước ngập…, nước ngập…, nước dâng…) gây được ấn tượng gì cho người dọc?

Đọc lại các đoạn văn (1), (2), (3) trong SGK và trả lời các câu hỏi:

b) Để dẫn đến ý chính ấy, người kể đã dẫn dắt từng bước bằng cách các ý phụ như thế nào? Chỉ ra các ý phụ và mối quan hệ của chúng với ý chính.

Sách giải soạn văn lớp 6 bài Lời Văn Đoạn Văn Tự Sự

Trả lời câu 1 soạn văn bài Lời Văn Đoạn Văn Tự Sự trang 58

– Các câu văn trên giới thiệu tên, họ, lai lịch, quan hệ của nhân vật trong truyện

+ Hùng Vương: có con gái là Mỵ Nương (tên, mối quan hệ)

+ Mỵ Nương: con vua, đẹp người, đẹp nết, được vua yêu ( tên, lai lịch, tính nết)

+ Sơn Tinh: ở Tản Viên, có tài, mọi người gọi Sơn Tinh ( Tên, lai lịch, tài năng)

+ Thủy Tinh: miền biển, tài năng ( tên, nơi ở, tài năng)

→ Giới thiệu rõ ràng, cụ thể

– Các câu văn trên thường dùng từ “có”, “là” và cụm từ ” người ta thường gọi “

Trả lời câu 2 soạn văn bài Lời Văn Đoạn Văn Tự Sự trang 59

– Đoạn văn trên sử dụng những động từ và cụm động từ để kể hành động nhân vật: đến, nổi giận, hô mưa, gọi gió, dâng nước, đánh…

– Hành động của nhân vật tăng dần mức độ, kịch tính, hành động sau là kết quả của hành động trước, cho tới cao trào

– Kết quả: nước ngập ruộng đồng, nước ngập nhà cửa, nước dâng lên lưng đồi, sườn đồi… biển nước.

– Lời kể trùng điệp tạo cảm giác tăng dần mức độ của hành động, dồn dập cảm xúc, gây ấn tượng mạnh, dữ dội về kết quả của hành động trả thù, theo đúng mạch truyện

Trả lời câu 3 soạn văn bài Lời Văn Đoạn Văn Tự Sự trang 59

– Người kể đã dẫn dắt bằng cách kể các ý chính sau đó đến các ý phụ. Ý phụ làm sáng tỏ ý chính.

Câu 1 (trang 60 sgk Ngữ Văn 6 Tập 1):

Câu hỏi phần luyện tập bài Lời Văn Đoạn Văn Tự Sự

Đọc các đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

a) Thế là Sọ Dừa đến ở nhà phú ông. Cậu chăn bò rất giỏi. Hằng ngày, Sọ Dừa lăn sau đàn bò ra đồng, tối đến lại lăn sau đàn bò về chuồng. Ngày nắng cũng như ngày mưa, bò con nào con nấy bụng no căng. Phú ông mừng lắm.

b) Ngày mùa, tôi tớ ra đồng làm cả, phú ông có ba cô con gái thay phiên nhau đưa cơm cho Sọ Dừa. Hai cô chị ác nghiệt, kiêu kì, thường hắt hủi Sọ Dừa; còn cô em út hiền lành, tính hay thương người, đối đãi với Sọ Dừa rất tử tế. (Sọ Dừa)

c) Cô không đẹp, chỉ xinh thôi. Và tính cô cũng như tuổi cô còn trẻ con lắm. Thấy khách hàng nói một câu bông đùa, cô đã tưởng người ta chòng ghẹo mình, díu đôi lông mày lại và ngoe nguẩy cái mình. Khách trông thấy chỉ cười. Nhưng cô cũng không giận ai lâu, chỉ một lát cô lại vui tính ngay! (Thạch Lam, Hàng nước cô Dần)

Đọc hai câu văn sau, theo em, câu nào đúng, câu nào sai?

a) Người gác rừng cưỡi ngựa, lao vào bóng chiều, nhảy lên lưng ngựa, đóng chắc yên ngựa.

Câu 3 (trang 60 sgk Ngữ Văn 6 Tập 1):

b) Người gác rừng đóng chắc yên ngựa, nhảy lên lưng ngựa, rồi lao vào bóng chiều.

Câu 4 (trang 60 sgk Ngữ Văn 6 Tập 1):

Hãy viết câu giới các thiệu nhân vật: Thánh Gióng, Lạc Long Quân, Âu Cơ, Tuệ Tĩnh.

Viết đoạn văn kể chuyện Thánh Gióng cưỡi ngựa sắt xông trận, ngựa phun lửa giết giặc Ân và đoạn kể chuyện Thánh Gióng khi roi sắt gãy, đã nhổ tre ngà tiếp tục đánh đuổi quân giặc.

Trả lời câu hỏi bài Lời Văn Đoạn Văn Tự Sự phần luyện tập

Trả lời câu 1 phần luyện tập bài Lời Văn Đoạn Văn Tự Sự

a, Đoạn văn kể về việc Sọ Dừa chăn bò giỏi. Điều này được giải thích:

+ Dù là người có thân hình dị dạng, Sọ Dừa vẫn làm được công việc của mình

+ Hoàn thành công việc: lúc nào đàn bò cũng no căng bụng

+ Ngay cả phú ông cũng phải thán phục

b, Đoạn văn kể về việc đối xử nhẫn tâm của hai cô chị, và sự đối xử có tình người của người em Út đối với Sọ Dừa

Trả lời câu 2 phần luyện tập bài Lời Văn Đoạn Văn Tự Sự

Câu b đúng vì sự việc diễn ra phù hợp với diễn biến tự nhiên của hành động: đóng yên ngựa sau đó nhảy lên lưng ngựa và lao vào bóng chiều.

Câu a sai vì đã cưỡi ngựa rồi, nghĩa là nhảy lên lưng ngựa, thì không thể đóng chắc yên ngựa. Câu này không đúng với thực tế.

Trả lời câu 3 phần luyện tập bài Lời Văn Đoạn Văn Tự Sự

– Giới thiệu Thánh Gióng

Vào đời vua Hùng thứ sáu có chàng trai dẹp giặc Ân cứu nước được vua phong là Phù Đổng Thiên Vương

– Giới thiệu Lạc Long Quân

Lạc Long Quân là con trai thần Long Nữ ở miền đất Lạc Việt, mình rồng, có phép lạ, sống dưới nước.

– Giới thiệu Âu Cơ

Ngày xưa, ở miền đất Lạc Việt có nàng Âu Cơ thuộc dòng họ Thần Nông xinh đẹp tuyệt trần.

– Giới thiệu Tuệ Tĩnh

Tuệ Tĩnh là thầy thuốc giỏi có tấm lòng lương thiện.

Trả lời câu 4 phần luyện tập bài Lời Văn Đoạn Văn Tự Sự

Khi nhà vua cho sứ giả mang áo giáp sắt, ngựa sắt, roi sắt tới, Gióng vươn mình trở thành một tráng sĩ lao ra trận. Gióng nhằm thẳng quân thù mà đánh, bỗng roi sắt gãy, Gióng nhổ bụi tre ven đường đánh tiếp tới khi giặc Ân tan tác mới thôi.

Tags: soạn văn lớp 6, soạn văn lớp 6 tập 1, giải ngữ văn lớp 6 tập 1, soạn văn lớp 6 bài Lời Văn Đoạn Văn Tự Sự ngắn gọn, soạn văn lớp 6 Lời Văn Đoạn Văn Tự Sự siêu ngắn